Cách thêm chế độ ban đêm trên Chrome, Cốc Cốc và Firefox

  • 0
  • 603
Cách thêm chế độ ban đêm trên Chrome, Cốc Cốc và Firefox Cách thêm chế độ ban đêm trên Chrome, Cốc Cốc và Firefox

Chế độ ban đêm hay Night Mode, Dark Mode là chế độ giao diện tối, giúp đỡ mỏi mắt, nhức mắt hơn khi sử dụng máy tính trong thời gian dài. Chế độ này thích hợp với những người bị cận, những người thường xuyên đọc sách online.

Tuy nhiên, chế độ ban đêm này chưa được tích hợp sẵn trên trình duyệt web khiến không ít người cảm thấy khó chịu khi lướt web quá lâu. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm chế độ này nhờ bài hướng dẫn dưới đây cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc và Firefox:

Cách bật chế độ Dark Mode trên Chrome

Với Google Chrome 78.0.3904.70, bạn có thể bật chế độ Dark Mode cực kỳ nhanh chóng chỉ với vài thao tác, mà không cần sử dụng thêm bất kỳ tiện ích mở rộng nào. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem Chrome đang ở phiên bản 78 chưa, rồi thực hiện theo các bước dưới đây:

Google Chrome

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome lên, gõ 'chrome://flags' vào thanh địa chỉ, rồi nhấn Enter.

Cách thêm chế độ ban đêm trên Chrome, Cốc Cốc và Firefox
Gõ từ khóa chrome://flags vào ô tìm kiếm

Bước 2: Ở cửa sổ tiếp theo, gõ từ khóa 'Dark Mode' vào ô tìm kiếm. Trong phần Force Dark Mode for Web Content, nhấn vào biểu tượng mũi tên bên cạnh chữ Defaut.

Gõ từ khóa Dark Mode

Bước 3: Tiếp theo, chọn Enabled, rồi nhấn vào Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

Kích hoạt chế độ nền tối trên Chrome

Bước 4: Sau khi khởi động lại Chrome, chế độ nền tối sẽ được kích hoạt. Bạn chỉ cần truy cập các trang web, rồi tận hưởng. Chế độ này cực kỳ hữu ích khi sử dụng máy tính trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc sử dụng vào buổi tối, tránh bị nhức mỏi mắt.

Chế độ nền tối trên Chrome

Video hướng dẫn bật chế độ Dark Mode trên Chrome

Cách thêm chế độ ban đêm trên Cốc Cốc

Morpheon Dark

Morpheon Dark là tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome, giúp chuyển sang theme đen nhanh chóng, thích hợp với những ai thường xuyên đọc truyện, lướt web ban đêm. Công cụ này cho phép chuyển đổi từ theme trắng sang đen, kể cả tab, thanh địa chỉ và bookmark đều chuyển hết sang màu đen khá dịu mắt.

Deluminate

Tiện ích mở rộng Deluminate cho phép phủ đen toàn bộ trình duyệt Chrome, thích hợp với những ai yêu thích màu đen, giảm nhức mắt khi sử dụng ban đêm. Deluminate không hề ảnh hưởng tới tốc độ duyệt web, mà vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh hiển thị trên trình duyệt. Thú vị hơn, bạn còn có thể thay đổi độ mờ, tối của giao diện thông qua thanh trượt trong cài đặt.

Dark Reader

Dark Reader là tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome, có khả năng thay đổi giao diện trình duyệt sang màu đen và làm nổi bật màu văn bản giúp quan sát nội dung dễ dàng hơn. Đặc biệt, còn cho phép điều chỉnh mức độ màu sắc cho phù hợp với thị lực của mỗi người.

Cách thêm chế độ ban đêm trên Firefox

FT DeepDark

FT DeepDark là addon tuyệt vời cho trình duyệt Firefox, có khả năng biến đổi màu giao diện trình duyệt sang màu đen, áp dụng cho cả tab mới hoặc cửa sổ mới. Bạn cũng dễ dàng điều chỉnh độ đậm, độ nhạt của màu sắc trên các tab và màu nền chung cho dễ nhìn.

Dark Background and Light Text

Dark Background and Light Text sẽ giúp tạo màu nền đen, màu chữ sáng trên trình duyệt Firefox giảm mỏi mắt, nhức mắt khi lướt web. Công cụ này không hề ảnh hưởng tới tốc độ duyệt web, có thể áp dụng với mọi trang web khác nhau.

Hãy lựa chọn cho mình tiện ích mở rộng, addon phù hợp để bảo vệ đôi mắt, tránh tình trạng mỏi mắt, nhức mắt khi duyệt web, đọc báo quá lâu.

https://tip.download.com.vn/cach-them-che-do-ban-dem-tren-google-chrome-coc-coc-va-firefox-10583
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook