5 hướng dẫn giúp bạn tránh bị theo dõi lén qua iPhone

  • 0
  • 676
5 hướng dẫn giúp bạn tránh bị theo dõi lén qua iPhone 5 hướng dẫn giúp bạn tránh bị theo dõi lén qua iPhone

Bạn có biết không, hiện nay có rất nhiều Smartphone bị theo dõi lén và tất nhiên iPhone cũng không ngoại lệ. Chỉ một chút sơ hở là bạn có thể bị lộ thông tin cá nhân, các cuộc nói chuyện riêng tư…. Để hạn chế vấn đề này, bạn có thể tham khảo 5 hướng dẫn giúp bạn tránh bị theo dõi lén khi sử dụng iPhone dưới đây nhé!


Bạn chỉ nên sử dụng dịch vụ định vị khi cần. Và để làm được việc này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị. Tại đây bạn hãy bỏ dịch vụ này đi bằng hướng dẫn gạt thanh trượt như trong hình, sau đó nhấn chọn Tắt là được.

5 hướng dẫn giúp bạn tránh bị theo dõi lén qua iPhone

Bạn nên hạn chế cung cấp dịch vụ định vị để không bị theo dõi lén khi sử dụng iPhone

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra lại những phần mềm đang dùng định vị, chỉ cần các phần mềm quan trọng như Google Maps, Here Maps, các phần mềm đặt taxi,… cần đến định vị. Còn các game, phần mềm không cần thiết nếu vẫn được cấp quyền, bạn cần làm mới lại tuỳ chọn của chúng sao cho phù hợp nhất. Có ba mức mà bạn có thể chọn cho mỗi phần mềm (Ví dụ với phần mềm Zalo): Luôn Luôn, Khi dùng phần mềm hoặc Không.

2. Không nên jailbreak máy

Không nên jailbreak máy để tránh bị theo dõi lén qua iPhone

Jaibreak iPhone mang đến những sử dụng lạ nhưng cài đặt kèm rất nhiều các rủi ro. Thiết bị iPhone sau khi jailbreak đều rất kém ổn định và không an toàn, dễ bị người khác lén cài phần mềm theo dõi trái phép vào máy. Tuy nhiên, Nếu như bạn đã sử dụng máy thông thạo, bạn có thể jailbreak máy để cài các phần mềm giả lập địa điểm giả, giúp bạn “giả vờ” như đang ở chỗ này nhưng trên thực tế lại đang ở địa điểm khác.

3. Kiểm tra, rà soát các phần mềm lạ

Nếu chính bạn jailbreak máy thì không có gì đáng lo lắng. Nhưng nếu mà bạn nhờ ai đó làm công việc này thì bạn nên nhanh chóng kiểm tra lại hết những phần mềm. Trong đa số trường hợp, việc người khác giúp đỡ bạn jailbreak máy là nhằm setup một tiện ích vô hại nào đó nhưng trong một vài trường hợp đặc biệt, iPhone sẽ bị cài phần mềm theo dõi. Không những vậy, bạn cũng nên kiểm tra lại các quyền của phần mềm khi setup để tránh việc cấp những quyền vô lý cho một người nào đó.

4. Kiểm soát quyền của phần mềm sau khi setup

Bạn phải kiếm soát các phần mềm khi sử dụng iPhone

Thông thường, sau khihi setup một phần mềm nào đó bạn thường được yêu cầu cấp quyền cho phần mềm sử dụng camera, micro thu âm, vị trí hay các thông tin đăng nhập, tài khoản,… Lúc này việc bạn cần làm là kiểm tra kĩ trước khi setup bất kỳ phần mềm để tránh việc cấp những quyền vô lý, chẳng hạn như quyền được truy cập vào micro, camera, cho một tựa game cơ bản.

5. Không hướng dẫn tài khoản cá nhân

Không nên hướng dẫn tài khoản cá nhân cho bất kỳ người nào

Có rất nhiều người bất cẩn trong việc quản lý tài khoản cá nhân của mình. Đây là một thực tế khó làm mới.Thậm chí có rất nhiều người còn cung cấp cả Apple ID, iCloud cho bạn bè, người thân mà không ngờ đến chuyện mình có thể bị làm mới Apple ID trên iPhone hay bị theo dõi qua tính năng Find My iPhone.
Trên đây là 5 hướng dẫn giúp bạn tránh bị theo dõi lén qua iPhone. Để tránh tình trạng bị người khác theo dõi khi sử dụng iPhone thì tốt nhất bạn nên hạn chế hướng dẫn thông tin cá nhân của mình nhé!

Nội dung đầy đủ

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook