Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

  • 0
  • 554
Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Thật chất các máy công nghệ đều có thể đồng bộ với nhau. Vì vậy, người dùng có thể đơn giản chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính.

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính

Thay vì dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều hướng dẫn chuyển data giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được phần mềm chuyển file giữa máy tính và điện thoại. ScanTransfer là phần mềm có tính năng như vậy.

Thông qua chung mạng kết nối WiFi, ScanTransfer sẽ tiến hành kết nối máy tính và điện thoại Android hay iOS để chuyển data. Ứng dụng sẽ cung cấp mã QR để có thể xác định được các máy kết nối với nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hướng dẫn chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính bằng ScanTransfer.

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Hướng Dẫn chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính

Bước 1:

Trước hết bạn cần kết nối chung WiFi giữa điện thoại và máy tính, rồi nhấn vào link dưới đây để download phần mềm ScanTransfer.

Sẽ có 2 bản download phần mềm gồm bản setup và bản Protable không cần setup. Phần mềm setup trên Windows 7 trở lên. iPhone hoặc iPad dùng iOS 11 trở lên và Android dùng Chrome bản 59 trở lên.

Bước 2:

  • Giải nén tập tin download xuống máy tính rồi tiến hành khởi chạy phần mềm.
  • Chạy ScanTransfer
  • Bạn chờ ScanTransfer hoàn thành việc load data và kiểm tra phiên bản.
  • Download data phần mềm

Bước 3:

Sau đó người dùng sẽ nhìn thấy giao diện chứa mã QR để kết nối máy tính và điện thoại với nhau. Cũng tại giao diện này người dùng có thể tùy chọn nén ảnh đẹp với định dạng JPG hoặc sử dụng ảnh đẹp gốc trong mục Photo Transfer Setting tại phần Options.

Tiếp đó nếu muốn làm mới vị trí lưu file khi chuyển từ điện thoại sang máy tính, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm tại Save the transferred Files to.

  • Tùy chỉnh ScanTransfer
  • Hiển thị giao diện thư mục trên máy tính để người dùng chọn lựa làm mới thư mục lưu ảnh đẹp.
  • Chọn thư mục lưu file

Hướng Dẫn chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính nhanh nhất

Bước 4:

Trên điện thoại tiến hành quét mã QR trên ScanTransfer máy tính. Để có thể quét mã QR trên iPhone bạn cần cài iOS 11 trở lên. Khi quét mã QR bằng máy ảnh sẽ thấy thông báo pop-up ở trên cùng màn hình. Nhấn chọn và sẽ được chuyển sang giao diện chuyển file của ScanTransfer trên Safari.

Trong giao diện chuyển file bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ IP tương ứng với địa chỉ ScanTransfer trên máy tính. Địa chỉ IP này sẽ tự động làm mới khi bạn bỏ ScanTransfer và khởi động lại.

Với máy Android bạn có thể sử dụng các phần mềm quét mã QR, hoặc sử dụng tính năng quét mã QR có trên phần mềm Facebook, Twitter.

Quét mã QR Giao diện chuyển file

Bước 5:

Tại giao diện này nhấn Select Files để chọn tập tin trên máy di động muốn chép vào máy tính. Lúc này sẽ hiển thị 3 tùy chọn tìm kiếm file muốn chuyển từ điện thoại sang máy tính. Mỗi lần người dùng sẽ được chuyển cao nhất 10 file. Bạn chờ quá trình download file lên giao diện truyền data.

Lưu ý, nếu thông báo lỗi trong quá trình download giao diện truyền file hoặc download data, người dùng hãy bật lại ScanTransfer rồi tiến hành quét mã QR lại từ đầu.

Download file lên giao diện Chọn nơi lấy ảnh, video

Bước 6:

Khi download file hoàn thành sẽ có thông báo Completed như hình. Nhấn chọn Start a New transfer để tiến hành chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính. Tốc độ truyền file sẽ phụ thuộc vào bộ nhớ và số lượng file. Nếu muốn dừng chuyển, nhấn nút Stop.

Tiến hành chuyển file Chuyển file thành công

Bước 7:

Cuối cùng bạn mở thư mục bộ nhớ file chuyển sang máy tính đã thiết lập trên ScanTransfer để lấy ảnh mình cần.

Thư mục lưu file chuyển

Với hướng dẫn chuyển đơn giản cùng kết nối WiFi và mã QR, ScanTransfer giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi muốn chuyển ảnh từ điện thoại vào máy tính. Tốc độ chuyển tương đối nhanh chóng.

Trên đây là hướng dẫn chuyển video từ điện thoại sang máy tính vô cùng hữu ích. Chúc người dùng thực hiện thành công với thủ thuật này nhé!

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook