Facebook và Facebook Lite có những điểm gì khác nhau?

  • 0
  • 348
Facebook và Facebook Lite có những điểm gì khác nhau? Facebook và Facebook Lite có những điểm gì khác nhau?

Bạn đã biết Facebook có hai phiên bản cho ứng dụng di động chưa? Hầu hết chúng ta đều dùng Facebook “bình thường” nhưng thực tế nó còn có một bản sinh đôi nhỏ gọn hơn, mang tên Facebook Lite.

Facebook và Facebook Lite có những điểm gì khác nhau?
Facebook và Facebook Lite có gì khác nhau?
Vậy điểm khác biệt giữa Facebook với Facebook Lite là gì? Chúng có gì đáng chú ý? Tại sao lại gọi nó là Lite? Bài viết này sẽ trả lời tất cả câu hỏi đó cho bạn.

Được thiết kế dành cho người kém may mắn

Không phải ai cũng đủ may mắn có điện thoại đời mới nhất. Một số người phải dùng hàng cổ, chậm hay giá rẻ. Những thiết bị như thế thường có dung lượng bộ nhớ hạn chế và kết nối mạng kém hơn. Đó là lí do Facebook Lite ra đời. Ứng dụng này được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng đời cũ hay không thích ứng được với các tính năng công nghệ cao.

Facebook Lite giảm tải tần suất xuất hiện của quảng cáo

Kích thước và pin

Điểm khác biệt lớn dễ nhận thấy đầu tiên là kích thước của ứng dụng này. Trong khi Facebook thông thường chiếm khoảng 60MB, Facebook Lite chỉ nặng 2MB. Nếu bộ nhớ điện thoại hạn chế, Facebook Lite quả là lựa chọn tuyệt vời phải không?

Tương tự với pin, do kích thước khiêm tốn hơn nên phiên bản Lite chỉ sử dụng ít hơn 2/3 năng lượng pin điện thoại, thấp hơn nhiều so với phiên bản Facebook chuẩn. Chỉ một khác biệt nhỏ nhưng lại tạo ra thay đổi đáng kể khi chạy Facebook trong thời gian dài.

Facebook Lite ít hao phí pin điện thoại hơn Facebook

Đơn giản hóa thiết kế

Thiết kế cũng là điều cần nhắc tới khi so sánh Facebook với Facebook Lite. Thoạt nhìn, cả hai ứng dụng có diện mạo khá tương đồng nhưng vẫn có chút khác biệt. Facebook Lite có text & icon nhỏ hơn, hoạt ảnh ít mượt mà, đồ họa đơn giản và bố cục chung ít ấn tượng hơn bản Facebook chuẩn.

Facebook Lite loại bỏ toàn bộ các chi tiết bổ sung, không quan trọng của mạng xã hội. Ví dụ: Giảm độ phân giải vido từ chất lượng cao xuống thấp.

Thiết kế đơn giản của Facebook Lite

Tiêu thụ dữ liệu mạng ít hơn

Facebook Lite được phát triển nhằm giúp những người ở vùng công nghệ kém phát triển. Về cơ bản, muốn vào Facebook bạn luôn cần kết nối Internet. Facebook Lite tiêu thụ cực ít dung lượng mạng bởi lập trình viên thiết kế ứng dụng này dùng cho các vùng chỉ có kết nối 2G.

Bao gồm Facebook Messenger

Facebook tách riêng tính năng nhắn tin để mọi người tải ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, Facebook Lite không yêu cầu người dùng cài riêng Messenger. Nghĩa là, bạn có thể dùng nó ngại tại app Lite. Dù không thể dùng emoji nhưng bạn luôn có thể tạo phiên bản “cổ” của chúng bằng các dấu chấm và chữ cái.

Facebook Lite tích hợp sẵn Messenger
Trên đây là những điểm khác biệt nổi bật giữa Facebook và Facebook Lite. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai ứng dụng này và có lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.
https://tip.download.com.vn/diem-khac-biet-giua-facebook-va-facebook-lite-18842
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook