Cửu Dương VNG: Tổng quan môn phái Cái Bang

  • 0
  • 530
Cửu Dương VNG: Tổng quan môn phái Cái Bang Cửu Dương VNG: Tổng quan môn phái Cái Bang

Trong các danh tác kiếm hiệp của Kim Dung, Cái Bang là bang phái có lịch sử lâu đời sánh ngang với những bậc danh môn chính phái trên giang hồ, sở hữu bang chúng đông đảo. Và trong Cửu Dương VNG, Cái Bang cũng không phụ danh xưng “thiên hạ đệ nhất bang” này khi sở hữu bộ võ học uy mãnh, trấn áp quần hùng.


Bối cảnh cùng lịch sử môn phái


Cửu Dương VNG: Tổng quan môn phái Cái Bang

Cái Bang uy mãnh trong Cửu Dương VNG.

Lịch sử Cái Bang có từ rất lâu đời (vào khoảng thời Đường). Đến cuối thời Tống, bang phái này đã giương cờ khởi nghĩa chống Kim và trở thành đệ nhất bang thuộc chính phái trên giang hồ. Mặc dù là nhóm người có địa vị xã hội thấp nhất với nòng cốt chủ yếu là ăn mày và những người dân lao động nghèo khổ, nhưng đều là những người kiên cường, phẩm hướng dẫn cao thượng. Điểm làm nên uy danh của Cái Bang chính là lực lượng đông đảo, rất đoàn kết, phò tá chính nghĩa, chống chọi với cường hào ác bá cùng các thế lực hắc ám trong võ lâm.



Thân hình cường tráng, khí phách kinh người, không hổ danh Thiên hạ đệ nhất bang.

Cái Bang trong Cửu Dương VNG được nhà sản xuất Snail Games lấy cảm hứng từ các bậc trưởng lão Cái Bang trong phim, truyện võ hiệp Kim Dung. Tạo hình nhân vật đầy vẻ phong trần ở trang phục, râu tóc và thân hình vạm vỡ toát ra uy áp kinh người, tràn đầy vẻ bá khí lẫm liệt. Việc xây dựng dựa trên nguyên gốc tiểu thuyết này mang tới một hình tượng Cái Bang vô cùng gần gũi, thánh game sẽ được gặp lại những nhân vật nổi tiếng của bang phái này, đồng thời sẽ được truyền thụ bộ võ công cương mãnh Giáng Long Thập Bát Chưởng uy danh.


Giáng Long Thập Bát Chưởng uy chấn giang hồ.

Cái Bang là môn phái cận chiến sở hữu nội năng quần chiến mạnh mẽ, điều này khiến bản thân môn đệ Cái Bang có thể cùng lúc giải phóng lượng lớn sát thương vào kẻ địch bủa vây xung quanh. Đây là thành viên gây sát thương chủ lực không thể thiếu trong mọi tổ đội chiến.


Giáng Long uy mãnh, trấn áp quần hùng


Cái Bang thần công Giáng Long Thập Bát Chưởng, trong thời Bắc Tống vốn là 28 chưởng, lúc ấy bang chủ Tiêu Phong võ công cái thế, lại vì thân phận người Khiết Đan nên bị trục xuất khỏi bang, ông đơn giản hóa, đem 28 chưởng giảm mười chưởng, trở thành Giáng Long Thập Bát Chưởng, do nghĩa đệ Hư Trúc Linh Thứu Cung thay mặt truyền thụ, cứ thế nhiều thế hệ truyền lại. Cho đến bối cảnh của Cửu Dương VNG, hệ thống chưởng pháp của Giáng Long Thập Bát Chưởng đã được tiếp tục đơn giản hóa, đây chính là ý đồ của nhà sản xuất game nhằm tiếp nối tinh thần võ học của tiền nhân, cũng là một hướng dẫn để kết nối trò chơi với một cốt truyện mở mà người chơi game chính là những người sẽ viết tiếp.



Võ học của Cái Bang trong Cửu Dương VNG vẫn được xây dựng với bộ chưởng pháp nổi tiếng này làm chủ đạo với tạo hình rồng vàng bắt mắt, chiều kích hoành tráng. Chưởng pháp Cái Bang có điểm mạnh là tấn công trên phạm vi rộng, quần công trên đường thẳng cũng như xung quanh nhân vật khá tốt, có thể coi là môn phái quần chiến bậc nhất của Cửu Dương VNG. Cái Bang thường được xếp vào vị trí chủ lực “đánh đấm” gây sát thương, thu hút sự chú ý của địch trong các tổ đội PK, săn boss hoặc cày phó bản.


Trong các chiến trường đông thánh game như PvP 3vs3, PK Vận Tiêu, PK Bang phái, hoặc săn boss thế giới, Cái Bang sẽ như “long khiếu cửu thiên”, một mình tung hoành giữa vòng vây của địch thủ, gây ra lượng sát thương quần công cực kỳ kinh khủng. Tất nhiên, để có thể một mình trấn áp quần hùng, thánh game Cái Bang cũng sẽ cần build nhân vật theo hướng cứng cáp (tăng điểm vào các chỉ số như Thể chất, Sức mạnh, Cân cốt) hoặc kết hợp với một tổ đội có các môn phái hỗ trợ/khống chế, bởi yếu tố khống chế chính là điểm yếu nhất của môn phái này. Ngoài ra, các đặc tính khác nhau của nội công và tâm pháp cũng sẽ mang lại các tác dụng đa dạng, nhưng vẫn nên đi theo hướng bổ sung khống chế để che lấp điểm yếu hoặc tăng cường sát thương/khả năng sống sót.




Mặc dù là môn phái lấy quần chiến làm chủ đạo, nhưng Cái Bang cũng rất mạnh trong các hình thức đánh solo bởi bộ chưởng pháp có lực công kích mạnh cùng sát thương cao. Hơn nữa, Cái Bang thường xây dựng theo hướng cứng cáp, do đó các môn phái cận chiến sẽ khó lòng chiếm lợi thế khi đọ chưởng với Cái Bang. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, với một sản phẩm “PK thượng đỉnh” như Cửu Dương VNG, sẽ không có môn phái nào quá yếu hoặc quá mạnh, bởi tất cả kết quả sẽ dựa trên lối chơi của người chơi game cùng quá trình tìm hiểu hệ thống võ công và xây dựng nhân vật của mỗi người.


Trang chủ Cửu Dương VNG:  http://cuuduongm.zing.vn/ 


Trải nghiệm Cửu Dương VNG tại: https://cuuduongvng.onelink.me/tKqG/4efe7441


Fanpage: https://www.facebook.com/cuuduongvng/

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook