Hướng Dẫn khắc phục lỗi "Enough disk space must be available" khi cài NET Framework

  • 0
  • 585
Hướng Dẫn khắc phục lỗi "Enough disk space must be available" khi cài NET Framework Hướng Dẫn khắc phục lỗi "Enough disk space must be available" khi cài NET Framework

Trong quá trình setup NET Framework để sử dụng trên máy tính, có không ít người gặp phải lỗi 'Enough disk space must be available' là một lỗi thực chất xảy ra do ổ đĩa C của người dùng đã đầy, không còn bộ nhớ trống để setup. Hướng Dẫn khắc phục lỗi 'Enough disk space must be available' khá đơn giản và hầu như không yêu cầu sử dụng phần mềm đặc biệt nào.


1. Dọn dẹp máy tính

Trong quá trình sử dụng máy tính, rất nhiều các file rác, file tạm sẽ sinh ra và với hướng dẫn xóa bình thường, chúng sẽ không thể bị mất đi. Càng lâu, máy tính sẽ càng yếu và bộ nhớ sẽ ngày càng giảm đi mà không rõ nguyên nhân.

Một hướng dẫn đơn giản nhất nhưng lại đạt hiệu quả rất lớn và có thể ngay lập tức phục hồi lại được lượng lớn bộ nhớ cho máy, đó là xóa các file tạm này. Bằng hướng dẫn:

Bước 1: Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R.

Bước 2: Nhập từ khóa '%temp%' vào khung trống rồi Enter.

Hướng Dẫn khắc phục lỗi "Enough disk space must be available" khi cài NET Framework

Nhập từ khóa rồi OK hoặc Enter

Bước 3: Một cửa sổ Windows mới xuất hiện, chúng ta chỉ cần xóa toàn bộ các file đang có trong thư mục này đi là được. Nếu chưa bao giờ làm hoặc đã rất lâu không dọn dẹp, thao tác này có thể khôi phục lại cho người dùng hàng GB bộ nhớ.

2. Sử dụng công cụ chuyên nghiệp CCleaner

Với một số định dạng file đặc biệt (.dll, .tmp...) thao tác xóa bình thường sẽ không có tác dụng. Lúc này, chúng ta sẽ cần tới sự trợ giúp của một số phần mềm chuyên nghiệp như CCleaner, AVZ Antiviral Toolkit, AtomicCleaner hay Wise Registry Cleaner.

Trong bài này là ảnh đẹp minh họa công cụ CCleaner, hướng dẫn setupsử dụng công cụ này thì chắc TCN không cần nhắc lại nữa.

3. Xóa các phần mềm, phần mềm không còn cần thiết

Như đã nói, lỗi 'Enough disk space must be available' xảy ra do ổ đĩa cần dùng để setup đã bị đầy, chính vì thế, nếu có phần mềm, phần mềm nào không cần dùng tới nữa, hãy xóa chúng đi. Có thể sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong việc này như: Your Uninstaller, Revo Uninstaller, KUninstall hay IObit Uninstaller...
Hoặc cũng có thể sử dụng tính năng này của Windows bằng hướng dẫn:
Bước 1: Nhấp chuột trái vào biểu tượng Windows, chọn vào Control Panel.

Bước 2: Trong giao diện mới, tìm và click vào mục Programs and Features.

Bước 3: Xóa phần mềm, phần mềm không cần thiết bằng hướng dẫn bấm chuột trái vào phần mềm đó rồi chọn Uninstall hoặc chuột phải và chọn tương tự.

4. Thay ổ cứng mới

Đây là biện pháp cuối cùng mà chúng ta sẽ cần phải thực hiện, thực ra trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, bởi thực tế có thể chia lại ổ cứng, hơn nữa, bộ nhớ của NET Framework có nhiều lắm thì cũng không đến nỗi chỉ vì nó mà phải thay nguyên cả ổ cứng.

Nhưng dù sao đây cũng là một trong những hướng dẫn khắc phục chung cho lỗi 'Enough disk space must be available - Thiếu bộ nhớ trống' khi setup NET Framework trên máy tính. Và tốt nhất là người dùng nên kiểm tra trước xem máy tính có được cài phần mềm này hay chưa để tránh mất công.

Chúc người dùng thực hiện thành công!

Nội dung đầy đủ

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook