Phân biệt và hướng dẫn dùng các loại ống ngắm trong game PUBG Mobile

  • 0
  • 888
Phân biệt và hướng dẫn dùng các loại ống ngắm trong game PUBG Mobile Phân biệt và hướng dẫn dùng các loại ống ngắm trong game PUBG Mobile

PUBG Mobile vẫn luôn là game cố gắng sống sót số một hiện nay. Ngoài những vũ khí và mẹo sống sót trong PUBG mà người dùng từng biết thì việc lựa chọn vũ khí nào và sử dụng chúng ra sao cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có thể trụ tới cuối cùng.

Súng ngắm là một trong những vũ khí lợi hại và nguy hiểm nhất trong game bắn súng cố gắng sống sót này, sự nguy hiểm của nó càng tăng lên nếu biết và sử dụng đúng các loại ống ngắm phù hợp. 

Phân biệt và hướng dẫn dùng các loại ống ngắm trong game PUBG Mobile

Một số loại ống ngắm mà chúng ta có thể thấy trong PUBG Mobile là Holographic Sight, Red Dot, Scope 2x, Scope 4x, Scope 6x, Scope 8x. Có những loại sẽ chỉ tương thích với một loại súng nhất định, nhưng cũng có những loại có thể sử dụng chung và độ phóng, ngắm cũng tương đối khác nhau. Nếu muốn biết hướng dẫn sử dụng ống ngắm trong PUBG Mobile ra sao, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn sử dụng ống ngắm Holographic Sight trong PUBG Mobile

Holographic Sight là loại ống ngắm phổ thông và hữu dụng nhất, nó có một số đặc điểm sau:

  • Là loại ống ngắm với hồng tâm đỏ ở giữa (hình bên dưới)
  • Có thể sử dụng cho hầu hết các loại súng có trong PUBG Mobile. Từ súng tiểu liên, shotgun hay thậm chí súng bắn tỉa các loại cũng có thể sử dụng Holographic Sight
  • Tầm xa của Holographic Sight là x2
  • Rất thích hợp để tấn công tầm gần 

Hướng Dẫn sử dụng ống ngắm Red Dot Sight trong PUBG Mobile

Red Dot Sight tương đối giống với Holographic Sight, đặc điểm của nó như sau:

  • Là loại ống ngắm có chấm đỏ ở giữa (chấm đỏ chứ không phải hồng tâm đỏ). Ngoài đời thì Red Dot Sight là loại ống ngắm sử dụng tia laze chiếu vào mục tiêu nên có thể làm mới, điều chỉnh vị trí hồng tâm
  • Red Dot Sight cũng phù hợp và có thể sử dụng cho nhiều loại súng khác nhau
  • Loại ngắm này cũng có tầm xa x2 như Holographic Sight hay Scope 2x
  • Áp dụng tấn công các mục tiêu tầm gần 

Các loại ống ngắm Scope trong PUBG Mobile

Đây là loại ống ngắm đặc biệt và có nhiều tiêu cự khác nhau. Khác với Holographic Sight hay Red Dot Sight, Scope có các đặc điểm sau:

Là loại ống ngắm có nhiều tiêu cự khác nhau với tầm xa 2x, 4x, 6x hoặc cao nhất là 8x.

Các loại Scope 2x có thể được tìm thấy đơn giản trong game, nhưng 4x và 6x thì khó hơn một chút. Tìm được ống ngắm 8x có thể coi là một may mắn tuyệt vời, ngang với túi trị thương Med kit

Trong PUBG Mobile, tầm xa của các ống ngắm này được thể hiện ngay trong tên gọi của chúng, Scope 2x, Scope 4x, Scope 6x và Scope 8x

Ống ngắm Scope chỉ có thể lắp cho súng tiểu liên và các loại súng bắn tỉa chuyên dụng, không trang bị được cho súng shotgun hay SMG 

Một điều mà người dùng cần chú ý, đó là ngắm càng xa thì độ giật càng cao, nên tốt nhất hãy cố gắng kiếm thêm giảm thanh hoặc đồ chống giật cho súng để đảm bảo hiệu quả cao nhất. 

Với nhiều người thì Scope 4x là thích hợp nhất để chơi PUBG Mobile, nhất là với những ai chơi game cố gắng sống sót này trên điện thoại vì màn hình thường khá nhỏ. 

Tuy nhiên, Scope 6x và 8x sẽ vẫn là lựa chọn tốt và tuyệt vời nhất nếu bạn sở hữu chúng. Có thể tấn công đối phương từ khoảng hướng dẫn cực xa mà không lo lộ vị trí. Hãy quan sát bức ảnh trên, đó là sự khác nhau giữa các Scope 4x, 6x và 8x trong khi chơi PUBG Mobile. 

Tuy nhiên nếu cấu hình máy không thực sự đủ mạnh, đôi khi sử dụng 8x Scope sẽ gây hiện tượng lag hoặc giật nhẹ do máy không kịp thích ứng với ống ngắm này.

Hướng Dẫn sử dụng các ống ngắm trong PUBG Mobile

Thông thường, khi nhặt được các ống ngắm Holographic Sight, Red Dot, Scope 2x, game sẽ tự động trang bị chúng vào vũ khí mà thánh game đang có (nếu tương thích). Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhất là khi trong túi hoặc trên vũ khí của bạn đã được trang bị sẵn một ống ngắm khác thì chúng ta sẽ cần thay thế chúng bằng tay. 

Hướng Dẫn thay thế ống ngắm trong game rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào Túi đồ, chọn loại ống ngắm muốn sử dụng và chạm tiếp vào biểu tượng đặt vị trí ống ngắm tương ứng với loại súng cần sử dụng (xem bài 'Hướng Dẫn sắp xếp và sử dụng vật phẩm trong PUBG Mobile'). 

Tuy nhiên một điều cũng cần nhắc lại, đó là Scope không tương thích với toàn bộ súng, nên nếu khi vào trong Túi đồ và thấy ống ngắm của mình có biểu tượng không phù hợp (vòng tròn với gạch chéo đỏ) thì nghĩa là chúng ta không thể sử dụng chúng với các vũ khí đang có. Hãy đi tìm một loại súng khác khi còn có thể.

Đó là toàn bộ các loại ống ngắm mà PUBG Mobile đang có, mỗi loại sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tùy vào tình hình hiện tại hoặc các loại vũ khí đang có mà sử dụng từng loại cho phù hợp. Một lời khuyên cuối, đó là khi cảm giác hoặc đang ở không gian không an toàn, không nên cố tìm loại súng phù hợp với Scope, vì cho dù có thể sử dụng 8x Scope nhưng nếu bạn chết trước khi sử dụng nó thì mọi thứ đều vô ích. Nên nhớ, PUBG Mobile là game bắn súng cố gắng sống sót, nơi mạng sống và người sống sót cuối cùng là quan trọng nhất.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook