Hướng Dẫn giảm bộ nhớ backup trên macOS chỉ trong một nốt nhạc

  • 0
  • 593
Hướng Dẫn giảm bộ nhớ backup trên macOS chỉ trong một nốt nhạc Hướng Dẫn giảm bộ nhớ backup trên macOS chỉ trong một nốt nhạc

Việc backup data luôn là điều cần thiết, nhưng đôi khi người dùng sẽ gặp những vấn đề khi những bản backup đó có bộ nhớ quá lớn khiến cho máy tính hoặc icloud không chứa nổi. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng 5 mẹo hay giúp giảm bộ nhớ backup trên macOS chỉ trong một nốt nhạc.



2. Uninstall Apps không cần thiết

Nếu máy tính anh em có nhiều phần mềm, việc backup sẽ cực kì khó khăn khi chơi và tốn nhiều thời gian, thậm chí có những phần mềm anh em cài vào và chỉ sử dụng 1 lần, để lọc ra những phần mềm này, anh em làm như sau:

Uninstall Apps không cần thiết

Mở Finder lên, click vào Applications, sau đó click chuột phải vào biểu tượng bánh răng , rồi chọn Arrange By => Date Last Opened. Tiếp theo anh em chỉ việc xem lại những phần mềm nào đã lâu không sử dụng và xóa nó đi.
Một vài lưu ý cho anh em, khi anh em xóa 1 phần mềm, một số file vẫn sẽ còn tồn đọng lại trên máy, anh em có thể dùng phần mềm AppCleaner để xóa đi các file rác của phần mềm.

3. Tách Photo Library ra:

Ứng dụng Photos cho phép anh em tạo ra nhiều libraries (thư viện) khác nhau, anh em có thể tạo ra nhiều thư viện khác nhau để phân ra ttheo từng mục đích như công việc, hay cá nhân.
Để thực hiện điều này anh em phải thoát hoàn toàn phần mềm Photo. Sau đó, nhấn giữ phím Option rồi mở Photo lại.
Lúc này, Photo sẽ cho phép anh em chọn Photo Library mà anh em muốn. Anh em có thể tạo 1 thư viện mới và chọn nơi bộ nhớ khác (ổ cứng rời chẳng hạn)

Tách Photo Library ra

Sau đó một cửa sổ khác của Photo sẽ hiện ra, anh em có thể chọn những tấm hình, video đã cũ vào trong thư viện mới này. Việc này sẽ giúp anh em đơn giản di chuyển và bỏ bớt các ảnh đẹp đã cũ đi. Để chuyển qua lại giữa các thư viện, anh em chỉ cần giữ nút Option lúc mở Photo lên là được.

4. Xóa những file bị trùng:

Nếu anh em có rất nhiều file hình bị trùng, hoặc các file khác bị trùng, sẽ gây lãng phí nơi bộ nhớ, mình sẽ giới thiệu anh em 2 phần mềm sau để tìm và xóa bớt chúng đi:
PhotoSweeper
PhotoSweeper là một phần mềm nhẹ nhàng và tiện lợi giúp anh em có thể tìm và xóa đi các file hình bị trùng hoặc tương tự nhau. Phần mềm sẽ hoạt động với Photos và Lightroom. .

PhotoSweeper

Gemini 2

Gemini 2 sẽ giúp anh em tìm và xóa đi các file bị trùng hoặc gần giống nhau, tương tự như ở trên, phần mềmnày hoạt động với Photos, iTunes và các ổ cứng gắn ngoài luôn.

5. Dọn dẹp Desktop và Downloads Folder

Theo mình để ý, hầu hết người chơi hay để file ở trong Desktop và Downloads, và bộ nhớ của chúng sẽ ngày một phình ra nếu như anh em không dọn dẹp chúng, rất may là macOS cung cấp cho chúng ta công cụ để làm điều này.

Đầu tiên là cấu hình tùy chọn “Ask Where to Download Files”

Thay vì để cho trình duyệt tự động lưu file download vào thư mục mặc định, anh em có thể chọn để cho trình duyệt hỏi anh em cần lưu file ở đâu, điều này sẽ giúp anh em làm chủ được việc lưu các file có bộ nhớ cao qua 1 nơi khác. Hoặc anh em cũng có thể chuyển các file Downloads về thư mục khác luôn cho gọn . Để thiết lập nó, anh em vào Safari > Preferences > General > File download location làm mới thành Ask for each download.

Dọn dẹp Desktop và Downloads Folder

Cấu hình tự động dọn dẹp Downloads
Anh em có thể cấu hình cho máy tính của mình tự động dọn dẹp các file đã download sau 90 ngày hoặc thời gian nào tùy ý. Để làm điều này, anh em tìm Automator, mở nó lên, chọn create a new document, chọn Folder Action.
Sau đó chọn tới thư mục Downloads
Trong khung bên trái, anh em click Files and Folders, sau đó nắm kéo thả “Find Finder Items action” vào ô bên phải. Tiếp theo anh em Click “Options” và check “Ignore this action’s input”. Nếu không chọn cái này, nó sẽ xóa đi file anh em vừa download đó nha

Nội dung đầy đủ

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook