Những cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10

  • 0
  • 931
Những cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10 Những cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới nhất, mang tới khá nhiều tính năng mới hấp dẫn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một số người gặp phải lỗi mất âm thanh, mà không rõ nguyên nhân do đâu, gây cản trở quá trình làm việc cũng như giải trí trên máy tính.

Vậy phải làm thế nào để khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10, mời các bạn cùng tham khảo 7 cách dưới đây để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục nhé:

Những cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10

1. Kiểm tra các kết nối

Khi gặp sự cố âm thanh việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại toàn bộ các jack cắm, nhiều khi do lỏng chân hoặc đầu cắm chưa tiếp xúc. Nhớ kiểm tra xem loa đã bật lên hay chưa nữa nhé, xem nút Power đang ở trạng thái On hay Off. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra phần âm lượng trên loa xem có vô tình vặn về mức nhỏ nhất hay không. Nếu tất cả vẫn ổn mà không có âm thanh thì tiếp tục thực hiện những cách bên dưới.

Những cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10

2. Kiểm tra thiết lập âm thanh

Đôi khi bạn thay đổi một số thiết lập mặc định, khiến cho chúng bị sai định dạng dẫn đến sự cố mất âm thanh. Lúc này, nhấn chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống, chọn Playback Devices.

Giao diện Sound xuất hiện, nhấn chuột phải vào Speakers, chọn Properties.

Khi cửa sổ Speakers Properties xuất hiện, chuyển sang thẻ Advanced. Tại mục Default Format, bạn hãy chọn tần số 24 bit, 44.100 Hz hoặc 24 bit, 192.000 Hz. Sau đó, nhấn OK để lưu lại.

3. Vô hiệu hóa trình cải tiến âm thanh

Trên Windows 10 tích hợp sẵn chức năng Audio Enhancements, giúp cải thiện chất lượng âm thanh của loa ngoài. Nhưng trong một số trường hợp chúng lại chính là nguyên nhân khiến loa không phát ra tiếng. Tốt nhất bạn nên thử vô hiệu hóa chức năng này xem sao. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống, chọn Playback Devices. Sau đó, cũng nhấn chuột phải vào Speakers, chọn Properties.

Giao diện Speakers Properties xuất hiện, chuyển sang thẻ Enhancements, bỏ tích chọn ở ô Disable All Enhancements. Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.

4. Sử dụng Windows Audio Troubleshooter

Không chỉ riêng gì Windows 10, mà tất cả các phiên bản hệ điều hành Windows đều cung cấp sẵn trình gỡ lỗi Windows Audio Troubleshooter, để giải quyết những vấn đề về âm thanh hoặc mạng Internet. Bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống, chọn Troubleshoot Sound Problems là có thể khởi động trình gỡ lỗi.

Ngay sau đó trình gỡ lỗi sẽ tự động quét hệ thống âm thanh để tìm lỗi, khi tìm ra nguyên nhân sẽ thông báo cho bạn biết và tự động khắc phục lỗi âm thanh đó.

5. Khởi động lại Audio Services

Trong một số trường hợp, khởi động lại Audio Services cũng khắc phục được lỗi mất âm thanh trên Windows 10, nên bạn đừng ngần ngại thử nhé: Cách thực hiện cũng khá đơn giản thôi, chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, gõ services.msc vào ô Open, rồi nhấn OK.

Khi cửa sổ Services xuất hiện, nhấn chuột phải vào Windows Audio, chọn Stop để tạm dừng dịch vụ âm thanh. Sau đó, lại nhấn Start để khởi động lại dịch vụ.

6. Cập nhật Driver âm thanh

Có thể do Driver âm thanh quá cũ hoặc không tương thích với phiên bản hiện tại nữa cũng khiến máy tính bị lỗi âm thanh. Bạn có thể cập nhật lại Driver âm thanh bằng cách: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, gõ devmgmt.msc vào ô Open, rồi nhấn OK.

Giao diện Device Manager xuất hiện, nhấn đúp chuột vào Sound, video and game controllers.

Tại đây, sẽ có 2 cách cập nhật Driver âm thanh:

Cách 1: Tự động cập nhật Driver

Khi nhấn đúp chuột vào Sound, video and game controllers sẽ xuất hiện trình điều khiển âm thanh, bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào đó, chọn Update Driver Software.

Tiếp theo, nhấn chọn Search automatically for updated driver software để hệ thống tự động tìm kiếm và cập nhật Driver mới.

Cách 2: Tự tải Driver âm thanh trên máy tính

Nếu chức năng tự động cập nhật Driver không hoạt động, bạn phải tự tìm Driver mới trên trang chủ của nhà sản xuất. Sau đó, tải về máy tính, rồi thực hiện theo cách dưới đây để cập nhật Driver mới:

Bạn vẫn thực hiện theo các bước phía trên, khi tới giao diện Update Driver Software thì nhấn chọn Browse my computer for driver software.

Tiếp tục, nhấn vào Let me pick from a list of device drivers on my computer, rồi nhấn Next.

Cuối cùng, chọn High Definition Audio Device, rồi nhấn Next để tiến hành cập nhật Driver mới.

7. Nâng cấp hệ điều hành

Mỗi bản cập nhật Windows mới thường đi kèm các bản vá lỗi cũng như cải thiện hiệu suất, nên bạn hãy tiến hành cập nhật hệ điều hành cho máy tính của mình xem có khắc phục được lỗi mất âm thanh hiện tại không. Nhấn vào Menu Start, chọn Settings.

Giao diện Settings xuất hiện, nhấn vào Update & Security.

Tiếp theo, nhấn vào thẻ Windows Update, ở khung bên phải nhấn vào Check for updates để kiểm tra xem có phiên bản mới không, nếu có sẽ tự động cập nhật phiên bản mới.

Nếu không rõ máy tính mình gặp sự cố âm thanh là do nguyên nhân nào, bạn có thể sử dụng 7 cách trên để nhanh chóng khắc phục sự cố, thoải mái nghe nhạc, xem những bộ phim mình yêu thích. Còn nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, Windows 8 hay 8.1 mà gặp sự cố âm thanh, bạn có thể tham khảo cách khắc phục mà chúng tôi hướng dẫn trong bài viết trước.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

http://tip.download.com.vn/7-cach-khac-phuc-su-co-am-thanh-tren-windows-10-7494
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook