5 hướng dẫn chạy phần mềm Windows trên Mac

  • 0
  • 613
5 hướng dẫn chạy phần mềm Windows trên Mac 5 hướng dẫn chạy phần mềm Windows trên Mac

Mac có một hệ sinh thái phần mềm phát triển mạnh mẽ, nhưng một số chương trình vẫn chỉ là để hỗ trợ cho Windows. Nếu bạn muốn sử dụng một phần mềm kinh doanh hoặc chơi các game dành cho máy tính Windows thì có rất nhiều hướng dẫn để chạy các chương trình Windows trên Mac của bạn và sau đây là 5 hướng dẫn được đánh giá cao nhất.


1. Máy ảo


Một máy ảo là một trong những hướng dẫn tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn setup Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó chỉ chạy trong một phần của phần mềm trên máy Mac.


Bạn không cần phải sử dụng chương trình Windows trong cửa sổ máy ảo hoặc nhiều chương trình máy ảo cho phép bạn phá vỡ các chương trình Windows ra khỏi cửa sổ máy ảo để chúng có thể xuất hiện trên màn hình máy Mac của bạn. Tuy nhiên, chúng vẫn đang chạy bên trong máy ảo dưới nền.


5 hướng dẫn chạy phần mềm Windows trên Mac


Bạn sẽ cần Windows bản quyền để setup Windows trong một máy ảo. Nếu bạn đã có key sản phẩm thì có thể download miễn phí phương tiện setup Windows và setup nó trong một chương trình máy ảo.


Chương trình máy ảo phổ biến cho Mac bao gồm Parallels Desktop VMWare Fusion. Hai chương trình này đều yêu cầu trả phí, do đó bạn sẽ phải mua Windows bản quyền và một bản copy chương trình máy ảo theo ý muốn. Bạn cũng có thể sử dụng VirtualBox cho Mac mà hoàn toàn miễn phí và có mã nguồn mở, nhưng hỗ trợ hình ảnh 3D của nó và cài đặt hệ điều hành Mac không được tốt. Parallels và VMWare Fusion cung cấp bản dùng thử miễn phí, do đó bạn có thể thử cả hai chương trình và chọn một chương trình phù hợp nhất.


Lưu ý: Đối với phần mềm trả phí như Parallels Desktop là rất đáng để mua bởi vì sự cài đặt với macOS được thực hiện tốt và xử lý nhanh nhanh hơn VirtualBox rất nhiều. Nên về lâu về dài, trả phí cho một phần mềm tuyệt vời là không có gì phải suy nghĩ.


Một khuyết điểm lớn của các máy ảo là hiệu suất hình ảnh 3D không tốt, do đó nó không phải là hướng dẫn tốt nhất để chạy các trò chơi Windows trên Mac. Tất nhiên, các game vẫn hoạt động, đặc biệt đối với những game cũ, nhưng bạn sẽ không được sử dụng hiệu suất tốt nhất. Hơn nữa, nhiều game mới sẽ không thể chơi được.


2. Boot Camp


Boot Camp của Apple cho phép bạn setup Windows song song với macOS trên Mac. Chỉ có một hệ điều hành được chạy trong một lần, vì vậy bạn sẽ phải khởi động lại Mac để chuyển đổi giữa macOS và Windows. Nếu bạn đã từng chạy đồng thời Linux trên máy tính Windows của mình thì đối với máy Mac cũng tương tự như vậy.



Cài đặt Windows như một hệ điều hành thực trên Mac là một ý tưởng tốt nhất nếu bạn muốn chơi các game Windows hoặc sử dụng những phần mềm mà đòi hỏi tất cả hiệu suất mà chúng có thể có. Khi setup Windows trên Mac, bạn sẽ có thể sử dụng Windows và các phần mềm Windows với hiệu suất cao nhất. Mac của bạn sẽ hoạt động như một máy Windows với cùng thông số kỹ thuật.


Điểm yếu ở đây là bạn không thể chạy các phần mềm macOS và Windows song song cùng một lúc. Nếu bạn chỉ muốn chạy những phần mềm dành cho máy tính để bàn Windows cùng với phần mềm của Mac thì một máy ảo sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Mặt khác, nếu bạn muốn chơi những game dành cho Windows mới nhất trên Mac thì không thể bỏ qua Boot Camp. Hơn nữa, với máy ảo, bạn sẽ cần Windows bản quyền để setup Windows trên Mac.


3. Wineskin Winery


Wine có nguồn gốc từ Linux. Đó là một lớp tương thích cho phép các phần mềm Windows chạy trên những hệ điều hành khác. Về cơ bản, Wine cố gắng viết lại mã Windows mà các phần mềm phụ thuộc vào để chúng có thể chạy trên những hệ điều hành khác. Điều này có nghĩa là Wine không hoàn hảo. Nó không chạy mọi phần mềm Windows và sẽ có lỗi với nhiều phần mềm trong số đó. Các Wine AppDB có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng về các phần mềm được hỗ trợ, mặc dù nó tập trung vào hỗ trợ Linux.



Tuy nhiên, Wine là một hướng dẫn để thử chạy các chương trình Windows trên Mac. Bởi vì nó không yêu cầu bạn sử dụng Windows thực sự nên bạn không cần Windows bản quyền để sử dụng Wine. Ngoài ra, nó hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần download Wine hoặc WineBottler cho macOS và cảm nhận xem nó hoạt động tốt như thế nào với các phần mềm của bạn.


4. CrossOver Mac


CrossOver Mac của CodeWeaver là một phần mềm trả phí mà sẽ chạy các chương trình Windows trên Mac. Nó sử dụng mã nguồn mở của Wine để thực hiện điều này, nhưng CrossOver cung cấp giao diện hình ảnh đẹp mắt hơn và tập trung hỗ trợ các chương trình Windows phổ biến. Nếu một chương trình chính thức được hỗ trợ không hoạt động, bạn có thể liên hệ với CodeWeaver để nhận sự trợ giúp.



CrossOver cung cấp bản dùng thử miễn phí nếu bạn muốn sử dụng trước khi mua. Bạn cũng có thể xem một danh sách những chương trình chạy tốt trên CrossOver. Trong khi CrossOver tập trung vào sự tương thích thì nó vẫn dựa vào Wine và không hoạt động với tất cả mọi thứ.


Hầu hết người chơi sẽ có thể hài lòng với một máy ảo và Windows bản quyền. Với CrossOver, bạn không cần phải chạy một máy ảo Windows, nhưng nếu chạy một máy ảo Windows, bạn có thể sử dụng phần lớn các chương trình Windows với ít lỗi nhất. CrossOver cho phép bạn chạy các game Windows trên Mac với hiệu suất tốt hơn so với máy ảo, nhưng bạn sẽ gặp các lỗi và chương trình không được hỗ trợ. Boot Camp có thể vẫn là giải pháp tốt nhất cho điều đó.


5. Phần mềm điều khiển từ xa


Nếu đã có một hệ thống Windows, bạn có thể bỏ qua hoàn toàn việc chạy phần mềm Windows trên Mac và hãy sử dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa để truy cập vào máy tính chạy Windows từ máy tính Mac như TeamViewer cho Mac, Jump Desktop cho Mac hay NoMachine cho Mac.



Những cơ quan, tổ chức với các phần mềm kinh doanh mà chạy trên Windows có thể host máy chủ Windows và làm cho những phần mềm của nó khả dụng trên máy tính Mac, Chromebook, Linux, iPad, máy tính bảng Android, và các máy khác. Nếu bạn chỉ là một người sử dụng gia đình và có một máy tính để bàn thì bạn có thể định cấu hình cho nó để điều khiển từ xa và kết nối nó bất cứ khi nào bạn cần một phần mềm Windows nào đó. Tuy nhiên, hướng dẫn làm này không lý tưởng cho những phần mềm trực quan chuyên sâu như các trò chơi máy tính.


Trên đây là 5 hướng dẫn giúp bạn chạy các chương trình Windows trên một máy tính Mac. Những chương trình Windows có thể sẽ không tương thích, không được hỗ trợ hoặc không hoạt động tốt trên Mac. Do đó, nếu bạn đang dùng một máy tính Mac, bạn nên tập trung sử dụng các phần mềm dành cho Mac hơn là cố setup phần mềm cho Windows.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook