Mọi thông tin cần biết về Token củacủa mạng xã hội Lotus

  • 0
  • 706
Mọi thông tin cần biết về Token củacủa mạng xã hội Lotus Mọi thông tin cần biết về Token củacủa mạng xã hội Lotus

Token được biết đến như một loại 'tiền tệ' trên mạng xã hội Lotus mới của người Việt. Nhưng thực chất, Token của Lotus là gì? Cách kiếm Token trên Lotus ra sao? Hay Token trên Lotus được dùng làm gì? Hãy cùng xem trong bài viết này với TCN.

Token là gì? 

Token là một trong nhiều thuật ngữ được những người trong lĩnh vực Cryptocurrency (tiền ảo, tiền mã hóa) sử dụng khá phổ biến. Về mặt tính năng, Token được sử dụng như một loại tiền tệ thực sự (có thể thực hiện các giao dịch), nhưng đồng thời, nó cũng đóng vai trò 'nhiên liệu' cho sự hoạt động của bộ máy, hệ thống, mạng lưới đang tạo ra nó. 

Về cơ bản, chúng ta có thể hiểu đơn giản, nếu Coin là loại tiền tệ có tính năng lưu giữ giá trị thì Token lại là loại lưu giữ tiện ích và được tạo ra với mục đích sử dụng đa dạng, rộng rãi hơn Coin. 

Token trên Lotus là gì? 

Đối với mạng xã hội mới Lotus, Token về cơ bản là những điểm thưởng cho hoạt động của người dùng. Nó là đơn vị năng lượng được tạo ra từ chính những hoạt động của người dùng (sáng tạo nội dung, tiếp cận người dùng khác, lan tỏa nội dung hay tới những người khác...).

Mọi thông tin cần biết về Token củacủa mạng xã hội Lotus
Tìm hiểu về Token trên Lotus
Với những tài khoản mới tạo lập, số Token ban đầu là 0, nhưng sau đó, với mỗi thao tác, hoạt động của họ trong quá trình sử dụng Lotus, số điểm Token này sẽ tăng lên.
Token trên Lotus không cần nạp, vì bản chất, nó sẽ tự sinh ra trong quá trình sử dụng MXH này. Khi đăng nhập tài khoản Lotus và truy cập vào phần Quản lý Token, bạn sẽ thấy hai mục, đó là:
  • Token tạm tính - Số Token được ghi nhận tạm thời vào quỹ Token của người dùng khi họ thực hiện một thao tác, tương tác nào đó trên Lotus
  • Token khả dụng - Lượng Token mà bạn có thể sử dụng cho các mục đích chuyển đổi khác. Lượng Token này sẽ được tính sau khi hệ thống xác minh tính hợp lệ mà người dùng nhận được

Token trên Lotus dùng làm gì?

Với Lotus, Token có rất nhiều tác dụng và ý nghĩa hiểu rộng khác nhau, cụ thể là: 

Token - Chứng nhận uy tín trên Lotus

Vì được tính và cộng trên những hoạt động của cá nhân trên mạng xã hội Lotus, nên Token trên Lotus còn có thể hiểu như một 'chứng nhận bảo đảm', chứng nhận cho tần suất, khả năng và mức độ hoạt động của một tài khoản cũng như độ tin tưởng, đóng góp của tài khoản đó (những bài đăng) cho cộng đồng Lotus.

Đơn giản hơn, độ tin tưởng một tài khoản được đánh giá bằng Token, số lượng Token càng nhiều, tài khoản đó càng mạnh và có uy tín cao. 

Cách sử dụng Token trên Lotus

Token - Phiếu quà tặng

Mặc dù không cần nạp, kiếm Token cũng không hề khó, nhưng chúng ta lại có thể sử dụng Token cho nhiều mục đích, theo nhiều cách khác nhau.

Lotus vẫn đang phát triển Token để trong tương lai, những điểm số này có thể sử dụng để đổi thành quà tặng, voucher (du lịch, thẻ điện thoại, vé xem phim...) cho các dịch vụ của chính Lotus và các hãng, doanh nghiệp đối tác…

Lotus cũng sẽ cho phép chúng ta sử dụng Token để tham gia các sự kiện, cuộc thi đặc biệt (Challenge) để có cơ hội nhận được những phần quà là hiện vật hay một lượng Token tích lũy được cộng thẳng vào tài khoản để mỗi người dùng có thể tự hào, khoe với cộng đồng cũng như những người sử dụng Lotus khác. 

Ngoài ra, Token này cũng có thể sử dụng để chạy quảng cáo (khi tính năng này được sử dụn trên Lotus).

Lotus - Quà tặng cho bạn bè

Bên cạnh khả năng có thể đổi thành quà hiện vật, chúng ta còn có thể gửi, tặng Token cho những người dùng khác bằng cách 'tặng sao' cho các bài viết mà bạn thấy hay, bổ ích và ý nghĩa.

MXH Lotus hiện nay đang cho phép người dùng chọn một trong 6 cách để đánh giá bài viết, với đánh giá tốt nhất là 5 sao, mỗi sao sẽ là một số điểm Token tương ứng, cụ thể: 

SỐ SAO (Điểm đánh giá)
ĐIỂM TOKEN NHẬN ĐƯỢC
20
40
60
80
100

CHÚ Ý:

  • Số điểm này chưa tính phí quà tặng

  • Số Token này sẽ bị trừ vào lượng Token mà bạn nhận được trong quá trình tương tác trên Lotus

Token - Quỹ phát triển cộng đồng

Với toàn bộ người dùng và tài khoản Lotus đã, đang và sẽ hoạt động, nếu tài khoản này tạo ra 03 Token cho cá nhân người dùng thì cũng đồng thời tạo ra thêm 01 Token để phục vụ cho phát triển cộng đồng và phát triển hệ thống Lotus.

Đây là một ý nghĩa ẩn khá sâu xa và mang tính nhân văn cao mà các nhà sáng tạo Lotus mang tới không chỉ cho người dùng, không chỉ để Lotus đơn thuần là một sân chơi, chia sẻ thông tin của giới trẻ, mà nó còn là công cụ gắn kết, là một quỹ phát triển cho cộng đồng nói chung và cho chính Lotus nói riêng. Từ đó, giúp bản sắc người Việt được nâng tầm và khẳng định vị thế của mình với các quốc gia khác trong khu vực cũng như trên thế giới trong tương lai. 

Danh mục Quản lý Token trên Lotus

Cách kiếm Token trên Lotus

Cách 'cày' Token trên Lotus hiệu quả nhất chính là 'tương tác', bạn càng đăng nhiều bài viết, càng nhận được nhiều tương tác thì nhận được càng nhiều Token. Chỉ cần nghe, đọc, xem tin tức, bình luận hay thực hiện bất cứ tương tác dù là nhỏ nhất nào trên Lotus cũng đều sẽ nhận được Token, cụ thể: 

  • Đọc, nghe, xem, bình luận, đánh giá nội dung

  • Chia sẻ bài viết và tạo ra lượt xem của chia sẻ đó

  • Sáng tạo ra nội dung và nội dung đó có tương tác (xem, like)

  • Các hình thức nhận Token khác sẽ được cập nhật thêm trong thời gian sớm nhất

Token trên Lotus có bị trừ, mất đi hay không?

Cùng với việc làm sao kiếm tiền trên Lotus (Token) thì việc quỹ Token này của họ có bị giảm trừ hay mất đi, bị hack mất như tài khoản ngân hàng không, cũng là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Và xin trả lời là 'CÓ' và 'KHÔNG'.

CÓ - tài khoản Token sẽ bị trừ khi bạn bị ai đó Unlike, khi bài viết bị đánh giá tiêu cực, mang lại ảnh hưởng xấu tới cộng đồng

KHÔNG - bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và bảo mật của Lotus. Bởi hệ thống chống hack/spam hay like ảo/follow ảo của Lotus đang được phát triển với công nghệ và đội ngũ kỹ thuật có trình độ tốt nhất

Hiện tại, cách hoạt động, tính toán và kiểm tra điểm thưởng của Lotus vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Sau khi hoàn thành, chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi, bổ sung mới và hấp dẫn hơn để tạo ra sự cân bằng, minh bạch và trong sáng cho một sân chơi của người Việt trong nước. 

Đốt Token là gì?

  • Đốt Token là hành động tiêu hủy Token, nhằm làm giảm số Token tồn tại trong hệ thống hoặc tài khoản của một Lotus-er nào đó. 
  • Số Token bị đốt sẽ không biến mất và không được chuyển, cộng cho bất cứ tài khoản nào khác, kể cả Lotus.
  • Việc đốt Token không giống với thuế phí, Lotus không thu về bất cứ lợi ích gì từ hoạt động này
  • Việc đốt Token sẽ giúp hạn chế hoặc ngăn chặn các hành động gây hại cho hệ thống, đảm bảo sự trong sạch, lành mạnh cho Lotus
  • Việc đốt Token cũng là một cách để giữ giá trị của Token (lạm phát)

Khi nào thì Token bị đốt?

Vì Token sinh ra và được tích lũy lại theo thời gian. Nên sau một quá trình hoạt động nhất định, quỹ Token sẽ 'phình' lên. Chính vì vậy, để giữ giá trị của Token, khi xảy ra giao dịch, chuyển đổi Token giữa hai tài khoản Lotus với nhau, hệ thống sẽ tự động 'đốt' 10% lượng Token được chuyển (coi như phí chuyển).

Ví dụ: 

A tặng B 10 Token --> quỹ Token khả dụng của A sẽ bị trừ 11 Token vì: 11 Token = 10 Token tặng + 10% cước phí (tương đương 1 Token)

Nếu hệ thống xác nhận hành vi trao đổi đó là không hợp pháp, vi phạm tiêu chuẩn và không có lợi cho cộng đồng, mức độ và tỷ lệ 'đốt Token' sẽ còn cao hơn nhiều.

Đốt Token trên Lotus

Các biện pháp xử lý với nguồn Token trái phép

Token trái phép hay Token không hợp lệ là những lượng Token được tạo ra từ các hoạt động, nội dung vi phạm pháp luật, vi phạm quy chuẩn của Lotus cũng như cộng đồng mạng. Đối với những 'dòng tiền trái phép' này, Lotus sẽ áp dụng các hình thức xử lý sau:

'Đóng băng' Token

Khi một người sử dụng các dịch vụ trên Lotus nhưng chưa bị trừ, khi bị phát hiện vi phạm, tài khoản Token (hoặc một số lượng Token nhất định) sẽ được phong tỏa để không thể sử dụng tiếp, tránh gây xung đột với các hoạt động tiêu phí Token khác.
Khi có các hành vi như spam, autoboot… hệ thống có thể 'đóng băng' tạm thời lượng Token được sinh ra từ đó để xác minh.
Khi có khiếu nại hoặc tranh chấp, Lotus có quyền đóng băng Token của người dùng để chờ xử lý.

Trừ Token

Nếu hệ thống kiểm tra và xác thực lượng Token bạn nhận được không đủ tiêu chuẩn (vi phạm bản quyền, spam, click đọc liên tục...) chúng sẽ bị trừ khỏi tài khoản (Token tạm tính).

Phạt Token

Nếu người dùng vi phạm tiêu chuẩn, quy định của Lotus thì có thể sẽ bị 'đốt Token'. Nghĩa là, số lượng này sẽ biến mất vĩnh viễn và không bên nào được quyền nhận, sử dụng chúng, kể cả Lotus.

Token âm

Trường hợp này khá hiếm nhưng nếu bạn sử dụng một lượng Token nhất định trước khi hệ thống kịp xác thực, thì sau khi bị phát hiện luồng Token đó là trái phép, chúng sẽ bị trừ khỏi tài khoản. Lúc này, rất có thể số Token đã tiêu của bạn lớn hơn số thực bạn có, tài khoản sẽ hiện Token âm. 

Ví dụ: 

Tài khoản Token tạm tính của bạn là 10 Token, bạn tiêu phí cho một dịch vụ với giá đúng bằng 10 Token đó. Nhưng sau khi hệ thống xác thực, trong số 10 Token ban đầu, chỉ có 5 Token hợp lệ, 5 Token còn lại là trái phép. Lúc này Lotus sẽ tiến hành trừ (tài khoản khả dụng sẽ chỉ có 5 Token), nhưng vì dịch vụ đã được thực hiện, nên khi đăng nhập tài khoản, bạn có thể sẽ thấy lượng Token của mình hiện số âm (ở đây là -5).

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản và cần biết về Token trên Lotus cho những ai đang sử dụng mạng xã hội này. Tuy rằng vẫn còn những bất cập, nhưng hy vọng sau khi hoàn thành, Lotus sẽ phát triển và hoàn thiện hơn nữa.

https://tip.download.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-token-cua-lotus-8098
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook