Hướng Dẫn sử dụng và thiết lập app Files trên iOS 11

  • 0
  • 681
Hướng Dẫn sử dụng và thiết lập app Files trên iOS 11 Hướng Dẫn sử dụng và thiết lập app Files trên iOS 11

Trên iOS 11 Apple cho phép người chơi có thể quản lý file trên hệ điều hành của mình. Ứng dụng Files cũng không chỉ dừng lại ở việc quản lý, nó còn là cánh cổng để chúng ta sử dụng tất cả những tài khoản iCloud mà bạn có trong tay theo hướng dẫn vô cùng tiện lợi. Bên dưới là hướng dẫn chi tiết về hướng dẫn sử dụng và thiết lập app Files trên iOS 11 này nhé người dùng.


Hướng Dẫn liên kết tài khoản cloud với Files

Hướng Dẫn sử dụng và thiết lập app Files trên iOS 11

Hướng Dẫn liên kết tài khoản cloud với Files

Để dùng được app Files với các dịch vụ cloud, bạn buộc phải cài app của các dịch vụ này vào iPad, iPhone của mình. Ví dụ sử dụng Dropbox thì cài app Dropbox, sử dụng Google thì cài app Google Drive vô, tiến hành đăng nhập đầy đủ xong xuôi đâu đó rồi mới quay lại Files. Sau đó, ấn vào nút “Sửa”, những dịch vụ điện toán đám mây nào đã được cài sẽ xuất hiện tại đây. Gạt thanh gạt màu xanh để chúng hiện ra trong menu chính là xong.

Những thao tác với file

Duyệt file của iOS 11 rất đơn giản, bạn chọn folder bạn muốn xem, bạn đi vào tới khi nào bạn chạm được tới file bạn mong muốn thì ấn vào nó để mở file. Hướng Dẫn sử dụng này y hệt như trên máy tính dù bạn đang sử dụng macOS, Windows hay Linux. Những chức năng khác bạn có thể xem hình bên dưới, mình nói nhiều đọc mệt mà không trực quan

Những thao tác với file

Để copy, duplicate (nhân đôi file / folder), đổi tên, di chuyển, xóa, đánh dấu ưa thích hoặc copy link dẫn đến file, nhấn giữ vào file / folder bạn muốn. Riêng thao tác copy và di chuyển file từ thư mục này sang thư mục khác, bạn có thể chọn một lúc nhiều file rồi kéo thả chúng vào folder mong muốn.
Sau khi đã copy, nếu muốn dán file xuống, bạn cũng nhấn giữ vào khoảng trống trên màn hình rồi chọn Paste / Dán. Lưu ý rằng tính năng này hoạt động với tất cả mọi dịch vụ mà bạn có liên kết vào Files, bạn cũng có thể copy file từ Dropbox rồi dán sang Google Drive, hoặc copy file từ iCloud Drive rồi dán xuống Google Drive chẳng hạn.
Nếu bạn cần lưu một số file offline xuống iPad, iPhone để dùng khi không có mạng, nhấn vào biểu tượng download như đánh dấu trong hình trên. Tính năng này tiện khi bạn cần thao tác với tài liệu trong các chuyến bay hay khi bạn chuẩn bị có bài thuyết trình và muốn đảm bảo file đã nằm sẵn trong máy để tránh rủi ro mạng cùi không download được.
App Files còn hỗ trợ đánh tag màu, ví dụ những file làm việc thì đánh dấu màu đỏ, file cá nhân thì đánh dấu màu xanh, hoặc file nào quan trọng nhất thì đánh dấu đỏ chẳng hạn. Tuy nhiên chức năng này chỉ hoạt động với iCloud Drive mà thôi. Để đánh dấu màu cho file / folder, kéo thả file / folder đó vào màu tương ứng.

Hướng Dẫn mở file trong phần mềm khác hoặc gửi email file đang chọn

Giả sử dụng bạn có một file Excel và cần mở nó ra để chỉnh sửa trong Microsoft Office thì bạn phải làm thế nào? Chạm vào file mong muốn, ấn vô biểu tượng mũi tên ở góc màn hình rồi lựa app tương ứng để mở file. Tương tự cho các file Word, PowerPoint, biểu đồ MindNode, gửi file qua Messenger, Skype, Telegram hay bất kì app bên thứ ba nào cho phép đọc, mở định dạng file của bạn. Hướng Dẫn này cũng áp dụng khi bạn muốn email file cho người khác.

Hướng Dẫn mở file trong phần mềm khác hoặc gửi email file đang chọn

Có một hạn chế của iOS 11: lấy ngay ví dụ bên trên, file của mình sau khi chỉnh sửa trong Excel xong sẽ phải lưu chuẩn bị lại vào Dropbox bằng giao diện của Excel ít nhất một lần, trong khi trên máy tính bạn ấn save một cái là Dropbox tự đồng bộ luôn. Hiện mình chưa có hướng dẫn giải quyết cho vụ này, anh em nào biết thì giúp mình nhé.

Mở file từ phần mềm khác

Như ở trên mình có nói, app Files này không chỉ là nơi để bạn quản lý tập tin mà nó còn là cánh cổng để các phần mềm khác truy cập những file đám mây của bạn.

Mở file từ phần mềm khác

Để download hay lưu file từ trình duyệt hoặc app thứ ba vào Files: ở bất kì chỗ nào có dấu mũi tên như hình bên dưới, bạn có thể chọn app Files để lưu tập tin vào một tài khoản đám mây hay lưu vào nơi bộ nhớ trong của iPhone, iPad. Bạn có thể thử nghiệm chức năng này bằng hướng dẫn vào Safari > nhấn dấu mũi tên hướng dẫn > Tạo PDF > nhấn dấu mũi tên thêm lần nữa > lưu vào Files.

Lưu File thành công

Để upload file lên trình duyệt hay các phần mềm bên thứ ba: cái này cần sự hỗ trợ của app bên thứ ba đó. Ví dụ, bạn có thể lấy hình trên Dropbox rồi post lên mà không cần phải lưu tấm ảnh đó vào nơi bộ nhớ trong theo hướng dẫn chuẩn bị mà chúng ta thường làm.
Trên đây là hướng dẫn sử dụng và thiết lập app Files trên iOS 11 mà chúng tôi muốn hướng dẫn tới người dùng. Chúc người dùng thành công.

Nội dung đầy đủ

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook