Một số mẹo nhỏ giúp quay phim trên iPhone 11 dễ dàng và chất lượng hơn

  • 0
  • 815
Một số mẹo nhỏ giúp quay phim trên iPhone 11 dễ dàng và chất lượng hơn Một số mẹo nhỏ giúp quay phim trên iPhone 11 dễ dàng và chất lượng hơn

Bài viết dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp cho việc quay video trên bộ ba iPhone 11 và iPhone Pro của bạn trở nên dễ dàng và tốt hơn.

iPhone 11 và iPhone 11 Pro là hai trong số những smartphone tốt nhất ở thời điểm hiện tại mà bạn có thể mua để quay video. Trong khi các điện thoại khác như Samsung Galaxy Note 10, Huawei P30 Pro và Google Pixel 4 có thể so sánh với iPhone về chất lượng hình ảnh, thì khả năng quay video của Apple hiện đang là tốt nhất, từ chất lượng ghi âm cho tới khả năng chống rung, độ chính xác màu và chất lượng hình ảnh của video thu được.

Một số mẹo nhỏ giúp quay phim trên iPhone 11 dễ dàng và chất lượng hơn

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tối ưu và tận dụng khả năng của thiết bị, nhất là những thiết bị mới với nhiều tính năng khủng như bộ ba iPhone 11 vừa ra mắt.

Và bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp bạn quay phim trên bộ ba iPhone 11 dễ dàng và chất lượng hơn.

1. Cẩn thận với cách cầm iPhone của bạn

Nếu bạn muốn quay phim ở chế độ nằm ngang (landscape) thì dĩ nhiên là không có gì phải bàn, nhưng nếu bạn cầm điện thoại theo chiều dọc thì hãy suy nghĩ về nơi bạn dự định đăng hoặc chia sẻ video của mình.

Nếu bạn đang tải lên YouTube, thì hướng ngang hoạt động tốt nhất. Nếu bạn đang đăng lên Instagram, video dọc trông đẹp hơn. Nếu bạn chỉ chia sẻ mọi thứ với bạn bè, hãy bình tĩnh về tất cả. Nhưng nếu bạn sẽ chỉnh sửa một vài video clip cùng nhau, hãy đảm bảo rằng bạn đang cầm điện thoại theo cùng một cách cho mỗi clip. Điều này sẽ giúp chỉnh sửa chúng dễ dàng hơn và tiết kiệm cho bạn bất kỳ 'thanh màu đen' nào.

2. Hãy chuyển sang quay video 4K nếu muốn hậu kỳ

iPhone 11 và 11 Pro có thể quay video ở các chất lượng 720p, 1080p và 4K. Nếu cần chất lượng tốt nhất thì hiển nhiên quay video 4K là lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn không quan tâm đến chất lượng nhiều và tập trung nhiều hơn vào số lượng video trên điện thoại thì hãy thử giảm độ phân giải của bạn xuống 1080p hoặc thậm chí 720p.

Nếu bạn đang chạy iOS 13.2 trở lên, bạn có thể nhanh chóng thay đổi độ phân giải bên trong ứng dụng Camera mặc định. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng độ phân giải và khung hình mỗi giây (khung hình / giây) ở góc của kính ngắm camera. Bạn có thể chuyển qua 4K, Full-HD và 720p.

Để có nhiều quyền kiểm soát và tùy chọn hơn, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt và sau đó nhấn vào Camera. Từ đó, bạn có thể thay đổi độ phân giải và tốc độ khung hình cũng như các định dạng ghi âm, âm thanh nổi và lớp phủ lưới, trong số những thứ khác.

3. Thay đổi tốc độ khung hình cho phù hợp với chủ đề và nơi bạn đăng

iPhone 11 và 11 Pro có thể quay video 4K ở tốc độ 24, 30 hoặc 60 khung hình/giây. Nhưng hiện nay hầu hết các đoạn video được phát mặc định ở tốc độ 24 fps, nhất là khi phát qua các mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Nếu bạn đang ghi vlog cho YouTube, Facebook hoặc Instagram thì 30fps là ổn. 60fps là tuyệt vời cho các hoạt động chụp ảnh như thể thao, hoặc một cái gì đó có nhiều chuyển động.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, 60fps làm cho video của bạn trông thực sự sắc nét. Sau khi bạn quay video ở tốc độ 60fps, bạn có thể sử dụng một ứng dụng chỉnh sửa như iMovie, Final Cut Pro X hoặc Adobe Premiere Pro để làm chậm mọi thứ xuống một nửa tốc độ, 30 khung hình / giây. Điều này sẽ mang lại cho chuyển động trong đoạn phim của bạn một cảm giác mượt mà hơn.

4. Không nên lạm dụng slow-motion

Bạn sẽ có những thước phim vô cùng thú vị khi khi dùng iPhone 11 và iPhone 11 Pro quay video siêu chậm 1080p@240fps. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tốc độ khung hình càng cao thì video của bạn càng cần nhiều ánh sáng, do vậy chỉ nên sử dụng nó ở điều kiện ánh sáng tốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh quay video dưới ánh sáng nhân tạo vì nó sẽ làm cho video chuyển động chậm trở nên nhấp nháy.

Chưa hết, cần hiểu rằng khi quay chậm ở tốc độ tối đa thì chất lượng hình ảnh cũng giảm xuống, nên nếu chỉ xem trên màn hình điện thoại hoặc tablet thì không sao, nhưng nếu xem ở các thiết bị đầu ra có màn hình lớn như TV hay màn hình rời cỡ 40 inch trở lên thì sẽ thấy chất lượng hình ảnh phát ra khá kém.

5. Kiểm soát phơi sáng tự động và lấy nét tự động

Nếu video của bạn trông quá sáng ở trên khung hình của ứng dụng Máy ảnh, bạn có thể giảm mức phơi sáng để giữ cho khuôn mặt của mọi người không bị “cháy sáng”. Nhưng để làm điều đó, hãy biết rằng phơi sáng tự động và lấy nét tự động được gắn với nhau trên iPhone. Trên thực tế, đó là cách nó được mặc định trên hầu hết các điện thoại ngoài Google Pixel 4 và Pixel 4 XL mới.

Để tinh chỉnh độ phơi sáng, hãy chạm vào màn hình mà bạn muốn lấy nét. Lúc đó một tiêu điểm màu vàng xuất hiện, hãy chạm vào đó và sử dụng ngón tay bạn để trượt lên trượt xuống thanh điều chỉnh độ phơi sáng đến khi vừa ý.

Nếu bạn muốn khóa phơi sáng, hãy chạm và giữ trên màn hình ở khu vực đo sáng cho đến khi các xung vuông tiêu cự/phơi sáng chuyển sang màu vàng và hiện chữ 'AE / AF LOCK', lúc này chế độ khóa nét/khóa phơi sáng sẽ kích hoạt. iPhone sẽ giữ thiết lập phơi sáng và vùng lấy nét này cho đến khi bạn chạm lại vào màn hình lần nữa.

6. Các mức thu phóng sẽ có chất lượng khác nhau

Giống hầu hết các điện thoại khác, bộ đôi iPhone 11 và iPhone 11 Pro cũng có cả zoom quang và zoom kỹ thuật số. Zoom quang học là khi máy ảnh chụp ở độ phóng đại tự nhiên. Camera chính của iPhone 11 có độ phóng đại 1x và camera góc siêu rộng có độ phóng đại 0.5 lần. Trong khi iPhone 11 Pro có camera 'tele' thứ ba với độ phóng đại gấp 2 lần. Khi bạn quay phim ở bất kỳ độ phóng đại nào, bạn sẽ có được chất lượng quang học tốt nhất cho bạn.

Mặt khác, nếu bạn sử dụng mức thu phóng lớn hơn 2x thì bạn đang sử dụng zoom kỹ thuật số và điều này có thể làm giảm đáng kể chất lượng hình ảnh. Do vậy, nếu không cần thiết bạn chỉ nên dùng zoom ở mức 0,5X, 1X hoặc 2X trên bộ đôi iPhone 11 Pro, zoom ở mức 0,5X và 1X trên iPhone 11 mà thôi.

7. Chuyển động zoom của iPhone mới mượt hơn bạn tưởng

Rất hiếm khi chúng ta đang quay video lại chuyển đổi qua lại giữa các ống kính do chất lượng của chúng là khác nhau.

Tất nhiên, bạn có thể dùng ngón tay để vuốt ra hoặc chụm lại nhằm thay đổi độ thu-phóng khi quay, nhưng chuyển động khung hình sẽ không mượt lắm. May mắn thay, iOS 13 đã bổ sung vòng quay Zoom Dial để cho phép bạn sử dụng một ngón tay để vuốt nhằm phóng to hoặc thu nhỏ khung hình khi quay. Bạn chỉ cần chạm và giữ vào nút phóng to 1X, 2X hoặc thu nhỏ 0,5X rồi trượt mặt số theo chiều lên hoặc xuống để phóng to hoặc thu nhỏ mượt hơn trước.

8. Quay video theo phong cách Instagram ngay trên ứng dụng camera mặc định

Nếu bạn cần quay video nhanh và không có thời gian để chuyển từ chế độ ảnh sang chế độ video, Apple đã có giải pháp cho bạn. Chỉ cần nhấn và giữ nút chụp để kích hoạt tính năng QuickTake, cho phép quay nhanh video ngay trong lúc chụp ảnh. Nó tương tự như cách bạn có thể quay video trên Instagram hoặc Snapchat. Khi quay xong bạn chỉ cần buông tay là nó sẽ ngừng quay. Nếu bạn muốn tiếp tục quay mà không cần giữ phím chụp, hãy giữ và rê ngón tay của bạn từ nút chụp sang hình khóa.

9. Tận dụng các tùy chọn chỉnh sửa video hậu kỳ ngay trong ứng dụng camera

Lần đầu tiên Apple cho phép người dùng có thể cắt, xoay, áp bộ lọc màu hoặc thay đổi độ phơi sáng của đoạn phim quay được bằng iPhone mà không cần mở ứng dụng thứ ba. iOS 13 tích hợp sẵn các công cụ chỉnh sửa cơ bản cho ảnh chụp và video mà bạn quay được trên iPhone.

Để vào chế độ chỉnh sửa, hãy chọn video ở camera roll hoặc từ ứng dụng quản lý ảnh (Photos) của iPhone, sau đó bấm vào nút Chỉnh sửa (edit). Sau khi chuyển qua chế độ chỉnh sửa, bạn có thể cắt, xoay video hoặc điều chỉnh độ phơi sáng, làm nổi bật vùng sáng/tối hoặc tăng/giảm độ tương phản cũng như độ bão hòa của đoạn phim mà bạn quay. Ngoài ra, bạn có thể áp các bộ lọc màu (filter) cho đoạn phim với các mức độ khác nhau bằng cách điều chỉnh thanh trượt của bộ lọc.

10. Nhúng video selfie cho các clip vlog

Camera mặt trước trên iPhone 11 và bộ đôi 11 Pro khá tuyệt vời, thậm chí giờ đây Apple còn cho phép quay phim siêu chậm bằng camera selfie mà hãng gọi là Slofie và dải động tốt tương tự camera chính ở mặt sau. Không những vậy, bạn còn có thể quay ở độ phân giải 4K và có lẽ đây là lúc mà bạn có thể tận dụng camera trước của iPhone mới để làm vlog.

11. Cải thiện âm thanh với mic ngoài

Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong một đoạn phim, nhất là vlog và các đoạn phim chuyên nghiệp. Tuy iPhone là một trong những chiếc điện thoại có khả năng thu âm tốt nhất khi quay phim nhưng vẫn không thể sánh với các micro gắn ngoài chuyên dụng, nhất là khả năng thu âm định hướng, phạm vi xa và khử ồn trong các môi trường phức tạp.

Giải pháp sử dụng microphone gắn ngoài rẻ tiền nhất có lẽ là tận dụng chính mic tích hợp trên tai nghe có dây đi theo máy hay các mẫu tai nghe không dây AirPods/AirPod Pro hoặc Beats… Tuy nhiên, nếu có điều kiện và muốn cung cấp chất lượng tốt hơn, bạn nên sử dụng các giải pháp đến từ bên thứ ba.

Theo: CNET

http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/day-la-11-cach-de-ban-co-the-quay-video-dinh-hon-voi-iphone-11-105014
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook