Hướng dẫn download file ISO của Windows 10 hiệu quả nhất

  • 0
  • 590
Hướng dẫn download file ISO của Windows 10 hiệu quả nhất Hướng dẫn download file ISO của Windows 10 hiệu quả nhất

Làm hướng dẫn nào để download về bản setup Windows 10? Làm hướng dẫn nào để setup được Windows 10? Hay nâng cấp lên Windows 10 bằng hướng dẫn nào? Đó chỉ là một trong số rất ít những câu hỏi mà người dùng máy tính đang tự hỏi, và hỏi lẫn nhau ngay sau khi có thông tin chính thức về việc hệ điều hành Windows 10 được ra mắt ngày 29/7 vừa qua.

Download Windows 10 tại đây.

Đơn giản nhất là lên đời Windows 10 bằng hướng dẫn sử dụng gói nâng cấp trong Windows Updates, nhưng nếu không thành công hoặc vì lý do nào đó mà người dùng muốn dùng Windows 10 bằng hướng dẫn setup trực tiếp, thì bắt buộc phải có file ISO. Vậy, file ISO là gì? Làm sao để có thể tìm, download về file ISO này được?

Hướng dẫn download file ISO của Windows 10 hiệu quả nhất

Để có thể kiếm được cho mình file này, người dùng có khá nhiều hướng dẫn, download từ trang chủ của Micrsoft, download từ trang trung gian, hoặc như hướng dẫn chúng ta vẫn luôn làm, đó là lấy từ hướng dẫn trang hướng dẫn liên tục, hoặc từ bạn bè. 

Hướng Dẫn 1: Download từ trang chủ của Microsoft

Ưu điểm: Đảm bảo rõ nguồn gốc, không virus, chắc chắn thành công và không cần lo lắng bất kỳ điều gì.

Nhược điểm: Để có thể download được, người dùng cần phải có tài khoản để đăng nhập vào trang chủ. Đó có thể là tài khoản Microsoft, tài khoản Outlook, Gmail... Nhưng người dùng sẽ phải lập cho mình một tài khoản để dùng.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần chắc chắn là mình đã có tài khoản đăng nhập vào Microsoft.

Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào trang chủ theo đường dẫn này , chọn mục Sign in. 

Hướng dẫn download file ISO của Windows 10 hiệu quả nhất

Bước 3: Giao diện đăng nhập mở ra, người dùng nhập vào địa chỉ emai và mật khẩu của tài khoản mà người dùng vừa tạo ở trên, nhập xong nhấn vào Sign in. 

Chọn Register to continue. 

Bước 4: Trong giao diện tiếp theo, Microsoft sẽ bắt bạn điền một số thông tin cá nhân và xác nhận cấu hình máy tính đang sử dụng. Các bạn nên điền đúng và đầy đủ các thông tin được yêu cầu. 

Tại What is your purpose for downloading the Windows 10 Enterprise? Các bạn tick vào như hình bên dưới. 

Chọn hệ điều hành mà máy tính của bạn đang sử dụng

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, kéo xuống dưới cùng và nhấp vào Continue

Bước 5: Vậy là xong! Lúc này người dùng sẽ thấy một thông báo Your download has started, kèm theo đó là đường dẫn file ISO mà người dùng đang cần. Click vào Download để tiến hành download về máy. 

Giao diện Internet Download Manager hiện ra, chỉ cần click vào Start Download để file ISO được download về máy tính của bạn. 

Hướng Dẫn 2: Download từ trang chủ Download.com.vn

Ưu điểm: Không cần tài khoản, không cần đăng ký, không virus, chắc chắn thành công.

Hướng dẫn chi tiết:

Đầu tiên, người dùng truy cập vào trang chủ theo đường dẫn Download.com.vn, sau đó nhập từ khóa vào ô Tìm kiếmEnter. Ngay lập tức, kết quả sẽ hiện ra, người dùng có thể click chuột trực tiếp vào đường link hoặc vào ô Download về màu xanh bên cạnh.

Tiếp tục nhấp vào ô Download về ở giao diện tiếp theo. 

Tại phần này, người dùng sẽ chọn cho mình đường link thứ hai để download về máy file ISO của Windows 10. Quá trình download về sẽ diễn ra hoàn toàn bình thường. 

Đến đây thì công việc đã hoàn tất... 50%. Vì nếu chỉ có file ISO này, người dùng vẫn chưa thể tiến hành setup hệ điều hành Windows 10 cho máy tính được. Lúc này, người dùng còn cần phải chuyển file ISO này vào trong USB để phục vụ cho quá trình setup.

Hướng Dẫn tạo USB ISO để cài Windows 10

Để làm được điều đó, cần có công cụ hỗ trợ ISO to USB - đây là công cụ chuyên dụng, dành riêng cho việc sao lưu các tập tin ISO. Sau khi download về và setup như bình thường, người dùng mở ISO to USB lên, làm theo hướng dẫn như trong hinh dưới đây. Cụ thể:

  • ISO File: Click vào Browse để tìm tới vị trí lưu file ISO trong máy.
  • USB Drive: Nhấp vào Refresh để làm mới, sau đó click chọn biểu mũi tên quay xuống để chọn ổ USB. Lưu ý: Vì rất có khả năng ISO to USB sẽ không nhận diện hoặc hiển thị được USB của bạn vì thế, hãy lưu lại các data quan trọng trong USB rồi tiến hành Format nó trước khi sử dụng cho bước này.
  • File System: Chọn FAT 32.

Tiếp tục, tick vào ô Bootable, only supports Windows bootable ISO Image.

Cuối cùng, chọn Burn

Một cảnh báo (WARNING) xuất hiện, người dùng nhấp vào YES để bỏ qua nó. 

Sau khi click chọn Yes, ô trống Status trong giao diện ISO to USB sẽ xuất hiện một thanh màu xanh, hiển thị cho quá trình Burning ISO. Khi nào quá trình hoàn tất, bạn đã có trong tay chiếc USB chứa file ISO cần thiết để setup Windows 10 rồi.

Trên đây là bài tổng hợp hai hướng dẫn lấy file ISO và làm hướng dẫn nào để có, tạo ra được USB chứa file ISO Windows 10, hy vọng với những hướng dẫn chi tiết như thế này, người dùng sẽ biết hướng dẫn làm và tự mình sử dụng với những gì mà hệ điều hành mới nhất này mang lại.

Chúc người dùng thực hiện thành công!

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook