Adobe Photoshop CC 2018 đã ra mắt với nhiều tính năng mới

  • 0
  • 653
Adobe Photoshop CC 2018 đã ra mắt với nhiều tính năng mới Adobe Photoshop CC 2018 đã ra mắt với nhiều tính năng mới


2. Color và Luminance Range Masking

Ngay bây giờ các nhiếp ảnh gia chụp hình ở chế độ raw có thể tận dụng tính năng Color và Luminance Range Masking mới của Adobe Camera Raw.

Luminance Range Masking cho phép người dùng chọn phần tối và sáng của ảnh đẹp. Tính năng Color hỗ trợ chỉnh độ bão hòa của một màu cụ thể trong ảnh. Nó hiện cũng có sẵn ở Lightroom.

Nói chung, chuyển đổi tone màu sẽ không còn khó khăn khi chơi khi sử dụng Adobe Photoshop CC 2018.

3. Mở ảnh làm trên Lightroom trong Photoshop

Adobe cuối cùng đã giúp người dùng Photoshop truy cập ảnh Lightroom đơn giản hơn. Hãng sẽ không hỗ trợ phiên bản Lightroom độc lập nữa, thay vào đó, nhập hai phiên bản của chương trình này vào Creative Cloud.

Lightroom giờ gọi là Lightroom Classic CC cung cấp sẵn cho toàn bộ người dùng đăng ký tài khoản Creative Cloud. Tuy nhiên, phiên bản này không cài đặt vào Photoshop. Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn Adobe Lightroom CC.

Một giải pháp đơn giản hơn đó là dùng Adobe Photoshop CC 2018. Khi lần đầu tiên mở phần mềm này, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn mở file hiện có: Recent, CC files, và LR Photos. Nhấp LR Photos nếu muốn truy cập file ảnh Lightroom.

Adobe Photoshop CC 2018 đã ra mắt với nhiều tính năng mới

Để mở ảnh Lightroom sau khi thoát màn hình Start, hãy sử dụng tính năng tìm kiếm của Adobe Photoshop CC 2018. Đi tới Edit > Search (hoặc Ctrl + F) để tìm ảnh Lightroom trong Adobe Photoshop CC 2018.

Chức năng tìm kiếm này truy xuất kết quả dựa trên nội dung bức ảnh ngay cả khi người dùng chưa gắn thẻ cho nó. (Vì một vài lí do chưa rõ, hiện tại, người dùng Windows chạy phiên bản 64-bit chưa sử dụng được tính năng này.)

4. Bảng Properties mới

Adobe Photoshop CC 2018 đã sắp xếp lại một số bảng điều khiển. Những làm mới này khá tiện lợi giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể khi thực hiện các nhiệm vụ lặp lại.

Bảng Properties mới tiết kiệm thời gian bằng hướng dẫn đặt toàn bộ tính năng vào tay người dùng. Giờ người dùng có thể chỉnh sửa setup văn bản, ký tự như Leading, Tracking, màu, font và kích thước.

Dù đây có vẻ như chỉ là một update nhỏ, nó vẫn tiết kiệm không gian màn hình cho người dùng Adobe Photoshop bằng hướng dẫn mở ít bảng hơn trên cửa sổ nhỏ hơn. Nó cũng giữ một vài thiết lập chính tại cùng một vị trí trên màn hình suốt thời gian hoạt động.

5. Bảng Brush

Bảng Brush đã được đổi tên Brush Settings và Brush Preset thành Brushes.

Trong bảng Brush mới, người dùng có thể thấy toàn bộ cọ vẽ hiện có. Adobe Photoshop CC 2018 cũng cho phép người dùng kết nối Brush mới do Kyle Webster sáng tạo, bao gồm: màu khô, màu ướt và hiệu ứng đặc biệt. Bên cạnh đó, Adobe còn chứa một loạt Brush miễn phí khác.

Bảng điều khiển Brush có rất nhiều làm mới nhỏ nhưng tiện lợi và tiết kiệm thời gian cực hiệu quả. Ví dụ, khi chọn Brush, không cần phải mở bảng Brush hay công cụ picker Brush tại menu phía trên màn hình như trước nữa, thay vào đó, kích chuột phải vào ảnh, bảng Brush mở ra cho phép người dùng chọn, chỉnh kích thước, độ cứng của Brush.

Nếu đã có một thư viện Brush lớn trên máy tính, Adobe Photoshop CC 2018 đã giúp người dùng đơn giản kéo thả nó vào những nhóm riêng. Các nhóm này cũng có thể lồng vào nhau nếu muốn.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ thu nhỏ hoặc phóng to Brush để chúng xuất hiện ít hoặc nhiều hơn trên bảng và chỉnh chế độ xem nét cọ, tên trên bảng.

6. Phím Copy và Paste

Thật khó tin, người dùng không thể làm điều này trước đây. Ở phiên bản mới nhất Adobe Photoshop CC 2018, người dùng cuối cùng đã có thể sao chép, dán các layer giữa nhiều tài liệu khác nhau bằng phím bỏ chuẩn (Ctrl/Cmd + C và CCtrl/Cmd + V).

Thay vì kéo các lớp xung quanh hoặc mở nhiều tab, người dùng chỉ cần sử dụng một phím bỏ duy nhất. Nếu muốn dán layer chính xác vào vị trí ở tài liệu đầu tiên, hãy nhấn Ctrl/Cmd + Shift + V.

7. Font chữ đa dạng

Adobe Photoshop CC 2018 mang tới một bộ font phong phú mà mọi nhà thiết kế đều có thể tìm thấy kiểu chữ họ mong muốn. Việc chỉnh kích thước, chiều rộng, độ nghiêng của chữ cái trên Adobe Photoshop CC 2018 rất đơn giản và hoàn hảo như ý người dùng.

Đây là bảng Properties mới. Chọn văn bản, rồi kéo nó vào bảng Properties (Window > Properties), di chuyển thanh trượt để chỉnh các thiết lập.

Nếu không thích font có sẵn, người dùng hoàn toàn có thể download font yêu thích lên Adobe Photoshop CC 2018.

8. Hướng dẫn từng bước

Adobe Photoshop CC 2018 ra mắt một bảng hoàn toàn mới, tên là Learn Panel (Windows > Learn). Bảng này cực hữu ích với người dùng mới làm quen Adobe Photoshop. Nó cung cấp hướng dẫn sử dụng phần mềm dễ hiểu mà không cần phải thoát Adobe Photoshop CC 2018.

Các bài hướng dẫn được chia thành 4 danh mục: Chụp ảnh, Sửa ảnh, Kết hợp ảnh đẹp và Thiết kế hình ảnh. Khi chọn một bài học, phần mềm sẽ dạy bạn hướng dẫn sử dụng tính năng Photoshop mới nhất. Toàn bộ việc người dùng phải làm là nhấp nút để bắt đầu và Photoshop sẽ làm phần còn lại.

Tại bảng Learn, Adobe Photoshop CC 2018 cũng bổ sung Rich Tooltips. Khi di chuột qua một công cụ trên Tool, một cửa sổ popup kèm hướng dẫn sử dụng nó sẽ hiện ra. Popup sẽ hiển thị hai lần, rồi biến mất.

9. Curvature Pen

Tính năng mới này giúp người dùng vẽ đường cong đơn giản nhất có thể chỉ bằng một cú kích chuột. Nó nằm gọn gàng trên menu công cụ Pen nên rất tiện kết nối. Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng tính năng này để vẽ.

Ngoài những tính năng nổi bật trên, Adobe Photoshop CC 2018 còn hỗ trợ chỉnh sửa ảnh toàn cảnh 360, làm mượt cọ vẽ, hướng dẫn mở rộng, hỗ trợ người dùng Microsoft Surface và tăng tỷ lệ thông minh.

Adobe Photoshop CC 2018 là bản nâng cấp lớn nhất từ trước tới nay của Adobe, hứa hẹn mang tới sử dụng thiết kế hình ảnh thư thái và ấn tượng. Bạn sẽ cảm nhận thấy điều đó khi download và sử dụng bản Adobe Photoshop CC 2018 miễn phí dùng thử.

Nội dung đầy đủ

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook