Một số hướng dẫn giải phóng bộ nhớ trên Macbook bạn nên biết

  • 0
  • 546
Một số hướng dẫn giải phóng bộ nhớ trên Macbook bạn nên biết Một số hướng dẫn giải phóng bộ nhớ trên Macbook bạn nên biết

Macbook luôn được đánh giá là chiếc máy tính mạnh mẽ, mang đến người dùng sử dụng mượt mà. Tuy nhiên, việc đầy nơi bộ nhớ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của máy, từ đó tác động trực tiếp đến công việc của bạn. Vì thế, việc giải phóng không gian bộ nhớ hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Hãy theo dõi 1 số hướng dẫn giải phóng bộ nhớ trên Macbook ngay sau đây để chọn được phương thức hiệu quả nhé!

Dọn dẹp thư mục Download

Toàn bộ tập tin bạn download về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định bộ nhớ trong thư mục Download. Bạn download càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ càng đầy và tiêu tốn không ít nơi bộ nhớ bộ nhớ của máy tính. Vì thế việc dọn dẹp và sắp xếp lại những tập tin không cần thiết là điều nên làm để giải phóng bộ nhớ cho máy tính, giúp nó hoạt động nhanh hơn.

Một số hướng dẫn giải phóng bộ nhớ trên Macbook bạn nên biết

Bạn có thể phân bổ những tập tin đã download về cần thiết qua các thư mục khác và xóa đi những tập tin không cần thiết

Dọn sạch “thùng rác”

Dù tập tin đã được xóa khỏi Finder và nằm trong thư mục thùng rác “Trash”, nhưng thực tế, chúng vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn khỏi máy tính. Tùy theo số lượng và kích thước tập tin bạn đã xóa, mà bộ nhớ bộ nhớ của Trash đang chiếm trong máy tính tăng lên tương ứng. Hướng Dẫn tốt nhất là bạn nên xóa cả các tập tin trong thư mục Trash để giải phóng không gian bộ nhớ trong máy tính.

Đừng quên tập tin trong Trash vẫn gây đầy nơi bộ nhớ nhé!

Gỡ bỏ các phần mềm không dùng

Việc setup vô tội vạ các phần mềm mà không quan trọng độ cần thiết của chúng sẽ khiến chiếm không ít nơi bộ nhớ Macbook, gián tiếp khiến máy hoạt động yếu đi trông thấy. Trước khi download một phần mềm nào đó, hãy cân nhắc tính năng của chúng có thật sự cần thiết cho mình hay không và kiểm tra xem những phần mềm ít khi nào đùng đến để gỡ bỏ hoàn toàn khỏi máy tính nhằm giải phóng bộ nhớ bộ nhớ.

Đừng để những phần mềm không có nhu cầu dùng làm chật nơi bộ nhớ Macbook

Xóa các file tạm

Trong quá trình sử dụng, một vài phần mềm cần tạo ra các file để xử lý cũng như giúp phần mềm có thể hoạt động tốt hơn. Và người dùng thường xuyên quên xóa đi những file tạm này, theo thời gian khiến nơi bộ nhớ của laptop bị chiếm vì kích thước các file lớn lên. Do vậy, bạn nên chủ động xóa đi các file tạm để giải phóng bộ nhớ cho Macbook.

Các file tạm sẽ lớn lên theo thời gian nên đừng quên xóa chúng

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook