Hướng dẫn cách phát hiện follower giả trên Instagram

  • 0
  • 647
Hướng dẫn cách phát hiện follower giả trên Instagram Hướng dẫn cách phát hiện follower giả trên Instagram

Mặc dù bạn không bao giờ mua follower cho tài khoản của mình nhưng có khả năng cao là bạn vẫn bị một vài con bot theo dõi. Việc này cũng rất là khó tránh dù cho nhiều con bot có thể vô hại, bạn có thể giải quyết bằng cách báo cáo lên Instagram. Tốt nhất là không nên giữ chúng lại làm gì khi chúng cứ liên tục spam những đường link đầy rẫy các nguy cơ bảo mật.

Vào năm ngoái, Instagram đã triệt hạ những ứng dụng của bên thứ ba vốn cho phép người dùng có thêm nhiều follower và like. Chính vì động thái cứng rắn đó nên hãng muốn cảnh cáo những người có ý định gian dối rằng hãng sẽ tiếp tục mạnh tay vì một môi trường, một cộng đồng trong sạch và lành mạnh. Theo CNBC, những follower giả mạo khi theo dõi các tài khoản của người nổi tiếng có thể tiêu tốn đến 1.3 tỉ USD trong năm 2019 này.

Cách phát hiện một tài khoản giả

Trước hết, đây là những dấu hiệu chứng tỏ tài khoản Instagram giả mạo đang hiện hữu trước mắt bạn. Nếu bạn thấy tài khoản đó đột nhiên like ảnh của bạn đã upload từ rất lâu, cộng thêm vài ba comment chung chung như Đẹp quá hoặc Bài viết rất chất lượng thì đây có khả năng cao là tài khoản giả mạo. Họ đang sử dụng các công cụ ngoài luồng và muốn bạn theo dõi ngược lại họ.

Tiếp theo, bạn nên xem xét hồ sơ của tài khoản đó. Nếu họ đang theo dõi hàng ngàn người khác nhưng lại không có bất kì follower hoặc bài post nào cũng như không hoạt động suốt một thời gian dài thì đây là những lí do chính đáng để bạn tăng cường cảnh giác. Dĩ nhiên là có những tài khoản giả mạo hoạt động một cách cực kì tinh vi và chuyên nghiệp nhưng bạn có thể tìm kiếm những tấm ảnh đó trên Google thì sẽ thấy ngay.

Hướng dẫn cách phát hiện follower giả trên Instagram

Ngoài ra, có những tài khoản chuyên đi ăn cắp ảnh của nhiều phụ nữ khác nhau rồi liên tục mời gọi bạn mua hàng hiệu giá rẻ với những đường link cực kì đáng ngờ. Lúc này tốt nhất là nên “bye bye” những tài khoản đó.

Cuối cùng, những tài khoản trống rỗng chẳng có gì ngoài một cái tên tào lao kèm một dãy số như Ahihi1234567 thì đừng ngại ngùng gì mà không bỏ qua, hoặc thích thì bạn có thể chặn luôn cho khỏi phiền.

Làm thế nào để biết được một người dùng có nhiều follower giả mạo hay không?

Có một vài cách dưới đây mà bạn có thể sử dụng để không phải tốn quá nhiều thời gian cho các tài khoản giả mạo này.

Trước hết là xem số lượt like mà tài khoản đó nhận được qua mỗi bài post. Nếu con số này nhỏ thì có khả năng cao là giả mạo vì các follower này chỉ biết theo dõi chứ không biết làm gì khác.

Rất nhiều website của bên thứ ba (bạn có thể tự Google) có tính năng phát hiện được số lượng follower giả mạo của một tài khoản bất kì. Tuy nhiên những kết quả đó sẽ không mấy dễ dàng cho bạn chấp nhận. Bạn cũng có thể thử dùng các tài khoản đó thông qua các website phân tích mạng xã hội như SocialBlade chẳng hạn.

Nguồn: Mashable

http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/cach-phat-hien-follower-gia-tren-instagram-101313
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook