Hướng Dẫn kiểm tra trạng thái của tất cả các máy Windows 10 của bạn bằng tài khoản Microsoft

  • 0
  • 652
Hướng Dẫn kiểm tra trạng thái của tất cả các máy Windows 10 của bạn bằng tài khoản Microsoft Hướng Dẫn kiểm tra trạng thái của tất cả các máy Windows 10 của bạn bằng tài khoản Microsoft

Bây giờ bạn có thể sử dụng tài khoản Microsoft của mình để kiểm tra tất cả thông tin máy Windows 10 của bạn, bao gồm sức khỏe, hiệu suất, bảo mật, nơi bộ nhớ, phần cứng và hơn thế nữa. 

Nếu bạn có nhiều hơn một máy tính chạy Windows 10 , bạn có thể kiểm tra thông tin về sức khỏe, hiệu suất, bảo mật, nơi bộ nhớ và phần cứng từ trang tổng quan tài khoản Microsoft của mình.

Mặc dù bạn không thể quản lý đầy đủ các máy của mình bằng hướng dẫn sử dụng trang tổng quan, đây là hướng dẫn nhanh chóng và thuận tiện để có ý tưởng về trạng thái máy của bạn hoặc để biết liệu có điều gì cần bạn chú ý hay không.

Trong hướng dẫn này , bạn sẽ tìm hiểu các bước để kiểm tra trạng thái của tất cả các máy Windows 10 bằng bảng điều khiển tài khoản Microsoft của bạn.

Hướng Dẫn kiểm tra trạng thái của tất cả các máy Windows 10 của bạn

Để kiểm tra trạng thái của tất cả các máy từ tài khoản Microsoft của bạn, hãy sử dụng các bước sau:

  1. Mở tài khoản Microsoft của bạn liên tục .
  2. Nhấp vào Devices .
  3. Nhấp vào tab Overview.

Trong khi trong tab “Overview”, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các máy được kết nối bằng tài khoản Microsoft, có thể bao gồm mọi máy tính chạy Windows 10, Xbox One và điện thoại được liên kết với máy tính của bạn.

Trong nháy mắt, bạn không chỉ có thể nhìn thấy tất cả các máy của bạn từ một bảng điều khiển duy nhất, nhưng mỗi gạch cung cấp cho bạn một trạng thái nhanh chóng của bất cứ điều gì có thể yêu cầu sự chú ý của bạn.

Nếu bạn muốn kiểm tra trạng thái của máy, chỉ cần nhấp vào liên kết Show details .

Trạng thái máy tài khoản Microsoft

Status ( Trạng thái )

Trong trang Status , bạn có thể thấy phiên bản Windows 10 mà máy đang chạy và nếu thiếu bất kỳ update quan trọng nào.

Thông tin update máy Windows 10

Trang này cũng bao gồm thông tin về Windows Security và trong phần này, bạn có thể thấy bất kỳ cảnh báo nào về vi-rút, hiệu suất và sức khỏe, tường lửa và phần mềm.

Bạn cũng có thể nhấp vào tùy chọn More ở bên phải để xem tính năng bảo mật hiện đang chạy trên máy.

Thông tin trạng thái Windows Security

Trang Status cũng cho biết ổ đĩa nào trên máy tính của bạn đã kích hoạt tính năng BitLocker (mã hóa ổ đĩa). Nếu tính năng này bị bỏ, bạn có thể nhấp vào liên kết ở bên phải để tìm hiểu các bước để bật BitLocker.

Ở cuối trang, bạn có thể xem thông tin bộ nhớ, bao gồm bộ nhớ, mức sử dụng data và bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu xem bạn có cần dọn dẹp hoặc có ổ đĩa lớn hơn hay không.

Thông tin bộ nhớ máy Windows 10

Device info & support ( Thông tin và hỗ trợ máy )

Các Device info & support là một nơi tốt để tìm hiểu thêm về cấu hình hệ thống của bạn, bao gồm bộ vi xử lý, card hình ảnh, nơi bộ nhớ, máy số sê-ri, và các phiên bản của Windows 10 và phiên bản.

Find my device

Nếu tính năng đã được bật, trong tab Find my device , bạn có thể thấy vị trí đã biết cuối cùng của máy.

Trong trường hợp bạn bị thất lạc máy của mình hoặc bị đánh cắp và được tìm thấy bằng tính năng này, bạn có thể xem vị trí của nó trên bản đồ cùng với thông tin về pin và tùy chọn khóa máy của bạn để ngăn người khác truy cập cho phép các tệp của bạn.

Trong khi bạn có thể kiểm tra trạng thái của các máy khác, bạn sẽ chỉ thấy tất cả các chi tiết được mô tả ở trên từ máy tính chạy Windows 10. Bạn cũng có thể kiểm tra giao diện điều khiển Xbox One, nhưng sử dụng bảng điều khiển này, bạn chỉ có thể xem số sê-ri và truy cập tùy chọn đăng ký bảng điều khiển của bạn.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook