3 hướng dẫn để ẩn các trang cụ thể của setup phần mềm trong Windows 10

  • 0
  • 697
3 hướng dẫn để ẩn các trang cụ thể của setup phần mềm trong Windows 10 3 hướng dẫn để ẩn các trang cụ thể của setup phần mềm trong Windows 10

Trong khi bỏ hoặc chặn Cài đặt là một hướng dẫn tuyệt vời để ngăn người khác thực hiện làm mới đối với máy tính của bạn, bạn có thể muốn chặn hoặc vô hiệu hóa chỉ các trang cụ thể thay vì toàn bộ phần mềm Cài đặt. Ví dụ: bạn có thể muốn chặn hoặc bỏ trang nền, màn hình khóa và chủ đề để ngăn người khác làm mới nền màn hình hiện tại, nền màn hình khóa và chủ đề trên màn hình của bạn tương ứng.

May mắn thay, có nhiều hướng dẫn để chặn hoặc vô hiệu hóa các trang cụ thể trong phần mềm Cài đặt. Bạn có thể sử dụng Group Policy, Windows Registry hoặc một công cụ của bên thứ ba có tên là Win 10 Settings Blocker để chặn các trang cụ thể của phần mềm Settings trong Windows 10.

Phương pháp 1 

Tắt hoặc chặn các trang cụ thể trong phần mềm Cài đặt

Phương pháp này sử dụng Group Policy  để chặn các trang của phần mềm Cài đặt. Vì Group Policy không có trong ấn bản Home, vui lòng tham khảo Phương pháp 2 hoặc 3 của hướng dẫn này để biết hướng dẫn thực hiện tương tự với Windows Registry hoặc công cụ của bên thứ ba.

Bước 1: Mở Group Policy Editor bằng hướng dẫn gõ tên của nó vào trường tìm kiếm Start / taskbar rồi nhấn Enter.

Bước 2: Trong cửa sổ Local Group Policy, điều hướng đến User Configuration > Administrative Templates > Control Panel. Ở bên phải, hãy tìm chính sách hiển thị trang Cài đặt . Nhấp đúp vào nó để mở cửa sổ thuộc tính của nó.

Bước 3: Chọn tùy chọn Bật . Trong hộp hiển thị trang Cài đặt, nhập URL của trang mà bạn muốn ẩn. Bạn có thể tìm thấy URL cho tất cả các trang trên trang chính thức này .

Ví dụ: nếu bạn cần ẩn trang Nền (Settings > Personalization > Background), bạn cần phải nhập Hide:personalization-background. 

Nếu bạn muốn ẩn nhiều trang, hãy sử dụng dấu chấm phẩy (;) ở giữa hai URL. Ví dụ: để ẩn các trang màn hình nền và khóa, chúng ta cần nhập hide:personalization-background;lockscreen trong hộp Hiển thị trang setup và sau đó nhấp vào nút Apply .


Phương pháp 2 

Ẩn các trang cụ thể của Cài đặt qua Registry

Bước 1: Trong trường tìm kiếm Start / taskbar, gõ Regedit và sau đó nhấn phím Enter.

Bước 2: Điều hướng đến khóa sau:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer

Bước 3: Ở bên phải, kích chuột phải vào vị trí trống, nhấp vào New , nhấp vào String Value và sau đó đặt tên là SettingsPageVisibility .

Bước 4: Cuối cùng, nhấp đúp vào SettingsPageVisibility và nhập URL của trang mà bạn muốn ẩn bằng tiền tố “Ẩn:” (không có dấu ngoặc kép). Bạn có thể tìm thấy URL cho tất cả các trang trên trang này .

Ví dụ: nếu bạn cần ẩn trang Nền (Settings > Personalization > Background), bạn cần phải nhập Hide:personalization-background.

Để ẩn nhiều trang, hãy tách các URL bằng dấu chấm phẩy (;). Ví dụ, nhập hide: personalization-background, lockscreen trong hộp data giá trị. Nhấp vào OK.


Phương pháp 3

Ẩn trang phần mềm Cài đặt bằng Settings Blocker

Đối với những người bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn đơn giản, có một tiện ích của bên thứ ba để chặn các trang cụ thể của phần mềm Cài đặt. Win 10 Settings Blocker là một công cụ nhỏ gọn miễn phí được thiết kế để giúp bạn chặn toàn bộ phần mềm Cài đặt hoặc các trang cụ thể của phần mềm Cài đặt.

 

 

Tags:

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook