Các hướng dẫn đăng nhập Gmail trên máy tính

  • 0
  • 729
Các hướng dẫn đăng nhập Gmail trên máy tính Các hướng dẫn đăng nhập Gmail trên máy tính

Có rất nhiều hướng dẫn để đăng nhập và bảo vệ tài khoản Gmail của chúng ta. Nếu như trước đây, hầu hết người chơi chỉ sử dụng hướng dẫn duy nhất là đặt mật khẩu hai lớp cho tài khoản Google, thì giờ đây, chúng ta đã có thêm những hướng dẫn khác cũng tiện dụng và hiệu quả không kém.


Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng hướng dẫn đăng nhập Gmail an toàn trên máy tính bằng những hướng dẫn cơ bản và được sử dụng nhiều nhất.


Đăng nhập tài khoản Gmail theo hướng dẫn truyền thống


Gmail cho iOS Gmail cho Android


Hướng Dẫn truyền thống ở đây là hướng dẫn cơ bản nhất, người dùng chỉ cần nhập tên tài khoản, điền mật khẩu là có thể đăng nhập ngay lập tức mà không cần thêm bất cứ tài khoản hay mã bảo mật nào.


Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của dịch vụ Gmail, chọn vào Sign in để điền thông tin đăng nhập.


Bước 2: Nhập tên tài khoản và mật khẩu của bạn vào các trường tương ứng ở giao diện tiếp theo.


Các hướng dẫn đăng nhập Gmail trên máy tính


Khi hệ thống xác nhận thông tin tài khoản chính xác, bạn sẽ được đưa tới giao diện Google Mail của mình.



Đăng nhập Gmail với bảo mật hai lớp

Trước đây khá lâu, Download.com.vn từng có bài hướng dẫn người dùng hướng dẫn kích hoạt bảo mật hai lớp cho Gmail để bảo vệ thông tin tài khoản cá nhân cũng như những data bên trong dịch vụ mail này.


Khi được kích hoạt, ngoài việc nhập chính xác tài khoản và mật khẩu của tài khoản đăng nhập, bạn còn cần một thao tác xác nhận khác là nhập mã xác nhận thông qua cuộc gọi đến hoặc tin nhắn được gửi vào số điện thoại của bạn.




Các bạn có thế tùy ý xác nhận thông qua mã này hoặc sử dụng mã xác nhận mà hệ thống cung cấp cho bạn.


Đăng nhập tài khoản Google thông qua phần mềm Google

Đây là một trong những hướng dẫn bảo vệ tài khoản Google mới nhất và cũng là hướng dẫn đang được sử dụng phổ biến nhất. Bởi với nhiều người dùng thì việc sử dụng số điện thoại cá nhân cho những thiết lập này khá phiền phức, chưa kể nếu chúng ta làm mới số điện thoại, thì cũng đồng nghĩa với việc không thể xác thực.


Còn với phần mềm Google, có thể hiểu nôm na rằng đây là một phần mềm cung cấp mã token cho tài khoản của người dùng (mã token là loại mã ngẫu nhiên, tồn tại có thời hạn và chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất).




Sau khi kích hoạt, cũng giống như bảo mật Gmail bằng số điện thoại, người dùng cũng cần nhập thêm một mã xác nhận khác. Và đặc biệt, hướng dẫn đăng nhập Gmail này cho phép chúng ta sử dụng rất nhiều phần mềm, hướng dẫn khác nhau để nhận mã và truy cập Gmail.



Các hướng dẫn đăng nhập Gmail khác mà chúng ta có thể sử dụng:


Backup codes - Mã dự phòng: Cung cấp một danh sách khoảng 10-20 mã dùng một lần để sử dụng trong trường hợp chúng ta đang đi đường hoặc không có điện thoại bên cạnh.
Google prompt - Lời nhắc nhở của Google: Là phần mềm trên di động mà khi chúng ta đăng nhập Gmail, phần mềm sẽ hỏi CÓ muốn đăng nhập hay KHÔNG? Chọn CÓ để đồng ý và tiếp tục.
Authenticator app - Ứng dụng Authenticator: Ứng dụng Authenticator này là minh chứng dễ hiểu nhất về mã token cho Google mail. Người dùng có thể sử dụng phần mềm này để nhận mã xác minh miễn phí, ngay cả khi điện thoại của bạn ngoại tuyến (phần mềm có hai bản di động cho iOS và Android).

Bài tham khảo:


Tạo bảo mật 2 lớp tài khoản Google không cần số điện thoại


Backup phone - Điện thoại dự phòng: Là hướng dẫn chúng ta sẽ sử dụng thêm một số điện thoại dự phòng khác để nhận mã trong trường hợp số điện thoại ban đầu không nhận được hoặc bị vô hiệu hóa.
Security Key - Chìa khóa bảo mật: Là một máy gắn ngoài (USB) được thiết lập để khi nó được kết nối với máy tính, sẽ cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Đó là những hướng dẫn đăng nhập Gmail mà chúng ta hay sử dụng nhất, tuy nhiên, nếu có thể đảm bảo chắc chắn, bạn có thể bỏ qua các thao này để tiết kiệm thời gian hơn.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook