Hướng dẫn sao lưu và restore iPhone/iPad không cần iTunes

  • 0
  • 885
Hướng dẫn sao lưu và restore iPhone/iPad không cần iTunes Hướng dẫn sao lưu và restore iPhone/iPad không cần iTunes
iTunes khá tiện lợi để back up dữ liệu cho iPhone hoặc iPad, nhưng với macOS Catalina, bạn thậm chí không phải cần đến nó để làm việc đó nữa.

Backup và restore dữ liệu trên macOS Catalina và mới hơn

Trên macOS Catalina, iTunes đã được chia thành 3 ứng dụng là Podcasts, TV và Music. Trách nhiệm back up và đồng bộ iPhone/iPad giờ được chuyển sang cho ứng dụng Finder.
Sau khi kết nối iPhone/iPad với Mac, mở ứng dụng Finder lên. Ở đây, bạn sẽ thấy tên iPhone/iPad của mình trong mục Locations ở thanh công cụ bên trái. Chọn thiết bị cần back up.
Hướng dẫn sao lưu và restore iPhone/iPad không cần iTunes

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đồng bộ iPhone/iPad, bạn sẽ nhận được thông báo hỏi rằng có tin tưởng thiết bị hay không. Trên Mac, nhấn vào nút Trust. Rồi trên iPhone/iPad, nhấn vào nút Trust và nhập mật khẩu của thiết bị vào.

Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình quản lí thiết bị iPhone/iPad trên cửa sổ Finder. Nếu trước đây bạn đã từng dùng iTunes để đồng bộ iOS hay iPadOS thì hẳn sẽ thấy quen thuộc thôi.

Để backup dữ liệu cho iPhone/iPad, đến mục Backup và click chọn mục Back Up All the Data on Your iPhone/iPad to This Mac.

Sau đó, nếu cần thiết, chọn cả mục Encrypt Local Backup. Lựa chọn này sẽ backup cả những thông tin cá nhân như dữ liệu sức khỏe và mật khẩu lại cho bạn.

Nếu đây là lần đầu bạn backup, bạn sẽ thấy một thông báo tạo mật khẩu (bạn cũng có thể thêm mật khẩu này vào Keychain). Click vào nút Set Password để lưu mật khẩu.

Click vào Back Up Now để bắt đầu quá trình backup. Vòng tròn cạnh tên thiết bị của bạn ở trong thanh công cụ sẽ bắt đầu xoay tròn.

Nếu bạn muốn dừng quá trình backup, chỉ cần rê con trỏ chuột vào chỗ tên thiết bị, vòng tròn đang xoay sẽ hiện thành dấu X. Click vào đó để dừng quá trình đồng bộ.

Để xác nhận backup đã hoàn thành, hãy nhìn vào mục Last Backup to This Mac.

Nếu bạn muốn restore một bản backup cũ cho iPhone/iPad, click vào nút Restore Backup.

Trong bảng vừa hiện ra, chọn bản backup bạn muốn và click vào Restore để bắt đầu quá trình.

Để an toàn gỡ iPhone/iPad sau khi hoàn thành backup hoặc restore, click vào nút Eject cạnh tên thiết bị.

Đối với macOS các phiên bản cũ hơn

Nếu bạn đang không dùng macOS Catalina và vẫn không muốn dùng iTunes để backup và restore dữ liệu, bạn có thể dùng đến ứng dụng của bên thứ ba. Ở đây chúng tôi đề cử iMazing – dễ sử dụng, và có những tính năng mà bạn thậm chí còn không có được trong công cụ backup của Apple.
Với iMazing, bạn có thể đồng bộ độc lập album ảnh, ứng dụng và những dữ liệu khác. Đây là đồng bộ 2 chiều nên bạn cũng có thể dễ dàng xuất nhạc, hình ảnh và dữ liệu từ iPhone/iPad sang Mac.
Phiên bản miễn phí của ứng dụng cho phép backup không giới hạn, nhưng để restore, bạn cần mua một giấy phép với giá $44.99.
Sau khi đã tải về iMazing từ trang web và cài đặt xong, mở ứng dụng lên.
Kết nối iPhone/iPad với Mac bằng dây cáp, rồi click chọn thiết bị trong thanh công cụ ở bên trái. Trong menu vừa hiện ra, click vào nút Back Up.

Ở màn hình tiếp theo, thay đổi setting và thư mục đích nếu cần. Tiếp đó click vào nút Back Up.

Lúc này quá trình backup sẽ bắt đầu. Khi đã xong, bạn có thể quay về màn hình chính và độc lập đồng hình ảnh hoặc nhạc của mình.

Để restore một bản backup, click vào nút Restore a Backup để bắt đầu. Từ màn hình tiếp theo, bạn sẽ có thể chọn bản backup mà mình muốn restore.

Nguồn: howtogeek

http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/cach-de-back-up-va-restore-iphone-ipad-ma-khong-can-itunes-105599
Bài Viết Liên Quan
Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Cách chia sẻ vị trí giữa điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật Voice Control trên iPhone đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

Hướng dẫn đổi vị trí lưu thư mục iCloud Drive trên Windows 10

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

or

For faster login or register use your social account.

Connect with Facebook