Những mẹo chơi The King of Fighters ALLSTAR cho người mới

  • 0
  • 658
Những mẹo chơi The King of Fighters ALLSTAR cho người mới Những mẹo chơi The King of Fighters ALLSTAR cho người mới

Nếu đang chơi The King of Fighters ALLSTAR và cảm thấy khó khăn với mỗi trận chiến của mình, các bạn có thể thử tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

The King of Fighters ALLSTAR là một game đối kháng thuộc seri game The King of Fighters vô cùng nổi tiếng trước đây. Không chỉ được làm lại về mặt đồ họa mà game Quyền Vương này còn mang tới cho người chơi một hệ thống nhân vật vô cùng đa dạng, hiệu ứng hình ảnh ấn tượng cùng cơ chế điều khiển nhân vật trong game được tối ưu hóa giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất khi chơi game hành động này.

Những mẹo chơi The King of Fighters ALLSTAR cho người mới
Hệ thống kỹ năng nhân vật trong The King of Fighters ALLSTAR

Phát triển nhân vật qua từng trận đấu

Với những người chơi mới và mỗi khi vượt qua một chương, game hành động KoF sẽ lại có những hướng dẫn tân thủ giúp chúng ta làm quen và hiểu về cốt truyện của chương đó. Điều đương nhiên là mỗi chương ở sau sẽ luôn là những thử thách khó khăn và nguy hiểm hơn chương trước. 

Tuy nhiên, điều này cũng không có gì quá đáng lo, bởi theo từng trận chiến, kỹ năng chiến đấu của bạn sẽ nhuần nhuyễn hơn, sức mạnh nhân vật của bạn cũng sẽ được tăng lên đáng kể. 

Một phần thưởng giành cho các bạn chính là các chế độ chơi mới, các tính năng mới sẽ được mở khóa mỗi khi bạn vượt qua ải thành công. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận được thêm điểm kinh nghiệm để tăng level cho nhân vật, vàng và điểm AP để có thể sử dụng nhân vật nhiều hơn. 

Mỗi chương trong cốt truyện của The King of Fighters ALLSTAR đều sẽ có một trận đấu, một thử thách nhỏ để người chơi có thể nhận phần thưởng dễ và nhiều hơn. Tuy nhiên, phần này không trực tiếp hiện ra như các trận chiến mặc định, vì vậy, người chơi cần nhớ và vào thực hiện những thử thách chương này để không bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng.

Danh sách nhân vật với số sao và thuộc lớp khác nhau

Chọn team chiến đấu

Trước mỗi trận đấu, người chơi luôn có thể biết được đối thủ của mình là ai ở phần màn hình bên phải. Tùy vào việc đối phương là ai, level bao nhiêu và sử dụng các nhân vật nào mà người chơi có thể điều chỉnh đội hình của mình tương ứng để khống chế.

Dựa vào màu sắc của các đối thủ, chúng ta cũng có thể nhận ra đâu là 'boss' để sắp xếp đội hình của mình một cách hợp lý nhất. Mỗi lần hạ gục boss sẽ nhận được những phần thưởng và một lượng Hồng Ngọc (một loại tiền đặc biệt của game nhập vai hành động này) nhất định. 

Mỗi chiến binh trong game The King of Fighters đều có những kỹ năng chiến đấu, những sở trường khác nhau. Càng vượt qua nhiều thử thách trong game, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được những thẻ nhân vật mới. 

Một điều quan trọng mà chúng ta cần chú ý, đó là mỗi nhân vật đều không giống nhau, các bạn có thể quan sát số sao, chỉ số và màu sắc thẻ để phân biệt cấp và hệ của nhân vật đó. Thường thì các thẻ nhân vật 3 sao trở lên đã có giá khá đắt, tuy nhiên, cấp tối đa mà nhân vật có thể đạt được lên tới 6 sao. 

Chiến đấu với boss trong The King of Fighters ALLSTAR
Lời khuyên rằng chúng ta nên cố gắng có một đội hình phong phú nhất có thể, cả về các hệ nhân vật lẫn các thuộc tính, để khi gặp một đối thủ bất kỳ, bạn cũng đều có thể có đủ lực lượng để đối phó một cách tốt nhất.

Chọn nhân vật theo hệ

Như vừa nói, các nhân vật của The King of Fighters All Star được phân chia theo hệ. Mỗi hệ sẽ tương ứng thiên về một khả năng khác nhau như tấn công, phòng thủ, bạo kích... Chúng ta có thể nhận ra lớp nhân vật này thông qua biểu tượng của thẻ đó (góc trên, bên trái).

  • Biểu tượng hồng tâm: Cân bằng

  • Nắm tay: Tấn công

  • Tấm khiên: Phòng thủ

  • ...

Chi tiết nhân vật thuộc lớp Cân Bằng
Ngoài ra, mỗi thẻ nhân vật có màu sắc khác nhau cũng có thể khắc chế nhau khiến việc lựa chọn nhân vật, sắp xếp đội hình chơi The King of Fighters All Star trở nên hấp dẫn và cân não hơn bao giờ hết. Cụ thể:
  • Thẻ màu tím khắc chế thẻ xanh lam
  • Thẻ màu xanh lam khắc chế màu đỏ
  • Thẻ màu đỏ khắc chế màu xanh lục
  • Thẻ màu xanh lục khắc chế màu vàng
  • Thẻ màu vàng khắc chế màu tím
Những hệ này sẽ không có tác dụng trong khi chiến đấu với boss. Nhưng trong những trận giao chiến bình thường thì ngoài việc cấp độ thẻ, hệ nhân vật chính là yếu tố quyết định thắng thua của bạn.

Cách ưu tiên nhân vật

Ngoài việc tìm kiếm và thành lập các đội hình 3 người theo tiêu chuẩn thì người chơi cũng có thể tìm và sử dụng kết hợp với các thẻ nhân vật đặc biệt, tạm gọi là Striker. Các Striker này không chỉ có thể thực hiện nhiều kỹ năng chiến đấu, có tác dụng hỗ trợ nhân vật chính vượt qua thử thách mà một số 'trợ lý' đặc biệt này còn có khả năng buff hoặc hồi máu cho nhân vật chính. Mối liên kết của nhân vật chính và trợ lý càng cao, các hiệu ứng hồi phục càng có giá trị và có tác dụng nhiều hơn. 

Thực hiện chuỗi HIT để được cộng nhiều điểm hơn
Bạn có thể nhận ra sự liên kết này thông qua biểu tượng kết nối (sợi xích màu tím) trên tấm thẻ của Striker đã chọn.
Ví dụ như trong ảnh bên trên, nhân vật ở vị trí số 1-2-3 có thể gọi Striker, nhưng chỉ có nhân vật số 2 và 3 có tính tương thích cao và sẽ được hỗ trợ tốt hơn.
Mục tiêu chính của người chơi là chọn ra 3 nhân vật xuất sắc trong số các nhân vật mà mình có. Sử dụng Vàng và các tài nguyên khác sẵn có để gia tăng sức mạnh cho họ. Điều thông thường mà ai cũng hiểu, đó là, một đội hình mạnh khi cả 3 nhân vật đều mạnh, nhưng trong những giai đoạn đầu, tài nguyên không thể đủ cho sự nâng cấp đồng đều này. Chính vì vậy, hãy chọn ra một nhân vật mà bạn thích nhất, thao tác quen tay nhất để tập trung nâng cấp, sau đó có thể tích lũy tài nguyên để nâng lực chiến dần cho các nhân vật còn lại sau.
Bên cạnh việc lựa chọn nhân vật chính để tập trung tăng cấp, bạn cũng nên để ý tới việc nâng sao cho nhân vật đó. Bằng cách sử dụng vật liệu tiến hóa được yêu cầu, người chơi có thể gia tăng số sao cho nhân vật trong đội hình của mình. Tăng sao cũng đồng nghĩa với việc tăng các chỉ số và lực chiến đấu của nhân vật đó. Tuy nhiên, khi nhân vật tăng lên số sao càng cao, nguyên liệu cần thiết cho việc tăng cấp sẽ càng khó, đồng thời càng tốn nhiều tài nguyên. Vì vậy, hãy cân nhắc trong việc lựa chọn tăng sao cho nhân vật nào?
Thực hiện nhiệm vụ dành cho tân thủ trong The King of Fighters ALLSTAR

Chơi trong Dungeons

Dungeons trong The King of Fighters ALLSTAR là nơi khá nguy hiểm với nhiều cạm bẫy và thử thách không hề dễ dàng, nhưng đồng thời đây cũng là nguồn cấp vật phẩm quý giá và vô cùng phong phú với mỗi người chơi. 

Tại đây, chúng ta có thể kiếm được từ những vật phẩm thông thường như Vàng, vật phẩm độc dược, lõi... cho tới các món siêu hiếm và giá trị như vật liệu tiến hóa, thẻ chiến đấu... Mặc dù không giới hạn số lần mỗi người chơi có thể khám phá các hầm ngục này, nhưng cũng cần biết, độ khó các hầm ngục này cũng được tăng dần theo mỗi lần bạn thành công. 

Trang bị cho nhân vật

Thay vì chúng ta mặc áo giáp, cường hóa vũ khí hay sử dụng thuốc tăng lực cho nhân vật như các game hành động, game sinh tồn khác thì trong game chiến đấu này, người chơi sẽ trang bị cho nhân vật của mình những tấm Thẻ chiến đấu để gia tăng lực chiến cho nhân vật đó. 

Cách thực hiện các thao tác chiến đấu trong KoF
Một điều quan trọng khác cũng cần nói, đó là khi ra trận, người chơi có thể căn cứ vào hệ, lớp nhân vật của đối phương hoặc chính tình hình thực tế lúc đó để lựa chọn một nhân vật bên mình ứng chiến. Bạn có thể sử dụng nhân vật khắc chế, thay người liên tục để rỉa máu đối phương, hoặc cũng có thể sử dụng một nhân vật có số sao và lực chiến tốt nhất để 'cân team'.

Làm nhiệm vụ 

 Nhiệm vụ tân thủ hay hướng dẫn tân thủ có thể hiểu chính xác là những giới thiệu, hướng dẫn của game đối với người chơi mới. Không chỉ giúp người chơi làm quen với game mà những nhiệm vụ này cũng mang lại một số phần thưởng nhất định giúp người chơi có thể phát triển nhân vật của mình. 

Ngoài nhiệm vụ tân thủ thì các nhiệm vụ hàng ngày cũng là cách giúp chúng ta nhận được nhiều phần thưởng giá trị. Các bạn có thể vào trực tiếp danh sách nhiệm vụ để xem và chọn nhiệm vụ thích hợp nhất hoặc nhiệm vụ còn sót chưa kịp làm. 

Danh sách nhiệm vụ trong game đối kháng The King of Fighters ALLSTAR
Hệ thống nhiệm vụ sẽ tự động 'reset' sau 24h. Bạn có thể nhận được lượng lớn tiền Vàng, Hồng Ngọc hoặc các vật phẩm giá trị khác thông qua hoạt động này.

Cách thao tác trong game 

Mặc dù số sao, lực chiến và hệ nhân vật là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, nhưng với một game đối kháng như KoF thì việc thực hiện kỹ năng chiến đấu ra sao, cách tạo combo skill, chuỗi 'hit' thế nào cũng là một trong những điểm quan trọng ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Mặc dù game có hỗ trợ tính năng tự động chiến đấu thông qua AI, nhưng thực sự thì việc điều khiển nhân vật theo cách thủ công mới chính là 'linh hồn' của game và khiến những game thủ thực sự phấn khích. 

Phòng thủ - sẽ giúp giảm đáng kể lượng sát thương mà nhân vật của bạn phải chịu. Tuy nhiên, cũng sẽ mất một thời gian nhất định để phản công trở lại

Né tránh - thường là nhảy lên hoặc nhảy lộn về phía sau đối phương. Vừa có tác dụng tránh được các đòn tấn công, vừa có thể phản đòn ngay lập tức từ phía sau, khiến đối thủ không kịp trở tay

Danh sách quà tặng có thể nhận được khi chơi The King of Fighters ALLSTAR
Thay đổi người chơi đúng lúc cũng là một cách hiệu quả giúp bạn thoát được các chiêu kết thúc hoặc các đòn tấn công từ đối phương.

Kết bạn với những người chơi khác 

Việc kết bạn với những người chơi khác cũng là một lựa chọn và sự giúp đỡ cần thiết trong những thử thách khó khăn. Bởi bạn sẽ không thể có được toàn bộ nhân vật mạnh nhất để đủ sức tự mình vượt qua khó khăn, chính vì vậy, việc gửi yêu cầu kết bạn trong The King of Fighters ALLSTAR cũng là một trong những tính năng hay giúp bạn có thể kết giao và làm quen với những người chơi khác trong game hành động tuyệt vời này. 

Mỗi lần sử dụng và nhận được sự trợ giúp từ bạn bè như vậy, người chơi sẽ nhận được một lượng điểm tình bạn nhất định. Số điểm này có thể được tích lũy để đổi thành những vật phẩm tăng điểm kinh nghiệm hoặc quà tặng trong game.

Các phần thưởng được gửi vào Hòm Thư nhân vật
Đó là một vài điểm cơ bản về trò chơi đối kháng hấp dẫn này. Có lẽ với những người chơi kinh nghiệm, từng chơi qua những Mortal Kombat, Street Fighter, Soul Calibur... thì hướng dẫn này có vẻ thừa, nhưng với người chơi mới thì đây lại là những bí quyết mang tính quyết định thắng thua cho họ. 
https://tip.download.com.vn/nhung-meo-choi-the-king-of-fighters-allstar-cho-nguoi-moi-19096
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook