Những cách dùng công cụ Transform đơn giản trong Photoshop

  • 0
  • 679
Những cách dùng công cụ Transform đơn giản trong Photoshop Những cách dùng công cụ Transform đơn giản trong Photoshop

Công cụ Transform của Photoshop cho phép bạn chỉnh sửa ảnh theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể dùng Transform của Photoshop để xoay, chỉnh kích thước, nghiêng, làm méo, đóng gói, lật, thay đổi phối cảnh và nhiều hơn thế nữa.

Bài viết này hiển thị một số cách đơn giản để sử dụng công cụ Transform của Photoshop để chỉnh sửa ảnh. Cuối quá trình này, ảnh của bạn chắc chắn sẽ tuyệt hơn trước.

Adobe Photoshop CC Adobe Photoshop CC cho Mac

1. Dùng Rotation để xác định vị trí ảnh hoàn hảo

Giống như hầu hết các trình chỉnh sửa ảnh, Photoshop có một vài tùy chọn khi nhắc tới tính năng xoay ảnh. Bạn chỉ cần dùng chuột để xoay ảnh như bình thường. Tuy nhiên, đối với các tình huống cần xoay một bộ, công cụ Transform cũng bao gồm tùy chọn xoay ảnh theo góc phẳng 180 độ, 90 độ theo chiều kim đồng hồ, 90 độ ngược chiều kim đồng hồ.

Dù tất cả tùy chọn gần như tương tự nhau, khả năng sắp xếp những góc xoay này và so sánh kết quả qua bảng lịch sử có thể giúp bạn tìm thấy vị trí đặt ảnh tốt nhất. Ngoài ra, nhiều phép biến đổi cần một chút cơ động vào vị trí để chúng có thể đi cùng nhau. Rotation có thể không phải công cụ Transform tuyệt nhất nhưng nó có thể cực kỳ hữu ích.

2. Dùng Scaling để làm ảnh đúng kích thước

Chỉnh tỉ lệ là thao tác bạn cần phải thực hiện thường xuyên khi biến đổi hình ảnh. Nhìn chung, bạn sẽ phải phóng to hoặc thu nhỏ ảnh theo chiều ngang, dọc hoặc cả hai hướng.

Khi cân nhắc dùng Scale, hãy nhớ rằng kích thước ảnh có thể trợ giúp hoặc hạn chế sử dụng nó. Ví dụ, một vật thể lớn cần giảm tỉ lệ trước khi chèn nó lên phía trên cùng một đối tượng đồ họa nhỏ hơn. Hãy thử đặt một bức ảnh lên trên mặt trước của một tấm thẻ/bìa sách hay mẫu thiết kế nhãn hiệu nào đó.

Trước khi lập kế hoạch hoạt động, hãy dành chút thời gian để xem liệu thay đổi có cần thiết và chỉnh tỉ lệ có hữu ích hay không.

3. Dùng Skew để chỉnh độ nghiêng của ảnh

Khi chỉnh sửa độ nghiêng ảnh trong Photoshop, bạn cần kéo xiên chiều dọc hoặc ngang của một đối tượng. Để chỉnh sửa chính xác hơn, có lẽ một ứng dụng chuyên dụng sẽ hữu ích hơn. Tuy nhiên, khi tìm thấy đúng tình huống cho nó, công cụ Transform của Photoshop có thể thay đổi hiệu quả phối cảnh.

Trong ví dụ bên dưới, phối cảnh xung quanh bánh xe có chút nhạt nhòa. Bằng cách dùng Skew để nghiêng ảnh, nhiếp ảnh gia đã di chuyển hiệu quả từ vị trí này sang vị trí khác để tạo góc nhìn mới phía trước bánh xe.

Thay vì chỉ xoay ảnh và phải chỉnh sửa thêm để đảm bảo sự cân bằng, tinh chỉnh góc nhìn sẽ tạo một thay đổi chính xác hơn. Điều chỉnh độ nghiêng ở cả hai góc ảnh, bạn sẽ có một góc nhìn hoàn toàn mới.

Những cách dùng công cụ Transform đơn giản trong Photoshop
Dùng Skew của Photoshop để thay đổi góc nhìn của bức ảnh

Giống như hầu hết hết công cụ Transform của Photoshop, bạn sẽ nhận thấy nhiều lợi ích khi thử nghiệm nó. Vì thế, đừng ngại sử dụng công cụ này nhé.

4. Dùng Distortion để kéo dài giới hạn ảnh

Khi dùng tính năng bóp méo của công cụ Transform, bạn sẽ có nhiều sự tự do hơn khi di chuyển đối tượng. Tính năng kéo dài ảnh theo hướng bất kỳ cho phép bạn chỉnh sửa thoải mái góc nhìn. Ngoài ra, kỹ thuật này còn hỗ trợ tinh chỉnh tốt hơn sau khi dùng công cụ Scale và Rotation.

Ở bức ảnh bên dưới, bài viết dự định sao chép ký hiệu trên một lớp khác, sau đó làm biến dạng ảnh dưới sàn nhà. Bằng cách kéo dài một chuỗi các điểm xung quanh ảnh, ảnh đã được thay đổi độ nghiêng trở nên song song với phối cảnh của sàn nhà.

Sau khi biến đối độ méo ảnh để phù hợp với kế hoạch, một điều chỉnh kích thước ảnh đơn giản cho phép nó hài hòa tự nhiên với ranh giới của lối đi.

Ảnh trước và sau khi áp dụng tính năng làm méo ảnh bằng Photoshop

Các ứng dụng làm méo ảnh khác liên quan tới việc kéo dài ảnh qua bất kỳ đối tượng tĩnh nào, ví dụ như một cuốn sách hay nhãn dán.

5. Dùng Perspective để cân bằng ảnh

Không giống như sử dụng các góc nhìn khác nhau khi dùng Skew hoặc Distort, chuyển đổi phối cảnh chỉ diễn ra trên phối cảnh một điểm đơn giản. Vì phối cảnh một điểm điển hình được sử dụng trên đường sắt, hành lang, tòa nhà hay đường phố phía trước người xem, công cụ này hoạt động tốt nhất như một “khóa camera” bắt buộc cho ảnh.

Ở ảnh bên dưới, bước đầu tiên là sao chép chi tiết đã được căn góc. Sau đó, tiến hành biến đổi phối cảnh và khóa ảnh vào góc nhìn phía trước. Với bất kỳ ai muốn tạo cảm giác cân bằng trực tiếp hơn tới người xem, biến đổi góc nhìn cũng là một giải pháp khả thi.

Thay đổi góc nhìn bức ảnh đơn giản bằng công cụ Transform của Photoshop

6. Dùng Wrap để thao tác đối tượng trong ảnh

Wrap cho phép bạn thao tác đối tượng trong không gian của chúng. Một trong số mục đích sử dụng tốt nhất liên quan tới việc tạo bản sao sản phẩm hoặc căn chỉnh ảnh tới đối tượng hiện tại trong một bức ảnh. Dù Distort trao nhiều quyền lựa chọn thiết kế không, tinh chỉnh Wrap cho bạn thêm một bước để bám sát các đối tượng khác.

Trong ảnh bên dưới, bạn có thể thấy một ứng dụng phổ biến của Warp. Khi cần ảnh để bao xung quanh các vật thể có hình dạng bất thường như T-shirt, một bên phương tiện hay một vật thể cong kỳ lạ khác, công cụ Wrap sẽ phát huy tác dụng. Ở ví dụ chiếc cốc này, logo teabag được bọc trong hình dạng một chiếc cốc hiển thị một bản sao đẹp của tách trà có thương hiệu.

Dùng Wrap trong Photoshop để dán logo vào tách trà

Khi dùng công cụ Wrap để cải thiện ảnh, hãy bỏ qua các quan niệm trước đó của bạn về giới hạn và thử những tùy chọn mới này.

7. Dùng Flip để phản chiếu ảnh

Photoshop đã bao gồm tùy chọn lật ảnh theo chiều dọc hoặc ngang trực tiếp bên trong công cụ Transform. Kết quả hình ảnh phản chiếu có thể chỉnh sửa ngay lập tức hoặc sau đó. Khi tìm kiếm những góc nhìn ảnh khác nhau, hãy thử tính năng Flip.

Trên đây là những cách dùng công cụ Transform của Photoshop để sáng tạo hình ảnh hấp dẫn hơn. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

https://tip.download.com.vn/nhung-cach-dung-cong-cu-transform-don-gian-trong-photoshop-19079
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook