Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện Chrome theo sở thích

  • 0
  • 765
Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện Chrome theo sở thích Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện Chrome theo sở thích

Với một vài thao tác nhỏ, bạn có thể dễ dàng tùy biến giao diện Chrome trên máy tính của mình theo ý muốn mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào.

Thực chất đây là một tính năng ẩn đã có sẵn trên Chrome, nhưng vì lý do nào đó mà nhà phát triển không hiển thị và giới thiệu công khai nó như các tính năng khác. Chính vì vậy, để có thể tùy biến Chrome của mình, các bạn có thể theo dõi và làm theo hướng dẫn sau đây của TCN. 

Cách tùy chỉnh giao diện Chrome theo sở thích

Bước 1: Các bạn khởi động trình duyệt Chrome trên máy tính của mình, sau đó nhập lệnh 'Chrome://flags' vào thanh địa chỉ rồi nhấn phím Enter.

Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện Chrome theo sở thích
Nhập lệnh vào thanh địa chỉ
Bước 2: Giao diện mới hiện ra như dưới đây, các bạn nhập tiếp từ khóa 'NTP' vào thanh tìm kiếm để tìm một số khóa tính năng ẩn và kích hoạt nó.
Gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm
Hai khóa tính năng mà chúng ta cần tìm và sử dụng ở đây là 'Chrome Colors menu” và “NTPcustomization menu version 2'.
Kích hoạt các tính năng ẩn để tùy biến Chrome
Bước 3: Các bạn click vào chế độ hiện tại của chúng (Default) rồi chuyển cả hai mục này sang kích hoạt (Enabled) và khởi động lại trình duyệt của mình bằng cách nhấp chuột trái vào nút Relaunch Now bên dưới, tay phải màn hình.
Chọn chế độ Enabled
CHÚ Ý:
Bạn có thể chuyển cả hai chế độ sang Enabled rồi khởi động lại. Tuy nhiên, hãy nhớ lưu lại phiên làm việc hiện tại của mình trước.
Bước 4: Sau khi khởi động trở lại, các bạn mở một tab mới trên trình duyệt web này sẽ thấy sự thay đổi. Cụ thể là một biểu tượng bút chì - Customize this page xuất hiện ở ngay bên dưới, góc phải màn hình như dưới đây.
Giao diện New page của Chrome
Bước 5: Các bạn nhấn chuột trái vào biểu tượng đó để mở chi tiết các tính năng có thể sử dụng, bao gồm:
  • Background - Hình nền
  • Shortcuts - Lối tắt truy cập 
  • Color and theme - Màu nền và màu các tab Chrome
Giao diện tùy biến trang của Chrome
Với tùy chọn đầu tiên, Background, chúng ta cũng được cung cấp khá nhiều chủ đề khác nhau:
  • Textures
  • Life
  • Earth
  • Art
  • Seascapes...
Các mẫu hình nền có sẵn
Chỉ cần chọn một chủ đề muốn sử dụng, chúng ta sẽ được cung cấp khá nhiều hình nền khác nhau của chủ đề đó. Chỉ cần click chuột trái chọn vào ảnh nền cần sử dụng, bạn sẽ thấy nó lập tức được thay thế cho hình nền hiện tại, nhấn Done để xác nhận và thoát ra.
Cài đặt hình nền mới cho Chrome
Một gợi ý nhỏ khác cho những ai có tình tò mò, đó là ở bên dưới, góc trái màn hình là tên của bức ảnh cũng như tác giả. Bạn có thể nhấp chuột trái vào đây để xem chi tiết bức ảnh đó.
Nguồn gốc ảnh nền
Bước 6: Nếu không muốn sử dụng các hình ảnh có sẵn, bạn có thể chọn chuột trái vào Uploadfrom device để lấy các ảnh có sẵn trong máy tính làm hình nền cho trình duyệt Chrome của mình.
Chọn ảnh nền có sẵn trong máy tính
Khi nhấn vào đó, một cửa sổ Windows sẽ hiện ra, bạn chỉ cần tìm tới vị trí lưu ảnh cần sử dụng, nhấn chuột trái vào đó rồi chọn tiếp Open là được.
Chọn ảnh cần sử dụng
Đây là kết quả mà người viết thực hiện với trình duyệt của mình, cũng không tệ. Các bạn chú ý, ảnh có dung lượng càng lớn thì càng đẹp và sắc nét.
Cài đặt hình nền cho Chrome
Bước 7: Với Shortcuts, bạn có thể tùy ý tạo ra các lối tắt (chính là các chấm tròn, tượng trưng cho một địa chỉ website) để có thể truy cập nhanh hơn và tiện dụng hơn. Chúng ta cũng được cung cấp hai tùy chọn để tạo lối tắt truy cập đó là:
  • My shortcuts: Tạo các biểu tượng, 'đường tắt' theo ý thích của mình (có thể bao gồm cả những trang web ít khi dùng tới, nhưng thao tác truy cập lâu và mất công)
  • Most visited sites: Được tạo ra để phục vụ thói quen và công việc của bạn (thường là những trang mà bạn truy cập vào nhiều nhất)
Tạo Shortcuts cho trình duyệt Chrome
Chúng ta có thể tùy ý xóa bớt các biểu tượng lối tắt này, bổ sung thêm nhiều hơn hay thậm chí là ẩn chúng đi cho đẹp bằng cách gạt nút tròn trong mục Hide shortcuts sang bên phải và click vào Done.
Giấu biểu tượng 'Lối tắt' trên Chrome
Bạn sẽ thấy hình nền của chúng ta đẹp và gọn mắt hơn rất nhiều. Nếu muốn thì thực hiện tương tự để làm hiện chúng lên trở lại.
Biểu tượng Shortcuts trên Chrome đã biến mất
Bước 8:Color and theme cũng là một tùy chọn khá hay khác, cho phép người dùng có thể đổi màu Chrome (không làm ảnh hưởng tới hình nền) chỉ với một cú click chuột.
Tùy chỉnh màu sắc cho Chrome
Với các tùy chọn màu sắc cho sẵn bên dưới, bạn chỉ cần nhấn chuột trái để thử màu
Cài đặt màu nền cho Chrome
sau đó chọn tiếp Done để áp dụng cho mình một khung màu thích hợp nhất.
Cách tùy biến trình duyệt Chrome
Đây là một trong những tính năng ẩn khá hay và thú vị mà các bạn nên sử dụng. Nó không khó, cũng không ảnh hưởng gì tới hiệu suất làm việc của Chrome, nhưng lại có thể mang lại cho chúng ta những phút thư giãn ngay trên màn hình máy tính. 
https://tip.download.com.vn/tuy-bien-giao-dien-chrome-theo-y-thich-18985
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook