Hướng dẫn hướng dẫn che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu

  • 0
  • 565
Hướng dẫn hướng dẫn che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu Hướng dẫn hướng dẫn che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu

Nếu bạn phải gửi ảnh cho người khác nhưng bạn không muốn họ biết một số thông tin trong ảnh thì hãy học hướng dẫn che thông tin nhạy cảm trên ảnh đi nhé.

Ứng dụng giúp che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu có tên là Skitch. Ứng dụng này có cả trên kho phần mềm CH Play của điện thoại Android và iOS của iPhone.

Hướng dẫn hướng dẫn che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu

Ứng dụng giúp che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu có tên là Skitch.

Skitch là phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi Evernote. Các bạn có thể chụp ảnh màn hình, tạo các ảnh đẹp làm ảnh hướng dẫn cùng mũi tên chỉ dẫn, thêm chữ, cắt ảnh, làm mờ…. Cụ thể các tính năng này như sau:

– Che đối tượng: Nó khác với những phần mềm bạn từng biết, Skitch giúp bạn che khuất hoàn toàn bất cứ vị trí nào trên ảnh bằng hiệu ứng xước. Rất phù hợp để che giấu các con số như trên chứng minh thư nhân dân, khuôn mặt hay các tài liệu nhạy cảm.

– Chèn các biểu tượng: Cũng là một hướng dẫn để che đối tượng trong ảnh, có rất nhiều biểu tượng với các màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn như trái tim, chấm than, hỏi chấm, dấu xác minh…

– Khoanh đánh dấu: Có 03 loại oval, đường thẳng và hình vuông bo góc rất phù hợp để chúng ta đánh dấu vị trí đặc biệt trên ảnh đẹp, chẳng hạn như là nổi bật một nội dung bất kỳ trên văn bản.

– Tô màu: Khi chọn vào biểu tượng cây bút Skitch sẽ giúp bạn chuyển sang chế độ tô màu với 10 màu sắc và 5 kích thước tô khác nhau.

– Chèn chữ: Mặc dù Skitch chỉ hỗ trợ một phông chữ duy nhất nhưng đây cũng là tính năng hơi dư thừa nếu bạn không muốn dùng.

Hầu hết các tính năng trên đều có hướng dẫn sử dụng đơn giản, bạn chỉ cần chọn ra tính năng cần thiết sau đó dùng tay chạm vào ảnh đẹp, di chuyển hoặc điều chỉnh kích thước của vật liệu tính năng cho phù hợp.

Còn bên dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết để bạn ẩn nội dung nhạy cảm trên bức ảnh nhé. Sau khi setup phần mềm, bạn mở nó lên. Ở lần truy cập đầu tiên, bạn hãy cấp quyền cho phần mềm truy cập vào album ảnh và camera. Sau khi vào được giao diện chính của Skitch, bạn sẽ nhìn thấy thanh công cụ ở phía cuối màn hình như Ảnh, Camera, Web, Vẽ, PDF…

Bây giờ nếu bạn đã có một bức ảnh có thông tin cần che đi, bạn chọn Ảnh và chọn bức ảnh đó vào phần mềm để thao tác. Tiếp đến ở bên phải màn hình làm việc, bạn ấn vào biểu tượng mũi tên > Ấn vào ô vuông nhỏ đầu tiên khi các ô biểu tượng hiện ra > Dùng ngón tay kéo vào thông tin cần che > Bạn sẽ nhìn thấy thông tin bị mờ đi. Giả sử bạn nhìn thấy thông tin này chưa được ẩn tuyệt đối, bạn có thể kéo tay vào thông tin đó 1 lần nữa.

Hình ảnh đã được che thông tin nhạy cảm.

Sau khi thông tin đã được che đi, nếu nhấn vào mục Lưu, bạn sẽ có danh sách lưu ảnh như lưu vào thư mục Ảnh hoặc nhấn Nhiều nữa… để có thêm các tùy chọn lưu ảnh khác.

Với phần mềm chỉnh sửa ảnh Skitch, bạn có thể che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu trước khi hướng dẫn cho ai đó, đặc biệt lên mạng xã hội. Ứng dụng cũng cài đặt nhiều tùy chọn hướng dẫn ảnh, hay lưu ảnh về máy để chúng ta chọn lựa.

Xem thêm video: Che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu tại đây: 

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook