Mọi thứ bạn cần biết về gameplay Minecraft Earth

  • 0
  • 603
Mọi thứ bạn cần biết về gameplay Minecraft Earth Mọi thứ bạn cần biết về gameplay Minecraft Earth

Minecraft Earth - game thực tế tăng cường, gần giống Pokémon Go đã mở cửa đăng ký trải nghiệm trước. Minecraft Earth hứa hẹn mang tới rất nhiều trải nghiệm giải trí thú vị cho người chơi mê những khối vuông kỳ diệu.

Mọi thứ bạn cần biết về gameplay Minecraft Earth
Minecraft Earth mở ra một thế giới diệu kỳ giữa đời thực
Tận dụng dữ liệu từ Open Street Maps, Minecraft Earth cho phép người dùng xây dựng và khám phá khắp mọi nơi trên thế giới, săn xác sống cùng bạn bè, thu thập các mob giống Pokemon hay xây dựng lâu đài mơ ước trong môi trường AR.
Lối chơi Minecraft Earth sẽ quen thuộc với fan của Pokémon Go nhưng nó vẫn có vài khác biệt quan trọng, thêm chiều sâu vào trải nghiệm trong khi vẫn giữ đúng bản chất của Minecraft.

Bản đồ thế giới trong Minecraft Earth

Một tạo hình nhân vật trong Minecraft Earth
Bản đồ thế giới trong Minecraft Earth lấy dữ liệu từ Open Street Maps, kết hợp với các dịch vụ Microsoft Azure để xây dựng cảnh quan môi trường theo phong cách Minecraft đặc trưng. Bạn có thể thấy từng khía cạnh của cộng đồng địa phương xuất hiện hoàn hảo dưới dạng khối vuông, sẽ theo dấu từng bước di chuyển của bạn.
Dù bạn đang đi hay đứng yên tại nhà, Minecraft Earth sẽ hiển thị các khối “Tappable” (có thể chạm vào) để khai thác nó tức thì trên bản đồ thế giới, đơn giản bằng cách chạm vào màn hình. Những khối này có thể là đá cuội, bụi, cát hoặc nằm trong số các kiểu tòa nhà phổ biến quen thuộc với fan Minecraft. Bên cạnh đó, game cho phép người chơi chọn skin có sẵn bất kỳ ở các phiên bản Minecraft Bedrock làm hình đại diện trong Minecraft Earth.
Trên bản đồ thế giới, bạn có thể thấy những người chơi lân cận (tùy thuộc vào cài đặt riêng tư) cùng nhiều hoạt động khác nhau mà bạn có thể tham gia. Hoạt động đáng chú ý nhất được Mojang tiết lộ là 'Adventures' - Nhiệm vụ Phiêu lưu.

Nhiệm vụ 'Adventures” trong Minecraft Earth

Chú lợn Muddy Pig lần đầu xuất hiện tại Minecraft Earth
Adventures trong Minecraft Earth là các nhiệm vụ thực tế tăng cường xuất hiện ngẫu nhiên trên toàn thế giới. Nhiệm vụ phiêu lưu linh động dựa trên vị trí dữ liệu từ Open Street Maps. Bạn có thể tự trải nghiệm nó hoặc cùng bất kỳ người chơi đang ở gần khác.
Nhiệm vụ này giống như các phần nhỏ của Minecraft chính, được đưa trực tiếp vào thế giới thực. Trong một chuyến phiêu lưu, bạn có thể khai thác đất đai để lấy khối xây đá cuội, chặt cây lấy gỗ, chiến đấu với các mob, săn bắt các biết thể sinh vật…
Tham gia vào những chuyến phiêu lưu là nơi bạn có thể tìm thấy mộ vài vật liệu xây dựng hiếm, chẳng hạn như kim cương. Nếu chia sẻ một Adventure với người chơi khác, mỗi khối khai thác được trong cuộc đọ sức sẽ được chia cho mọi người trong nhóm. Vì thế, bạn không cần lùng tìm xunh quanh và chiến đầu giành lấy vật phẩm nữa. Mọi thứ bạn thu thập được từ vật liệu xây dựng, mob hay chiến lợi phẩm đều được lưu trong kho. Sau đó, bạn có thể dùng chúng trên 'Build Plates.'

Cách dùng 'Build Plates' trong Minecraft Earth

Tính năng Build Plate tăng thêm độ mở và sáng tạo cho thế giới Minecraft Earth
Build Plates là vùng xây dựng của Minecraft Earth, một phần độc đáo của thế giới khối vuông kỳ diệu. Giống như một vương quốc cá nhân nhỏ, Build Plate là nơi bạn có thể đưa nguồn tài nguyên vất vả kiếm được vào phiên bản Minecraft AR để xây dựng lâu đài khổng lồ, chế tạo cỗ máy Redstone, tạo ra các biến thể mob hiếm, thậm chí mời bạn bè trợ giúp xây dựng & trao đổi vật phẩm. Minecraft cũng cho phép người chơi thu hẹp Build Plate và đặt chúng lên bàn để dễ chỉnh sửa hoặc phóng to theo kích thước thực tế khi muốn trải nghiệm trong thế giới thực.
Khi hoàn thành, thậm chí, bạn có thể thả Build Plate vào thế giới của người khác để trải nghiệm, nhưng đừng sợ, chỉ những ai được mời tham gia mới có thể phá vỡ hoặc thêm vào Build Plate của bạn. Vì thế, hãy chỉ mời những người bạn tin tưởng thôi nhé.

Thanh máu và thanh đói trong Minecraft Earth

Thanh máu (Health level) và thanh đói (Hunger level) ở chế độ sinh tồn của Minecraft đều là một phần trong Minecraft Earth. Bạn sẽ cần ăn để làm đầy thanh đói như đã từng làm ở các phiến bản Minecraft trước đây. Ngoài ảnh hưởng tới việc phục hồi thanh máu, thanh đói cũng quyết định khoảng cách bạn có thể đạt tới vị trí hiện tại để chạm vào các vật Tappable và tương tác với Adventure.

Giống như Minecraft gốc, Minecraft Earth còn tạo môi trường cho người chơi trồng trọt, chăn nuôi và nấu ăn. Bạn sẽ muốn làm thịt những chú heo Muddy Pig mới để chế biến ra những món ngon thơm nức mũi đấy.

Tạo hình đáng yêu của chú lợn mới xuất hiện trong Minecraft Earth

An toàn và bảo vệ trẻ em khỏi những nỗi buồn trong Minecraft Earth

Microsoft nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt tới sự an toàn của người chơi Minecraft Earth, nhất là đối với trẻ em. Game sử dụng tài khoản Xbox Live miễn phí cho các tính năng cấp hệ thống để tạo “hàng rào” vững chắc bảo vệ tài khoản trẻ em. Mặc định những tài khoản trẻ em sẽ không xuất hiện trên bản đồ thế giới. Bạn chỉ có thể thấy chúng khi được cấp quyền rõ ràng.

Thêm vào đó, người chơi khác không thể vào và tác động tới tác phẩm sáng tạo của bạn mà chưa được phép. Tính năng Build Plates tương tự Minecraft Realms, nghĩa là họ cần nhận lời mời tham gia từ bạn trước khi có thể tương tác vào bất cứ thứ gì trong thế giới Minecraft mà bạn tạo ra. Nếu thiết lập chế độ chỉ xem Build Plate cho những người chơi khác, họ có thể va chạm hoặc làm xáo trộn xung quanh nhưng mọi thay đổi chỉ xảy ra ở phía họ và họ không thể thu thập bất kỳ khối nào của bạn. Khi họ thoát Build Plate của bạn, nó sẽ trở lại bình thường.

Nhìn chung, Minecraft Earth thực sự là game AR hấp dẫn, đáng mong đợi, có thể đánh bại Pokémon Go và mang người hâm mộ Minecraft khắp thế giới xích lại gần nhau. 

https://tip.download.com.vn/chi-tiet-gameplay-minecraft-earth-18821
Bài Viết Liên Quan
Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

Điểm qua top 10 tựa game dẫn đầu về lượt xem năm 2019

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

The Dark Crystal: Age Of Resistance Tactics được công bố ngày phát hành trong trailer mới

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Những tính năng mới cập nhật trong DLC và ngày ra mắt của Kingdom Heart III

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

Việt Nam nhận HC đồng eSport Liên quân Mobile

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook