TOP launcher Android đơn giản nhất dành cho người lớn tuổi

  • 0
  • 529
TOP launcher Android đơn giản nhất dành cho người lớn tuổi TOP launcher Android đơn giản nhất dành cho người lớn tuổi

Những launcher Android đơn giản nhưng tiện lợi dưới đây sẽ giúp bố mẹ, ông bà hay người cao tuổi sử dụng smartphone thành thạo ngay lập tức.

Launcher Android mặc định thường xúc tiến các tính năng ảo diệu nhất của nó, làm phức tạp hóa nhiều tác vụ cơ bản như gọi điện. Một launcher đơn giản có thể giúp giải quyết hầu hết mọi khó khăn mà người cao tuổi hay bố mẹ gặp phải trên điện thoại Android. Bạn có thể lựa chọn một trong số hàng loạt launcher bên thứ ba được thiết kế dành riêng cho người lớn tuổi. Chúng dễ điều hướng, không chứa bất kỳ tính năng nâng cao nào, đơn giản hóa mục đích sử dụng smartphone cơ bản.

1. Simple Launcher


TOP launcher Android đơn giản nhất dành cho người lớn tuổi


Đúng như tên gọi, Simple Launcher có giao diện đơn giản, không rườm rà. Trên trang chủ, nó đặt những ứng dụng thiết yếu như Phone, SMS, Contacts… Simple Launcher cung cấp hai widget thời tiết và thời gian. Nó sử dụng font chữ đậm và icon lớn để người cao tuổi nhìn rõ, không lo chạm nhầm.

Simple Launcher có một trang bổ sung ở bên trái, nơi bạn có thể đặt shortcut cho các liên lạc thường xuyên, ứng dụng và cài đặt hay dùng. Phần này cũng chứa nút SOS màu đỏ để người dùng truy cập nhanh trong trường hợp khẩn cấp.

Nhằm đảm bảo người cao tuổi không vô tình làm lộn xộn bố cục, Simple Launcher bao gồm một nút khóa chỉnh sửa. Ngoài ra, nó cũng có một tùy chọn điều khiển âm lượng quen thuộc.


Download Simple Launcher cho Android (Miễn phí)

2. Big Launcher

Big Launcher gây ấn tượng bởi icon lớn và bố cục rõ ràng

Big Launcher đơn giản hóa sâu hơn màn hình Home trên điện thoại Android. Nó thay thế hình nền bằng giao diện thuần túy, sắp xếp bố cục theo từng ô. Các khối ô lớn với icon quen thuộc nên cực dễ điều khiển.

Launcher này không hiện tên ứng dụng. Thay vào đó, icon có gradient tươi sáng, độc đáo, thậm chí ngay cà người có thị lực kém cũng dễ dàng phân biệt. Ở phía trên cùng, Big Launcher hiện thông tin như cấp độ pin, trạng thái mạng, thời gian và ngày.

Mặc định, ứng dụng này chỉ có một trang với 6 khối, bao gồm Phone, SMS, Camera, Gallery, SOS và All Apps. Bạn có tùy chọn chỉnh sửa chúng, thậm chí thêm nhiều hơn nếu muốn. Ngoài ứng dụng và các liên kết danh bạ, Big Launcher cho còn cho phép bạn thiết lập shortcut bật/tắt Wi-Fi.

Big Launcher sử dụng bộ ứng dụng tùy biến riêng của nó để gọi điện và nhắn tin. Chúng có cùng ngôn ngữ thiết kế giống launcher. Nếu thích, bạn có thể hoán đổi chúng thành một trong những app đã cài sẵn trên điện thoại.

Big Launcher cung cấp hàng loạt công cụ cá nhân hóa cho hầu hết mọi thành phần. Bạn có thể thay đổi icon, bố cục, kích thước font, giao diện tổng thể, hướng màn hình… Một vài trong số chúng yêu cầu bạn mua nâng cấp trong app.


Download Big Launcher cho Android (Miễn phí, có sẵn phiên bản premium)

3. Simple Mode




Simple Mode là một ứng dụng launcher tuyệt vời khác. Nó cố gắng loại bỏ phức tạp phổ biến khi điều khiển smartphone. Simple Mode hiện thông tin, shortcut theo khối lớn. Ở ứng dụng này, các khối có hình nền mờ, hài hòa với mọi bố cảnh và không cản trở khả năng đọc văn bản của người dùng.

Bạn sẽ thấy ứng dụng chia màn hình chính thành các bảng riêng biệt để nhóm cài đặt nhanh, liên hệ & ứng dụng yêu thích. Từ phần tùy chọn, bạn có thể bật thông báo các chấm thông báo cho icon Phone và Messages.

Dung lượng chỉ 2MB của Simple Mode thật sự tuyệt nếu ông bà hay bố mẹ đang dùng điện thoại Android cầu hình thấp.


Download Simple Mode cho Android (Miễn phí)

4. Senior Safety Phone

Senior Safety Phone làm trải nghiệm mobile của người cao tuổi tốt hơn

Senior Safety Phone tương tự như các ứng dụng đã đề cập tới ở trên. Nó có giao diện cổ, quen thuộc với hầu hết người dùng chuyên nghiệp.

Bên dưới màn hình là một hàng phím tắt cố định cho Phone, SMS và All Apps. Phần còn lại của màn hình chứa các ô ứng dụng và danh bạ. Bạn có thể tùy biến chúng dựa trên những gì hay dùng nhất.

Senior Safety Phone cho phép bạn khóa cài đặt và cấp độ âm lượng. Nhà phát triển ứng dụng này cũng cung cấp các tiện ích add-on phục vụ cho các mục đích như gửi SOS, cài đặt nhắc nhở uống thuốc.


Download Senior Safety Phone cho Android (Miễn phí, có sẵn phiên bản đặc biệt)

5. Help Launcher Deluxe




Help Launcher Deluxe sử dụng các nút bấm lớn để mang tới trải nghiệm thoải mái hơn cho người dùng lớn tuổi. Màn hình chính chỉ chứa các nút bấm tiện ích, cộng với một thanh tác vụ lớn hiện thông tin điện thoại quan trọng chẳng hạn như mức độ pin.

Help Launcher Deluxe sắp xếp các app và tác vụ bên trong các nút bấm. Ví dụ, truy cập icon Messaging, bạn sẽ thấy WhatsApp, SMS và Email. Help Launcher Deluxe cho phép bạn chuyển đổi hình nền bằng cách vuốt sang trái hoặc phải vùng không gian trống.

Điểm nổi bật nhất của Help Launcher Deluxe là nó áp dụng giao diện thận thiện người mới dùng smartphone cho nhiều cài đặt hệ thống. Khi chạm vào nút bánh xe, bạn sẽ truy cập tùy chọn Settings. Tại đây, ứng dụng cho phép bạn dễ dàng chỉnh độ sáng và âm thanh màn hình.


Download Help Launcher Deluxe cho Android (Miễn phí)

6. Square Home 3




Nhà phát triển không dự định xây dựng Square Home 3 cho người dùng cao tuổi. Thế nhưng màn hình Home theo phong cách Windows của nó lại chứa các tùy chọn tốt cho đối tượng muốn một launcher đơn giản.

Các khối hình vuông màu sắc cung cấp cách phân biệt & mở ứng dụng không rắc rối cho ông bà và bố mẹ. Bạn có thể đặt nhiều ô như ý, rồi tùy biến chúng dựa trên thứ tự ưu tiên.

Trên hết, Square Home hỗ trợ các widget, thậm chí gói một vài tính năng riêng của nó. Điều này cho phép bạn thêm mọi thứ từ điều khiển nhạc tới phím tắt trò chuyện trên WhatsApp vào màn hình Home. Nhằm đảm bảo người dùng không vô tính chỉnh nhầm thiết lập, bạn có thể khóa tính năng sắp xếp.

Square Home còn mang tới tùy chọn cá nhân hóa phong phú. Bạn có thể chỉnh sửa giao diện phù hợp với cấu hình như ý. Ứng dụng này cho phép phân loại ô, app theo mức độ bạn tương tác với chúng. Cuối cùng, các ô có thể hiện số lượng thông báo đang chờ từ ứng dụng tương ứng.

Square Home 3 gần như miễn phí hoàn toàn. Bạn có thể mở khóa thêm một vài tính năng qua phiên bản trả phí.


Download Square Home 3 cho Android (Miễn phí)
Download Square Home Key cho Android (4.99 USD)

Với những launcher Android tốt nhất kể trên, mọi người dùng đều có thể điều hướng thoải mái điện thoại Android. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm thấy launcher Android đơn giản nhất phù hợp với ông bà hay bố mẹ của mình nhé.

https://tip.download.com.vn/top-launcher-android-don-gian-nhat-danh-cho-nguoi-lon-tuoi-19039
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook