Số lượng vạch ở skill của Pokemon có nghĩa là gì?

  • 0
  • 788
Số lượng vạch ở skill của Pokemon có nghĩa là gì? Số lượng vạch ở skill của Pokemon có nghĩa là gì?

Ở phần hiển thị tên của kỹ năng (skill, đòn tấn công) của Pokemon trong Pokemon Go, luôn luôn có một hoặc nhiều những vạch màu xanh. Những vạch xanh này có số lượng, độ dài khác nhau tùy thuộc vào Pokemon, vào loại đòn tấn công, nhưng thực sự những vạch xanh của Pokemon này có tác dụng gì? Như thế nào? thì không nhiều người biết.

Nếu bạn có để ý thì khi vào chi tiết một Pokemon bất kỳ trong game, ở bên dưới sẽ hiện thị hai dòng khá lạ. Nhiều không có thói quen để ý hoặc không biết những dòng đó là gì? Thực tế, hai dòng đó chính là tên gọi của Skill trong Pokemon GO, dòng trên là đòn tấn công thường, bên dưới là tấn công đặc biệt và những vạch xanh kia chỉ có ở phần tấn công đặc biệt.

Vạch xanh ở skill của Pokemon là gì?

Cho tới nay, không có bất kỳ khái niệm hay định nghĩa nào cho những vạch đó một cách chính thức từ Nintendo. Tuy nhiên, nếu từng chơi game Pokemon và đã thi đấu trong Gym, bạn sẽ nhận ra rằng, những vạch xanh đó, thực chất chính là biểu tượng phân chia, chỉ sức mạnh, số lần triển khai, thời gian thực hiện một đòn tấn công đặc biệt của Pokemon.

Số lượng vạch ở skill của Pokemon có nghĩa là gì?

Có khá nhiều những vạch xanh này ở các Pokemon khác nhau, tuy nhiên có một số lưu ý mà các bạn cần biết về chúng, đó là:

  • Những Pokemon có một vạch xanh khi tấn công sẽ mạnh hơn ba vạch hoặc năm vạch. Nghĩa là skill càng ít vạch thì sức mạnh của skill đó càng lớn.

  • Số lượng vạch tỷ lệ nghịch với thời gian sử dụng. Cụ thể, những skill chỉ có một vạch cần nhiều thời gian hơn để sử dụng hơn skill có từ hai vạch trở lên.

Skill một vạch là mạnh nhất?

Nếu theo nghĩa đen và theo chỉ số thực tế, thì đúng là như vậy. Nhưng trong thực tế thi đấu, skill mạnh chưa chắc đã thắng, cũng như Pokemon có CP cao nhất chưa chắc đã là Pokemon mạnh nhất. Nó chỉ đúng nếu chúng ta so sánh giữa các con số, trên lý thuyết với nhau.

Trong thực tế, ngoài việc skill bao nhiêu vạch? Chỉ số CP của Pokemon, còn có những yếu tố khác quyết định tới sự thắng thua trong một trận đấu của Pokemon. Đó là chỉ số Stab, là HP, là sự tương khắc giữa các hệ Pokemon, DPS, thời điểm sử dụng skill...

Có một lưu ý khác mà người chơi nên nhớ, đó là không có Pokemon mạnh nhất (không tính huyền thoại) và cũng không có skill mạnh nhất. Tất cả tùy thuộc vào chiến thuật người chơi và thời điểm, hoàn cảnh sử dụng. Như đã nói, mỗi skill có những đặc điểm riêng, cách sử dụng khác nhau, một trong số đó là DPS. Chỉ số gây sát thương này theo thời gian này không bị phụ thuộc level hay chỉ số CP. Một Pokemon CP thấp hoàn toàn có thể có DPS cao hơn Pokemon có CP cao.

Ví dụ:

Đòn tấn công Dragon Claw của Pokemon Dragonite có DPS là 27,3, CP chỉ có 35 và DPS 24 với CP 120.

Một yếu tố nữa mà chúng ta chỉ có thể biết, quan sát và cảm nhận trực tiếp trong trận đấu, đó là tính linh hoạt và thời điểm mà skill được sử dụng.

Ví dụ:

HP của Pokemon thủ Gym là 100, trong vai trò đi cướp Gym, Pokemon của bạn có khả năng gây sát thương tối đa 80-90 HP. Lúc này, có hai trường hợp, bạn đang dùng Pokemon có skill 1 vạch và một Pokemon khác có 2,3 vạch.

Với Skill 1 vạch, khi thanh năng lượng đầy và bạn chạm vào để sử dụng tấn công đặc biệt, lập tức sẽ có 1 khoảng thời gian ngắn gọi là độ trễ. Tại độ trễ này, thanh năng lượng vẫn được 'bơm' vào nhưng không thể dự trữ, nghĩa là mất đi vô ích. Sau khi tấn công xong, sẽ phải chờ lại từ đầu, rất lâu và nguy hiểm.

Trong khi đó, với Skill 2, 3 vạch, sức mạnh được chia đều, các vạch năng lượng khi đầy được chuyển sang vạch khác, nên dù bạn vừa thực hiện xong lần 1, có thể ngay lập tức sử dụng đòn 2, đòn 3 hoặc thời gian chờ để đầy bình cũng nhanh hơn rất nhiều. Như vậy, skill nào mạnh hơn?

Một trường hợp khác có thể làm bật lên tính cơ động và sự lợi hại của skill 'hơn một vạch', đó là thời điểm trận đấu đi về cuối cùng, khi HP của đối phương chỉ còn 20%. Lúc này một skill 'cùi' nhất cũng đủ để 'Win', nhưng nếu vô tình, bạn đang sử dụng Snorlax thì rất có thể trong khi chờ 'full' bình (skill 1 vạch) thì tình thế đã thay đổi. Lúc này, một Pokemon với skill 5 vạch hẳn sẽ là điều bạn ước ao để kết thúc trận đấu thật nhanh.

Bài viết chỉ mang tính tham khảo và không khẳng định skill nào mạnh hơn skill nào, mà chỉ muốn đưa ra cái nhìn rõ ràng, đúng đắn nhất, thay vì quan niệm CP cao, DPS cao là thắng. Việc lợi hay hại, mạnh hay không mạnh, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, yêu cầu người chơi phải có hiểu biết nhất định cũng như chiến thuật hợp lý trong mỗi lần thi đấu.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

http://tip.download.com.vn/so-luong-vach-o-skill-cua-pokemon-co-nghia-la-gi-7115
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook