Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

  • 0
  • 557
Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Tủ đông dùng trong gia đình sẽ hỗ trợ đắc lực cho người nội trợ bộ nhớ thực phẩm nhiều và độ lạnh sâu hơn. Trong quá trình sử dụng nếu gặp tình trạng tủ đông bị chảy nước, bạn hãy nắm ngay bí kíp trong bài viết sau của chúng tôi để biết hướng dẫn xử lý nhé.

Van thoát nước bị hở hay nghẽn

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ đơn giản hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi bẩn, lớp đá tuyết bám thời gian nhiều, làm nước bên trong tủ đông đọng lại và rò rỉ. 

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Bạn có thể khắc phục bằng hướng dẫn kiểm tra van thoát nước đang bị hở hay bị bám bụi. Nếu thấy van hở thì đậy nắp van lại. Còn van bị bụi bám, thì dùng vật nhọn cứng loại bỏ chỗ tắc nghẽn rồi đóng van lại.

Khay chứa nước gặp sự cố

Khay chứa nước giúp hứng nước dư thừa để cấm nước bị rò rỉ bên ngoài tủ. Khi khay chứa nước có vấn đề như bị hỏng hay lắp đặt không đúng vị trí sẽ làm chảy nước. 

Bạn khắc phục bằng hướng dẫn kiểm tra vị trí lắp đặt khay hứng nước đúng chưa. Hay khay hứng nước có bị hỏng, có vết nứt, vết lõm không. Nếu có, bạn cần liên hệ nơi bảo hành hay sửa chữa để thay thế mới linh kiện này.

Lòng tủ đông bị lỗi

Nguyên nhân này có thể là do lúc di chuyển tủ đông, bạn đã va tủ phải vật nhọn nào đó làm đâm thủng, hoặc để vật nhọn nặng rơi vào trong lòng tủ, khiến lòng tủ có lỗ hở gây rỉ nước do hơi lạnh bị thoát ra ngoài gặp môi trường nóng tụ lại thành giọt nước. Bạn xử lý bằng hướng dẫn liên hệ đến trung tâm bảo hành hay dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ. 

Chức năng làm lạnh có vấn đề

Nếu động cơ của tủ đông đang gặp phải vấn đề bất thường như lượng khí gas làm lạnh không đủ, cũng khiến tủ bị chảy nước. Chẳng hạn, với các tủ đông đời cũ, lòng tủ đông bằng chất liệu sần, do đó khi sử dụng thời gian dài và không vệ sinh tủ đông thường xuyên sẽ khiến thành tủ đóng tuyết, hiệu suất làm lạnh giảm dần, gây chảy nước.

Bạn khắc phục hiện tượng này bằng hướng dẫn xả đông và vệ sinh tủ, rồi cắm điện để sử dụng. Nếu tủ đông vẫn bị chảy nước thì lúc này bạn mới liên hệ với dịch vụ sửa chữa, bảo hành để kiểm tra thêm.

Vị trí đặt tủ đông

Khi tủ đông bị đặt nơi ẩm thấp, nấm mốc và vi khuẩn phát triển làm ảnh hưởng đến chất liệu các bộ phận của máy, gây gỉ sét hay tình trạng đọng hơi nước thời gian nhiều bề mặt ngoài. Bạn cần khắc phục bằng hướng dẫn di chuyển tủ đông ra nơi thoáng mát, khô ráo nhưng cần tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Đồng thời, giữ khoảng hướng dẫn 10-15 cm giữa các bề mặt của tủ (trước, sau, trái, phải) hướng dẫn tường hoặc các vật dụng khác để thông thoáng gió. 

Đường ống cấp nước bị lỗi

Tình trạng chảy nước của tủ đông cũng có thể là do bị rò rỉ từ đường ống cấp nước bị hỏng như xuất hiện vết nứt, hay chỗ vặn nối nước không được chặt. 

Bạn khắc phục bằng hướng dẫn kiểm tra đường ống cấp nước hoạt động có bình thường không. Rút phích cắm và di dời tủ đông ra chỗ có thể quan sát từ 4 hướng để kiểm tra đường ống cấp nước có bị lỗi gì không. Khi phát hiện đường ống cấp nước bị ẩm hay bị nhỏ giọt nước, thì vặn chặt kết nối cấp nước. Nếu bạn tìm thấy lỗ hỏng, khe hở trên đường ống cấp nước thì nên thay ngay ống nước đó.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook