Điểm danh những ứng dụng vẽ tranh bằng Apple Pencil trên iPad tốt nhất

  • 0
  • 577
Điểm danh những ứng dụng vẽ tranh bằng Apple Pencil trên iPad tốt nhất Điểm danh những ứng dụng vẽ tranh bằng Apple Pencil trên iPad tốt nhất

Khi có iPad hỗ trợ Apple Pencil, một trong số cách sử dụng kết hợp này tốt nhất là vẽ, phác họa hoặc tô màu. Sau tất cả, điều gì đánh bại một cuốn sổ phác thảo kỹ thuật số mà bạn không nhất thiết phải mua công cụ phù hợp nhưng cuối cùng lại hết hạn trước khi cần bổ sung mới?

Điểm danh những ứng dụng vẽ tranh bằng Apple Pencil trên iPad tốt nhất
Apple Pencil mang tới trải nghiệm vẽ tranh tuyệt vời trên iPad
Với iPad và một chiếc Apple Pencil, bạn không chỉ cảm thấy thiết bị này như một cuốn phác thảo và bút chì thật sự mà còn muốn vẽ, phác họa liên tục. Nếu đã là họa sĩ chuyên nghiệp, iPad & Apple Pencil sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng.
Dù bạn là họa sĩ nghiệp dư hay chuyên nghiệp, những ứng dụng dưới đây đều cho phép bạn thoải mái giải phóng khả năng sáng tạo của bản thân.

Procreate

Giao diện Procreate
Nếu đang tìm một ứng dụng vẽ chứa tất cả công cụ cần thiết, Procreate là lựa chọn hoàn hảo. Đây là một trong số app phác thảo, vẽ tranh minh họa chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể mua cho iPad. Ứng dụng này được thiết kế dành cho chuyên gia và tương thích hoàn hảo với Apple Pencil.
Sử dụng Procreate, bạn có quyền truy cập vào các công cụ độc quyền như cọ vẽ họa tiết kép, công cụ làm nhòe hình phản hồi tức thì để tạo kiệt tác hoàn hảo. Nếu không thể tìm thấy công cụ đáp ứng nhu cầu trong Procreate, thậm chí, bạn có thể tự tay sáng tạo nó. Phần mềm cũng cung cấp canvas độ phân giải cao đáng kinh ngạc, cho phép bạn in tác phẩm ở kích thước lớn mà không cần phải bỏ qua bất kỳ thao tác nào.
Toàn bộ công việc của bạn trong Procreate có thể ở định dạng PSD, .procreate gốc, TIFF, PNG trong suốt, PDF nhiều trang, thậm chí cả JPEG cho web. Procreate cũng hỗ trợ phát lại dạng time-lapse (tua nhanh thời gian) để bạn có thể gửi nó trực tiếp tới dịch vụ stream yêu thích.

Linea Sketch

Linea Sketch mang tới bộ công cụ phác thảo hấp dẫn
Đối với những ai bị choáng ngợp bởi bộ tính năng mạnh mẽ của Procreate, Linea Sketch là lựa chọn thay thết tốt hơn, nhất là với những người không thường xuyên vẽ tranh.
Trên nền giao diện đơn giản & trực quan, Linea Sketch cung cấp hàng loạt công cụ làm việc tốt cùng Apple Pencil. Ngoài ra, nó giúp bạn dễ dàng vẽ vòng tròn hoàn hảo cùng các hình dạng khác để tạo bức tranh tuyệt nhất. Nó cũng cho bạn thấy màu sắc bổ sung hoàn hảo vào sắc thái đã chọn, vì thế, bạn không cần phải tìm kiếm nữa. Mặt khác, Linea Sketch hỗ trợ cả tạo lớp, tách màn hình, xuất dự án dưới dạng PSD, JPG, PNG để người dùng dễ truy cập chúng từ các thiết bị khác, ví dụ: Mac.

Paper by WeTransfer

Tự tin phác thảo cùng Paper by Wetransfer
Paper by WeTransfer là lựa chọn tốt nếu bạn muốn app miễn phí, dễ dùng. Với Paper, bạn thoải mái tạo nhiều cuốn nhật ký ghi lại phác thảo, thậm chí cả ghi chú. Paper cung cấp nhiều công cụ hữu ích và cực dễ sử dụng.
Trong Paper by WeTransfer, bạn có 6 công cụ cơ bản, thích hợp vẽ tranh, phác thảo, thậm chí cả viết. Nếu chọn đăng ký gói Pro 8 USD/6 tháng hoặc 12 USD/năm, bạn có quyền truy cập nhiều công cụ hơn như đồ thị, ghép ảnh, cắt & lấp đầy. Paper cũng cung cấp nhiều không gian sáng tạo, ví dụ: bạn có thể thêm nhiều ảnh vào một khung hình và cắt, dán hay chỉnh sửa mà không cần tới các lớp phức tạp. Paper cho phép người dùng Pro tùy biến bản phác thảo như ý, đồng bộ tác phẩm trên khắp thiết bị.
Dù cần đăng ký bản Pro để sử dụng hết mọi tính năng của Paper, bạn vẫn có thể trải nghiệm miễn phí bản Basics. Do đó, đừng ngại dùng thử nó trước khi quyết định nâng cấp.

Affinity Designer

Giao diện công cụ thiết kế Affinity Designer
Đối với những ai cần xử lý đồ họa vector, Affinity Designer là một trong số lựa chọn đơn giản nhưng tuyệt nhất có sẵn trên iPad. Phiên bản mobile này đem tới trải nghiệm hoàn hảo như bản desktop.
Affinity Designer được thiết kế để tận dụng lợi thế của Metal nên nó mang tới cho bạn hiệu suất cao. Khi xoay hoặc phóng to/thu nhỏ canvas, mọi thứ đều mượt mà ở tốc độ 120 fps. Ứng dụng tương thích hoàn hảo với Apple Pencil, tận dụng tối ưu áp lực, xoay và độ nhạy góc. Ngoài ra, bạn thoải mái dùng bút vẽ, bút chì, tạo góc, chỉnh sửa đường cong, thao tác hình học tốt nhất cùng các các công cụ tạo hình thông minh có sẵn như ý muốn cùng Apple Pencil với độ chính xác đáng kinh ngạc.
Nếu cần tinh chỉnh đồ họa vector phục vụ tiếp thị, website, icon, thiết kế giao diện, nghệ thuật khái niệm, Affinity Designer là ứng dụng nhất định phải có.

Adobe Illustrator Draw

Thoải mái vẽ vector bằng Adobe Illustrator Draw
Dù khuyến khích dùng Affinity Designer nhưng đây thực sự là lựa chọn khá đắt đỏ. Nếu muốn tiết kiệm hay chỉ thích Adobe Creative Cloud, Adobe Illustrator Draw là lựa chọn thay thế đáng cân nhắc.
Trong Adobe Illustrator Draw, bạn sẽ nhận được những cây cọ có thể tùy biến để vẽ, thiết kế và tạo kiểu. Thậm chí, phần mềm còn cung cấp rất nhiều khuôn hình cơ bản giúp bạn tạo hình tròn, hình vuông, thước cong vẽ kỹ thuật, hình đa giác hoàn hảo và bong bóng hội thoại cho truyện tranh. Đặc biệt, Adobe cho phép kết hợp ảnh với các bản vẽ vector để đạt được một số hiệu ứng tuyệt vời. Toàn bộ canvas trong Adobe Illustrator Draw có độ phân giải tối đa lên tới 8K. Nghĩa là bạn có thể in tác phẩm ở kích thước lớn trong trường hợp muốn khoe với cả thế giới.

Toàn bộ công việc có thể lưu trong tài khoản Adobe Creative Cloud miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn tăng thêm dung lượng lưu trữ, bạn chỉ cần chi 2 USD cho 20GB. Adobe Illustrator hỗ trợ đa nền tảng, bao gồm cả Mac nên bạn dễ dàng truy cập tác phẩm trên mọi thiết bị.

Adobe Photoshop Sketch

Ứng dụng vẽ tranh tiện lợi của Adobe
Nếu không hứng thú vẽ vector, bạn nên dùng Adobe Photoshop Sketch. App này tập trung nhiều hơn vào vẽ, phác họa và tô màu truyền thống.

Adobe Photoshop Sketch cung cấp 24 cọ vẽ. Tất cả đều có thể chỉnh sửa kích thước, màu sắc, độ mờ và cấu hình hòa trộn. Nếu không thể tìm thấy công cụ phù hợp, bạn có thể nhập trực tiếp cọ vẽ của Photoshop vào Sketch. Nhờ đó, khả năng sáng tạo trong Sketch gần như vô hạn. Tương tự Adobe Illustrator Draw, bạn có thể kết hợp ảnh vào các lớp vẽ. Ứng dụng có sẵn nhiều khuôn hình giúp bạn tạo vòng tròn cùng nhiều hình dạn cơ bản khác một cách hoàn hảo. Sketch hỗ trợ độ phân giải lên tới 8K nên tác phẩm của bạn có thể in trên khổ giấy lớn.

Vì Photoshop Sketch là một phần của Adobe, tác phẩm sẽ được lưu tự động vào tài khoản Creative Cloud. Nếu cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn, đừng ngại bỏ 2 USD/tháng mua 20GB nhé.

Autodesk Sketchbook

Giao diện đơn giản của Autodesk Sketchbook
Nếu muốn thứ gì đó mạnh mẽ & miễn phí, đừng ngại thử Autodesk Sketchbook. Thiết kế giao diện ứng dụng tập trung hoàn toàn vào vẽ tranh, không có bất cứ thành phần lộn xộn, gây sao nhãng nào. Sketchbook chứa hàng chục cọ vẽ khác nhau. Bạn có thể chọn màu sắc bất kỳ trên bảng màu để dùng khi phác thảo. Ứng dụng cũng hỗ trợ cử chỉ và phím tắt bật/tắt nhiều công cụ và truy cập nhanh mọi cọ vẽ thường dùng.

Dù phải mất chút thời gian làm quen Autodesk Sketchbook nhưng thật sự đáng giá bởi ứng dụng vẽ tranh mạnh mẽ này làm việc hoàn hảo với Apple Pencil và còn miễn phí đấy.

Download]Download Autodesk Sketchbook

Sketch Club

Sketch Club cung cấp nhiều tùy chọn vẽ tranh thú vị trên iPad cùng Apple Pencil

So với các ứng dụng trả phí kể trên, giá Sketch Club thấp hơn một chút nhưng vẫn cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời dành cho cả dân nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Trong Sketch Club, bạn sẽ thấy nhiều cọ vẽ cùng với các công cụ làm mờ, lấp đầy, lựa chọn, làm nhòe, chèn text… Nếu không giỏi tạo hình chuẩn kích thước, đừng lo lắng bởi ứng dụng cung cấp các công cụ vẽ hình tự động chỉnh tỷ lệ hoàn hảo. Sketch Club hỗ trợ layer và toàn bộ khung vẽ lên tới 16K cùng các thiết lập trước, hoàn hảo cho in ở chất lượng 300 DPI.

Astropad Standard

Astropad Standard biến iPad thành màn hình vẽ của máy Mac
Astropad không phải ứng dụng vẽ tranh chuẩn cho iPad. Thay vào đó, nó biến iPad thành một bảng vẽ cho Mac. Nếu thích trình chỉnh sửa ảnh trên Mac nhưng muốn dùng iPad để vẽ tranh, Astropad Standard là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đúng vậy! Nó biến iPad của bạn thành một màn hình bảng vẽ Wacom. Để Astropad hoạt động, bạn cần tải ứng dụng đồng hành miễn phí của nó trên Mac.
Astropad mang tới trải nghiệm vẽ tranh tự nhiên trên iPad và kết quả được chuyển ngay lên Mac. Nó hoạt động nhanh, cập nhật bản vẽ liên tục ở tốc độ 60fps qua kết nối WiFi. Astropad có thể kết nối không dây hoặc qua USB với máy tính. Nó hỗ trợ Apple Pencil và độ nhạy áp lực của bút khi bạn cần vẽ hình chính xác.
Dù là ứng dụng trả phí nhưng giá của nó rẻ hơn việc mua một máy tính bảng Wacom. Vậy thì còn ngại gì mà tải ứng dụng này khi bạn đã có iPad cơ chứ?

Pixelmator

Pixelmator là một ứng dụng vẽ tranh cho iPad hỗ trợ Apple Pencil
Pixelmator là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn một trình chỉnh sửa ảnh dựa trên layer, đầy đủ tính năng. Không những thế, nó còn là một ứng dụng phác họa và tô màu tranh tuyệt vời.
Với hơn 100 cọ vẽ được thiết kế kế bởi đội ngũ họa sĩ chuyên nghiệp, khả năng vẽ tranh & tô màu trong Pixelmator gần như vô hạn. Các công cụ đặc biệt dành riêng cho những kỹ thuật vẽ tranh khác nhau, vì thế, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thứ mình cần. Pixelmator tái tạo lại hiệu ứng ẩm ướt khác tốt, nhất là với màu nước và chì màu. Công nghệ cọ vẽ nhân đôi họa tiết giúp bạn nhận được kết quả chi tiết chuẩn xác nhất. Cây cọ pixel cũng là tùy chọn vẽ tranh thú vị. Ngoài ra, Pixelmator còn hỗ trợ tạo lớp, công cụ chọn màu hình giọt nước và được tối ưu hóa hoàn toàn cho Apple Pencil.
Pixelmator lưu ảnh dưới dạng PSD, JPEG, PNG và nhiều định dạng thông dụng khác. Tác phẩm của bạn có thể chia sẻ qua mạng xã hội hoặc upload & đồng bộ nó lên iCloud để tiện truy cập ở bất cứ nơi đâu.
Trên đây là top ứng dụng vẽ tranh bằng Apple Pencil trên iPad tốt nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.
https://tip.download.com.vn/top-ung-dung-ve-tranh-dep-nhat-cho-ipad-ho-tro-apple-pencil-18865
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook