3 công cụ giả lập miễn phí và rất dễ sử dụng trên Windows

  • 0
  • 903
3 công cụ giả lập miễn phí và rất dễ sử dụng trên Windows 3 công cụ giả lập miễn phí và rất dễ sử dụng trên Windows
Giả lập Android cho phép bạn sử dụng các ứng dụng điện thoại trên máy tính. Bài này sẽ giới thiệu cho bạn 3 công cụ giả lập miễn phí và rất dễ sử dụng.

1. Bluestacks

3 công cụ giả lập miễn phí và rất dễ sử dụng trên Windows

BlueStacks là công cụ giả lập chuyên dành để chơi game Android trên PC. Chính vì vậy, nó không hoàn toàn cung cấp một môi trường Android hoàn chỉnh, tuy nhiên nếu chỉ muốn chơi game thì Bluestacks là lựa chọn hoàn hảo.

Phần mềm này miễn phí, nhưng cũng có phiên bản premium trả tiền nếu bạn muốn dùng.

Vì chỉ tập trung vào một số chức năng phục vụ game nên Bluestacks rất dễ cài đặt. Bạn cũng có thể chọn loại môi trường giả lập, như là giả lập theo OnePlus 5 hay Samsung Galaxy S8+ chẳng hạn.

Để sử dụng, bạn cần có tài khoản Google để dùng được Play Store.

Sử dụng Bluestacks

Chương trình này cho phép bạn tùy chỉnh hiển thị và các thiết bị đầu ra (input). Bên cạnh đó, nếu muốn stream game thì Bluestack cũng có chức năng quay phim và chụp màn hình.

Tuy vậy, tùy vào chính sách nhà phát triển mà có thể một số game sẽ không chạy được trên Bluestacks. Ví dụ như Niantic đã cho Bluestacks vào danh sách đen và cả những người chơi dùng phần mềm này để chơi Pokemon GO.

2. Android Studio

Nếu bạn mong muốn một bản giả lập đầy đủ mọi chức năng của Android thì Android Studio – sản phẩm chính thức của Google – là lựa chọn hàng đầu. Vì là môi trường phát triển chính thức dành cho các ứng dụng của Android, Android Studio cũng cho phép bạn cập nhật theo phiên bản Android mới nhất và tạo ra một thiết bị di động ảo trên máy tính.

Công cụ này nhắm tới đối tượng sử dụng là các nhà phát triển thay vì khách hàng phổ thông. Vì thế, nó cũng phức tạp hơn các công cụ giả lập thông thường, gồm có viết code cho các tính năng phần mềm, phân tích APK và giả lập nâng cao.

Phần mềm này có thể miễn phí tải trên trang web của Android Developer. Bạn sẽ cần cài đặt Java nếu muốn chạy chương trình này, nhưng may thay là Android Studio bây giờ cũng bao gồm cả JDK.

Sử dụng Android Studio

Khi cài đặt Android Studio, Google sẽ khuyên bạn nên làm theo các bước cài đặt và cài thêm các gói SDK mà nó đề nghị. Một trong số những gói SDK này là Android Emulator mà Android Studio cần để tạo được một môi trường Android trên máy tính.

Khi đã cài xong, bạn có thể chuyển sang giả lập (thay vì tạo một project khác) bằng cách mở menu Configure, rồi chọn AVD Manager (Android Virtual Device).

Trong AVD Manager, bạn sẽ có thể tạo một thiết bị ảo bằng cách chọn trong danh sách thiết bị có sẵn, hoặc tải lên thông tin phần cứng của riêng bạn. Khi chọn xong, một cửa sổ đại diện cho thiết bị ảo sẽ mở ra.

Trong môi trường giả lập này, bạn có thể lập trình một ứng dụng của riêng mình hoặc tải xuống file ứng dụng từ những ứng dụng có sẵn. Theo như hỗ trợ của Android Studio, bạn cũng có thể kéo thả APK vào giả lập để cài và chạy chúng.

Tuy vậy, chúng tôi đề nghị rằng bạn chỉ hãy dùng tới Android Studio nếu muốn lập trình hoặc test ứng dụng trên máy tính Windows. Nếu bạn chỉ muốn chạy vài tiện ích hoặc chơi game, 2 công cụ còn lại trong bài viết này sẽ phù hợp hơn.

3. AirDroid

Nếu bạn đã có một chiếc điện thoại Android và chỉ muốn xem ứng dụng trên một màn hình lớn hơn, hoặc muốn dùng chuột hoặc bàn phím với điện thoại, bạn có thể dùng đến công cụ mirror. Ở đây, chúng tôi giới thiệu cho bạn AirDroid.

Phần mềm này cho phép bạn mirror và điều khiển thiết bị Android bằng máy tính. Bạn cũng có thể mở ứng dụng và dùng chúng trực tiếp thông qua PC.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng AirDroid trong Chrome. Nó cũng có phiên bản phần mềm độc lập cho máy tính. Để dùng cả 2 phiên bản, bạn sẽ cần cài ứng dụng AirDroid trên điện thoại của mình, và đăng kí tài khoản AirDroid.

Để kết nối AirDroid với điện thoại, chỉ cần truy cập vào AirDroid trên máy tính và scan mã QR được cấp cho. Nếu muốn dùng chức năng remote của AirDroid thì cần phải root điện thoại hoặc USB debugging.

Điểm trừ duy nhất của AirDroid là mirror sẽ hơi bị delay một chút. Bù lại cho việc này thì AirDroid rất hữu dụng nếu bạn muốn chạy ứng dụng Android trên máy tính mà không cần đến môi trường giả lập.

Nguồn: makeuseof

http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/3-cong-cu-gia-lap-ung-dung-android-tren-windows-105213
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook