Hướng dẫn thay đổi giao diện và cảm nhận về Windows 10

  • 0
  • 630
Hướng dẫn thay đổi giao diện và cảm nhận về Windows 10 Hướng dẫn thay đổi giao diện và cảm nhận về Windows 10

Dù Windows 10 vốn có vẻ ngoài bóng bẩy nhưng chắc chắn nhiều bạn vẫn muốn Windows 10 đẹp hơn nữa. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết các lựa chọn tùy biến máy tính trở nên cá nhân hóa hơn.

Đừng ngại thử những hướng dẫn thay đổi giao diện và cảm nhận về Windows 10 dưới đây, máy tính của bạn sẽ trở nên sinh động khi đã hoàn thành hết mọi việc.

1. Thiết lập hình nền desktop và màn hình khóa mới

Hướng dẫn thay đổi giao diện và cảm nhận về Windows 10
Thay đổi hình nền Win 10
Một trong những cách dễ nhất mang giao diện mới tới cho desktop là chọn hình nền máy tính phù hợp với sở thích. Để làm việc này, hãy mở app Settings (dùng phím tắt WinI nếu muốn) và vào phần Personalization.
Tại đây, trên tab Background, bạn sẽ tìm thấy vài lựa chọn liên quan tới hình nền desktop. Ở box thả xuống trong Background, chọn Picture để dùng một ảnh duy nhất. Nhấn nút Browse bên dưới để chọn ảnh trên máy tính. Bạn có thể tham khảo Top địa chỉ tải hình nền đẹp cho điện thoại và PC nếu cần ý tưởng.
Nếu không muốn dùng ảnh tĩnh, hãy thử chuyển nó sang dạng trình chiếu. Chọn thư mục ảnh trên máy tính và Windows sẽ thay đổi chúng theo khoảng thời gian bạn đã chọn.
Ở bên dưới, bạn có thể chọn tỷ lệ ảnh phù hợp với khung hình nếu chúng không cùng kích thước. Nếu không chắc chắn, Fill sẽ cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất.
Tại cửa sổ hiện tại, hãy tới tab Lock screen để chọn ảnh cho màn hình đó. Giống như desktop, bạn có thể chọn một ảnh hoặc slideshow.

2. Tô màu cho Windows bằng màu sắc yêu thích

Tô màu sắc tươi mới cho Windows 10
Tại cửa sổ Personalization, tới mục Colors nếu muốn dùng lựa chọn tùy biến dễ sử dụng khác. Hãy chọn màu yêu thích trong bảng, rồi áp dụng nó lên toàn bộ Windows.
Nếu không thích bất kỳ phần màu chuẩn nào, hãy mở Custom color cho điều khiển chi tiết hơn. Khi đã chọn màu yêu thích, hãy tích vào cả hai ô trong Show accent color on the following surfaces để áp dụng nó trên thanh tiêu đề ứng dụng cũng như các nhân tố Windows như menu Taskbar và Start.
Ngoài menu này, bạn có thể tắt hiệu ứng trong suốt của Windows 10 và chọn giữa chế độ sáng & tối. Nếu ghét ánh sáng trắng lóa mắt, đây là cách hữu ích giúp giao diện Windows 10 trông tuyệt hơn.

3. Đặt ảnh đại diện cho tài khoản

Tùy biến ảnh đại diện trên Windows 10
Ảnh đại diện màu xám mặc định cho tài khoản người dùng trên Windows 10 thật nhàm chán. Bạn có thể cá nhân hóa tài khoản bằng một hình tùy biến, đặc biệt hữu ích trên hệ thống đa người dùng.
Để làm việc này, tới Settings > Accounts > Your info. Tại đây, bạn có thể chọn Camera để chụp ảnh bằng webcam hoặc Browse for one để upload hình từ máy tính.
Sau đó, bạn sẽ thấy icon này ở một số nơi trên giao diện Windows.

4. Sửa lại menu Start

Gỡ bỏ các mục không cần thiết khỏi menu Start
Menu Start là nơi người dùng Windows 10 thường chọn để mở chương trình và tìm kiếm file. Để sắp xếp nó hợp lý, bạn nên xóa file rác & ứng dụng không cần thiết.
Để xóa nhanh một mục trên menu Start, hãy click chuột phải vào nó và chọn Unpin from Start. Bạn cũng có thể xóa toàn bộ mục trong một nhóm bằng cách click chuột phải vào thên nhóm và chọn Unpin group from Start.
Tiếp theo, bạn có thể làm menu Start trở nên hữu dụng hơn bằng cách kéo ứng dụng bạn thực sự muốn dùng từ danh sách vào khu vực ô ở bên phải. Chúng hoạt động như shortcut và các app chứa Live Tiles thậm chí có thể update thông tin mới tại thời gian thực. Bạn cũng nên dành chút thời gian tại menu Start để xóa bloatware Windows 10.

5. Dọn dẹp & sắp xếp gọn gàng màn hình máy tính

Quá nhiều icon trên desktop có thể cản trở tầm nhìn của bạn. Nhiều người dùng desktop như một “bãi rác” chứa tập tin mà nhiều khi họ không biết phải làm gì với chúng. Theo thời gian, màn hình máy tính sẽ trở nên lộn xộn.

Một vài bước dọn dẹp nhanh sẽ khiến desktop sạch đẹp hơn. Nếu bạn đang ở trong tình huống trên, hãy thử giải pháp dưới đây:

Ẩn icon hệ thống trên desktop

Cài đặt icon trên màn hình máy tính
Đầu tiên, bạn có thể muốn ẩn các icon Windows mặc định như This PC để chúng không làm lãng phí không gian. Đầu tiên, hãy tới Settings > Personalization > Themes > click link the Desktop icon setting ở bên phải cửa sổ.
Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ nhỏ mới. Tại đây, bạn có thể bỏ tích bất kỳ icon Windows không muốn hiển thị nữa.

Sắp xếp icon trên desktop

Tiếp theo, bạn có thể tận dụng một vài công cụ sắp xếp icon bằng cách click chuột phải vào không gian trống trên desktop và chọn View. Thao tác này cho phép bạn thay đổi kích thước icon, tự động sắp xếp chúng và kéo nhanh toàn bộ icon vào khung lưới.

Nếu thích, thậm chí bạn có thể bỏ tích Show desktop icons để ẩn toàn bộ chúng. Lưu ý rằng thao tác này không xóa file của bạn. Đơn giản, nó chỉ di chuyển icon. Bạn vẫn có thể duyệt file trên desktop bằng File Explorer.

Khi đã có bố cục trực quan như ý muốn, hãy dùng tùy chọn menu Sort by để tự động liệt kê icon desktop theo tiêu chí khác nhau.

Nếu muốn giải pháp mạnh mẽ hơn, bạn có thể dùng công cụ bên thứ ba như Fences để thu gọn các icon trên desktop.

6. Tùy biến âm thanh Windows

Tùy biến âm thanh trên Windows 10 như ý muốn
Không chỉ diện mạo Window 10, bạn còn có thể tùy biến cả âm thanh Windows. Chỉ cần vài thao tác là bạn có thể thay đổi âm thanh mặc định của Windows 10.
Hãy tới Settings > System > Sound và click liên kết Sound Control Panel ở bên tay phải. Trong cửa sổ kết quả, chuyển sang tab Sounds.
Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các tác vụ mà Windows phát âm thanh. Những hoạt động chứa âm thanh sẽ có icon hình chiếc loa bên cạnh. Hãy đánh dấu một mục bạn muốn xem trước, sau đó, click nút Test để nghe. Để thay thế âm thanh, hãy click vào nó và chọn âm thanh mới từ menu thả xuống.
Nếu không tìm thấy âm thanh yêu thích, hãy click nút Browse để chọn file từ máy tính. Lưu ý rằng toàn bộ âm thanh Windows phải ở dạng WAV. Đừng ngại tham khảo Cách quản lý, sửa và nâng cấp chất lượng âm thanh Windows 10 để biết thêm thông tin chi tiết.

7. Làm đẹp Windows 10 bằng Rainmeter

Màn hình desktop khi sử dụng Rainmeter
Không có cuộc thảo luận nào về cách làm Windows 10 trở nên tuyệt hơn mà thiếu sự có mặt của Rainmeter. Đây là công cụ tùy biến desktop độc đáo, phù hợp với người dùng nâng cao hơn - những người chưa thỏa mãn với những giải pháp kể trên.
Do tính năng đa dạng của Rainmeter nên nó có thể hơi khiến người mới dùng choáng ngợp. Bạn có thể tham khảo cách thay đổi giao diện màn hình chính với Rainmeter để dễ bắt đầu hơn.
Với hình nền đẹp mắt, âm thanh chất lượng cao, màu sắc rực rỡ cùng một màn hình desktop, menu Start được sắp xếp gọn gàng, Windows 10 của bạn sẽ bắt mắt, sống động, khác biệt và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tùy biến giao diện và cảm xúc tươi vui hơn mỗi khi đăng nhập máy tính Win 10.
https://tip.download.com.vn/cach-thay-doi-giao-dien-va-xuc-cam-ve-man-hinh-windows-10-18850
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook