Một số mẹo giúp bạn dùng máy hút mùi hiệu quả nhất

  • 0
  • 511
Một số mẹo giúp bạn dùng máy hút mùi hiệu quả nhất Một số mẹo giúp bạn dùng máy hút mùi hiệu quả nhất

Máy hút mùi ngày càng được tin dùng để gian bếp hiện đại thêm tiện nghi, không ám mùi và luôn tươi mát. Vậy máy này có tốn nhiều điện không? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm lời giải và bật mí một số mẹo dùng máy này hiệu quả nhất.

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

Khi bạn bật máy hút mùi, hệ thống thổi sẽ kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi nơi nấu bếp. Trong lúc các thành phần này bốc lên tự nhiên, quạt sẽ kéo chúng ra ngoài để giúp thông thoáng khu vực nấu ăn.

Không khí bị thu vào hệ thống sẽ đi qua các bộ lọc để giữ lại dầu mỡ. Hệ thống sau đó sẽ hướng các khí thải ra khỏi bếp thông qua đường ống gắn trên tường hoặc trần nhà. Với máy hút mùi không có đường ống, không khí được đẩy qua bộ lọc rồi tái chế và trả trở về bếp. 

Một số mẹo giúp bạn dùng máy hút mùi hiệu quả nhất

Khả năng làm việc của quạt hút tạo nên sức hút khác nhau cho máy hút mùi. Bạn không nên thường xuyên sử dụng sử dụng xử lý nhanh cao nhất vì như thế máy tốn điện hơn bình thường và giảm tuổi thọ.

Máy hút mùi có hao tốn nhiều điện không?

Muốn biết máy hút mùi có hao điện hay không, bạn cần tìm hiểu về công suất máy hút mùi. Hầu hết các máy hút khói khử mùi hiện nay có công suất điện năng tiêu thụ khoảng 250W. Có nghĩa là máy hoạt động liên tục 4 giờ sẽ tiêu thụ hết 1000W. Thực tế có rất ít dịp để bạn cần sử dụng máy hút mùi hoạt động suốt 4 giờ. Do đó, máy hút mùi về cơ bản vẫn đảm bảo tiết kiệm điện cho gia đình bạn. 

Các sử dụng máy hút mùi ít tốn kém điện năng

- Bảo dưỡng và vệ sinh máy theo định kỳ: Với máy hút mùi sử dụng than hoạt tính nên thay than 1 lần từ 6 tháng đến 1 năm để khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên làm vệ sinh máy hút mùi sau 1 tuần hay 10 ngày sử dụng để dầu mỡ không bám nhiều sinh vi khuẩn, nấm mốc gây mùi khó chịu. 

- Chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếp: Với không gian bếp nhỏ hẹp, đường ống dẫn dài và xa, bạn chọn máy hút mùi có công suất cao như máy hút mùi kính cong, kính thẳng (công suất hút trên 1000 m3/h) sẽ đảm bảo không khí trong bếp trong lành và thoáng hơn. 

- Chú ý về nguồn điện khi dùng máy hút mùi: Bạn cần kiểm tra nguồn điện có ổn định hay không. Nếu ổn định sẽ giúp máy hút mùi hoạt động tốt nhất và tiết kiệm điện năng khi vận hành. Bạn cũng không cần thường xuyên ngắt máy khỏi nguồn điện vì điều này sẽ làm máy ngốn thêm điện và giảm tuổi thọ. Bạn chỉ nên ngắt máy khỏi nguồn điện 1 tuần/lần để bảo dưỡng và làm vệ sinh máy. 

- Ghi nhớ quy tắc 5 phút: Bạn nên nhớ bật máy hút mùi trước khi nấu 5 phút và cho máy hoạt động thêm 5 phút sau khi hoàn tất việc nấu nướng. Việc làm này đảm bảo máy vận hành ổn định và hút hết khói, mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng.

- Mua máy hút mùi chính hãng: Máy hút mùi chính hãng sẽ giúp bạn dùng được bền lâu, tiết kiệm điện do có nhiều chức năng, nhiều công nghệ (chức năng Booter, tự ngắt, hẹn giờ...). Có nhiều thương hiệu cho bạn chọn như Teka, Sunhouse, Malloca, Electrolux… Không mua máy hút mùi giá rẻ, không rõ nguồn gốc và thương hiệu.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook