PUBG Mobile: Tổng hợp những mẹo đơn giản để trở thành Pro trong game

  • 0
  • 698
PUBG Mobile: Tổng hợp những mẹo đơn giản để trở thành Pro trong game PUBG Mobile: Tổng hợp những mẹo đơn giản để trở thành Pro trong game

Nhiều người cứ nghĩ rằng trở thành người chơi game PRO trong PUBG Mobile thì phải có những lối chơi chiến đấu cao siêu đi cùng những kinh nghiệm chiến thuật dày dặn trong game, nhưng bạn đâu biết rằng những người chơi game PRO chỉ cần lưu ý những điều nhỏ nhất ở trong game và thực hiện chính xác những mẹo nhỏ này, để thực hiện được những điều này thì không hề phức tạp một chút nào, ngược lại rất đơn giản.

Bạn nhớ chỉ cần áp dụng chính xác theo từng thời điểm trong game là được, TCN đã tổng hợp lại những mẹo đơn giản dưới đây để bạn ghi nhớ và thực hiện khi chơi PUBG Mobile, hãy theo dõi xem những mẹo này là gì nhé.

PUBG Mobile cho iOS 

PUBG Mobile cho Android

1. Lưu ý khi kiểm tra nhà có cầu thang 

PUBG Mobile: Tổng hợp những mẹo đơn giản để trở thành Pro trong game

Điều này cực kỳ nguy hiểm khi bạn xâm nhập vào những tòa nhà có tầng bên trên, bạn không thể biết rằng trên gác có điều gì đang chờ đợi bạn vì nếu có kẻ địch, chúng sẽ nghe thấy bước chân của bạn ở tầng dưới và sẽ ngồi im môt chỗ trên gác để chờ đợi. Và kẻ địch sẽ chiếm được hoàn toàn lợi thế khi đứng từ trên cầu thang mà tấn công xuống dưới.

Kinh nghiệm cho bạn là khi vào trong nhà, bạn nên kiểm tra tất cả khu vực ở tầng dưới. Nếu chúng có dấu hiệu của việc bị loot đồ rồi thì rất có thể kẻ địch vẫn còn đang ở trên tầng, và chỉ cần đợi bạn thò mặt lên là 'phơ', bạn nên chuẩn bị một vài quả lựu choáng nếu nghi ngờ kẻ địch vẫn còn đang ở trên tầng chờ đợi bạn. Chỉ cần quăng lên thì kẻ địch sẽ bị mù tạm thời và lúc đó hãy nhanh chân chạy lên để tặng kẹo đồng cho chúng.

2. Luôn luôn phải có mũ và giáp 

Điều này là bắt buộc, mặc dù khi trong game không phải lúc nào bạn cũng kiếm được giáp và mũ lv3 ngay khi vừa mới đặt chân xuống bản đồ, nhưng hãy nhặt bất kỳ giáp hoặc mũ nào tìm được, còn hơn là bạn cứ đi người không, vì kể cả khi bạn có vũ khí, phụ kiện tốt đến đâu đi nữa mà không có vật bảo vệ thì khi gặp địch bạn sẽ chết rất nhanh chóng.

Chúng chỉ cần một khẩu SMG và cho vài viên vào đầu bạn là bạn đã gục rồi, vậy nên đừng quên trang bị cho mình những trang bị bảo vệ nhé, và quan trọng hơn nữa, bạn nên thay thế một chiếc mũ LV3 sắp hỏng bằng một chiếc mũ LV1 mới nguyên nhé, vì lúc đó nó còn bảo vệ tốt hơn mũ LV3 đấy.

3. Sử dụng Bandage phù hợp với tình huống 

Vật phẩm hồi phục này ít được người chơi game ưu ái và để trong balo của mình, tuy vậy, nếu bạn không tìm được First Aid Kit hoặc Med Kit thì bạn nên sử dụng Bandage, và kể cả khi bạn đã có hai vật phẩm hồi phục nhanh chóng ở bên trên thì cũng nên giữ một ít Bandage.

Vì ở trong trường hợp bạn vừa mới chiến đấu và bị mất một lượng máu không lớn lắm, trong khi đó kẻ địch xung quanh đã không còn thì bạn nên sử dụng Bandage để tiết kiệm First Aid Kit và Med Kit, mặc dù Bandage tốn thời gian nhưng ở trong trường hợp này thì bạn nên dùng.

4. Tận dụng góc nhìn thứ 3 

Điều này có lẽ nhiều người chơi game chưa biết hướng dẫn tận dụng để quan sát mọi góc nhìn xung quanh, ở góc nhìn thứ 3 này, bạn sẽ có những lợi thế không ngờ khi đứng ở trong góc nhà, xoay tầm nhìn về mọi hướng để xem bên ngoài có kẻ địch di chuyển hay không.

Hoặc đứng ở gốc cây hay tảng đá và xoay chuột sang hai bên để theo dõi kẻ địch mà không sợ bị lộ vị trí và đừng quên là kẻ địch cũng có thể sử dụng lợi thế này để theo dõi bạn đấy.

5. Đừng nóng vội khi tiêu diệt kẻ địch 

Ở chế độ Duo hay Squad, bạn sẽ không tiêu diệt hẳn được kẻ địch như ở chế độ Solo mà chúng sẽ bị gục xuống rồi chờ đồng đội đến cứu, lúc này đừng có vội vàng mà tiêu diệt kẻ địch, nếu bạn có Scope, hãy núp yên ở đó và chờ xem có đồng đội nào đến cứu chúng hay không.

Nếu có, hãy để đồng đội của chúng tiến lại gần và tiêu diệt nốt những tên còn lại, chỉ cần để ý rằng hướng bò của tên bị knock down và quan sát theo hướng đó để lần ra tên còn lại, vì thường thường chúng sẽ bò đến hướng gần đồng đội nhất để nhờ trợ giúp, còn nếu chúng bò vào cover thì lúc đó hãy tiêu diệt.

6. Chiếm ưu thế khi dùng tầng trên để camp 

Nếu bạn ở tầng trên thì nên sử dụng một khẩu AR có Scope X4 đổ lên để camp, cài đặt kèm đó là một khẩu Shotgun cho kẻ địch xâm nhập vào trong nhà. Ngoài ra thì khi ở tầng trên, đứng trong góc bạn có thể quan sát tổng quát hơn tình hình bên ngoài.

Kinh nghiệm cho bạn là đừng có camp ở căn nhà nào mà xung quanh là đồi núi, ở đó kẻ địch có thể quan sát mọi chỗ bạn đứng trong tầng 2, còn bạn thì không biết kẻ địch đang đứng trên vách và nhìn xuống, nếu lọt vào trong tình huống như thế, rất có thể đó là lúc bạn sẽ bị mất máu mà không biết do đâu đấy.

7. Hãy dùng vũ khí phù hợp với tình huống 

Điều này chắc chỉ có người chơi game nào mới tham gia thì sẽ không biết mà thôi, nếu như bạn đang ở trong một tòa nhà thì Shotgun hoặc SMG là thích hợp nhất, còn nếu đang ở ngoài đường thì Assault Rifle sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, và nếu ở tầm xa thì chả có gì bằng Sniper Rifle cả, tuy nhiên với phiên bản Mobile của PUBG này thì khẩu AKM sẽ thích hợp khi bạn chiến đấu ở ngoài trời lẫn tấn công tầm xa đấy.

8. Tận dụng chế độ tự động chạy 

Nếu bạn tìm mãi mà không có phương tiện di chuyển nào thì nên sử dụng xe 'hai cẳng' của mình để di chuyển, chế độ chạy tự động sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng mà không cần nhiều thao tác, chỉ cần kéo nút joystick lên cùng để kích hoạt chế độ này. Vừa chạy bạn vừa có thể quan sát xung quanh, nếu gặp phải tấn công của kẻ địch thì hãy cố gắng nhảy, hoặc di chuyển theo kiểu zig zac để gây khó khăn khi chơi cho kẻ địch.

9. Không nóng vội khi tiêu diệt mục tiêu ở khoảng hướng dẫn xa 

Nhiều người chơi game khi sử dụng Assault Rifle mà có Scope tầm xa thì sẽ không giữ được bình tĩnh mà cứ ngắm rồi nhả đạn liên tục vào kẻ địch đang ở xa, lúc này kẻ địch sẽ phát hiện được bạn đang ngắm vào mình khi đang di chuyển, chúng sẽ dùng mọi hướng dẫn để di chuyển thật nhanh đến nơi ẩn nấp, còn bạn thì cứ tiếp tục nhả đạn theo hướng dẫn 'quạt' liên tục và hy vọng rằng đạn sẽ trúng mục tiêu.

Đó không phải là một phương án hay cho lắm, lúc này, bạn nên bình tính và điều chỉnh chính xác tâm súng vào mục tiêu rồi chọn chế độ bắn Single (từng viên một) và chỉnh tâm theo hướng dẫn di chuyển của chúng để khai hỏa. Chắc chắn kẻ địch sẽ bị hạ chỉ sau 4 - 5 phát súng.

10. Đừng dùng xe để làm chỗ núp hoặc cover 

Bạn đang di chuyển và bị tấn công, bắt buộc bạn phải xuống xe và tìm một chỗ núp thì đừng có núp ngay sau chiếc xe đấy nhé, nó không hề an toàn một chút nào khi mà kẻ địch có thể nã đạn liên tục vào xe, nó sẽ nổ và chuyện bạn bị chuyển về sảnh là không thể tránh khỏi, chưa kể mọi chiếc xe trong PUBG Mobile đều không che chắn đầy đủ được cho bạn. Kẻ địch sẽ lợi dụng điều đó để tấn công bạn cho đến chết.

11. Bắn nổ lốp xe 

Mẹo này thì hơi khó một chút, nếu bạn có lối chơi ngắm bắn tốt bằng Scope thì hãy sử dụng phương án này, khi phát hiện có kẻ địch lái xe ngang qua tầm ngắm của mình thì hãy ngắm trúng lốp xe và bắn vào đó, xe sẽ chạy yếu hơn và lúc này bạn sẽ đơn giản bắn tiêu diệt hơn kẻ địch đang ngồi trong đó hơn đấy.

Còn nếu không chắc chắn thì hãy bắn luôn vào kẻ địch đang lái xe, vì nếu bắn không trúng vào lốp, đạn sẽ găm vào thân xe và kẻ địch sẽ biết đang bị tấn công, nếu đó là một team thì chúng sẽ xuống xe tìm bạn, còn nếu chỉ có một thì chúng sẽ tháo chạy theo kiểu 'lái xe say rượu' để tránh bị tấn công vào xe.

Trên đây là một vài mẹo đơn giản giúp bạn chiếm được TOP một trong PUBG Mobile, hãy nắm chắc những mẹo đơn giản này và bạn sẽ thấy hiệu quả của nó khi vận dụng vào đúng tình huống trong game. Chắc chắn bạn sẽ dành được TOP 1 một hướng dẫn hết sức đơn giản.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook